Site icon Medplus.vn

4 bài Yoga giúp cân bằng nội tiết tố cho phái nữ

cân bằng nội tiết tố

Một trong số các nguyên nhân làm mất cân bằng nội tiết chính là căng thẳng, mệt mỏi trong thời gian dài. Do đó, các chị em hoàn toàn có thể sử dụng các bài tập yoga để chữa rối loạn nội tiết tố. Tập yoga không chỉ cải thiện về sức khỏe, sắc đẹp, làm cơ thể thư thái mà còn giúp điều hòa, ổn định nội tiết. Sau đây là những bài tập Yoga giúp tăng cường nội tiết tố Medplus dành tặng cho các chị em.

1. Nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố

2. 4 bài tập Yoga giúp cân bằng nội tiết tố cho phái nữ

2.1 Bài tập tư thế ngồi thiền

Đây là bài tập cơ bản trong yoga. Thoạt nhìn thì tư thế này rất đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, để ngồi thiền trong một thời gian dài thì cần rất nhiều thời gian luyện tập. Chị em nên thực hiện tư thế này mỗi khi kết thúc buổi tập, để điều hòa cơ thể, giải phóng những năng lượng tiêu cực, giúp cơ thể nhẹ nhàng và ngủ ngon giấc.

ngồi thiền

2.2 Bài tập tư thế rắn hổ mang

Đây là một trong những động tác yoga giúp xương khớp dẻo dai, giảm đau mỏi cổ vai gáy hiệu quả. Đồng thời giúp điều hòa nội tiết tố, giảm triệu chứng đau bụng do rối loạn kinh nguyệt.

2.3 Bài tập tư thế con lạc đà

Bài tập này có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa, điều hòa nội tiết tố. Đồng thời tăng cường sự dẻo dai của cột sống, các cơ lưng, vai, cánh tay và cải thiện sự lưu thông và tuần hoàn máu.

tư thế lạc đà

2.4 Bài tập tư thế con thuyền

Tư thế này không những giúp cải thiện cơ, hệ tiêu hóa mà còn rất tốt cho hệ thần kinh và hormone nội tiết. Đồng thời, nó còn giúp chị em thư giãn, giảm căng thẳng hiệu quả.

Những bài tập trên sẽ giúp cân bằng nội tiết tố cho các bạn nữ nếu như tập đều đặn mỗi ngày. Với trường hợp luyện tập không có kết quả khi tập, có vấn đề khác xảy ra hoặc bạn muốn tập luyện bằng những phương pháp khác thì bạn nên tới các phòng khám uy tín để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị kịp thời nhé!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

 

 

 

 

 

Exit mobile version