Site icon Medplus.vn

4 bài Yoga giúp chữa gai cột sống hiệu quả

gai cột sống

gai cột sống

Gai cột sống là biểu hiện của bệnh thoái hóa cột sống. Khi quá trình thoái hóa diễn ra lâu dần sẽ làm sụn bị mất nước và canxi hóa, lúc đó lượng canxi tụ lại ở dây chằng sẽ tạo ra các gai xương. Trong quá trình hoạt động hằng ngày, các gai xương gây chèn ép dây thần kinh hoặc cọ sát vào xương khiến người bệnh bị đau nhức, khó khăn trong di chuyển. Bên cạnh việc dùng thuốc bạn có thể lựa chọn các phương pháp luyện tập thể thao như Yoga chẳng hạn. Cùng Medplus tìm hiểu ngay nhé!

1. Lợi ích của Yoga đối với bệnh gai cột sống

2. 4 bài tập Yoga giúp chữa gai cột sống hiệu quả

2.1 Tư thế rắn hổ mang

Đây là một tư thế yoga cho bệnh gai cột sống khá phổ biến. Động tác này có thể tăng cường sức khỏe cho cột sống, kéo căng cơ ngực, phổi, vai và bụng. Bên cạnh đó, nó cũng giúp làm dịu các triệu chứng đau thần kinh tọa.

2.2 Tư thế con mèo

Đây là động tác giúp kéo giãn cơ lưng, cổ và giúp cơ bụng, cơ quan quanh cột sống có thể thư giãn tốt hơn.

tư thế con mèo

2.3 Tư thế chó cúi đầu

Tư thế này có thể làm trẻ hóa cơ thể của người tập. Nó giúp kéo giãn cột sống, tăng cường sức mạnh của cơ ngực và làm tăng dung tích của phổi. Nó cũng giúp mang lại sức mạnh cho cánh tay, vai, chân, bàn chân và tăng lượng máu lưu thông đến não.

tư thế chó úp mặt

2.4 tư thế cây cầu

Động tác này có thể giúp người bệnh kéo giãn cơ ngực, cổ và cột sống. Bên cạnh đó, động tác cũng giúp người bệnh làm dịu não, giảm căng thẳng, kích thích cơ bụng, phổi và giúp tuyến giáp hoạt động tốt hơn.

tư thế cây cầu

Những bài tập trên sẽ giúp cải thiện bệnh gai cột sống của bạn nếu như tập đều đặn mỗi ngày. Với trường hợp luyện tập không có kết quả khi tập, có vấn đề khác xảy ra hoặc bạn muốn tập luyện bằng những phương pháp khác thì bạn nên tới các phòng khám uy tín để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị kịp thời nhé!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version