Site icon Medplus.vn

4 cách chăm sóc mắt cho trẻ

Các cách chăm sóc mắt cho trẻ

Đôi mắt trẻ thơ dịu dàng đó không chỉ là một cửa sổ tính cách của bé mà còn rất quan trọng đối với sự phát triển nhận thức của bé. Hãy làm phần việc của bạn để giữ cho những đôi mắt xinh đẹp đó khỏe mạnh bằng cách làm theo một số bước cơ bản.

Đôi khi chúng bừng sáng với năng lượng và những lần khác chúng lại rũ xuống đáng yêu vì buồn ngủ. Dù thế nào đi nữa, bạn cũng không thể rời mắt khỏi đôi mắt của trẻ. Và chúng là hai trong số những bộ phận cơ thể hoạt động tích cực nhất của bé, chúng không ngừng nhìn và tìm hiểu về thế giới rộng lớn ngoài kia. Đó là lý do tại sao điều cần thiết là giữ cho đôi mắt của trẻ luôn trong tình trạng tuyệt vời. Đây là cách thực hiện điều đó.

Các cách chăm sóc mắt cho trẻ

Làm sạch cẩn thận.

Vùng da quanh mắt của trẻ cực kỳ mỏng và nhạy cảm, vì vậy hãy hết sức nhẹ nhàng với thói quen rửa mặt của bạn. Chà nhẹ, không chà mạnh xung quanh mắt của trẻ trong thời gian trẻ trong bồn tắm. Nếu bạn nhận thấy cặn khô trên lông mi của con bạn, hãy làm ẩm một chiếc khăn mềm với nước ấm và nhẹ nhàng loại bỏ lớp vảy. 

Đảm bảo kiểm tra sức khỏe bao gồm khám mắt cho trẻ.

Việc thăm khám đến bác sĩ nhi khoa là quan trọng vì nhiều lý do, bao gồm cả việc theo dõi sức khỏe của đôi mắt trẻ. Hãy cho bác sĩ nhi khoa biết nếu bạn nhận thấy con mình gặp vấn đề về mắt, có lẽ trẻ dường như không nhìn thấy những thứ mà người khác có thể nhìn thấy từ cùng một khoảng cách, hoặc thường xuyên nheo mắt hoặc đôi mắt nhìn chéo. Bác sĩ sẽ xem xét mắt của trẻ và nếu cần, giới thiệu bạn đến bác sĩ nhãn khoa để được kiểm tra chuyên sâu hơn.

Đảm bảo kiểm tra sức khỏe mắt của trẻ

Bảo vệ mắt khỏi bị thương.

Mặc dù những chấn thương ở trẻ gây tổn hại đến mắt và mí mắt của trẻ rất hiếm, việc phòng ngừa vẫn cần thiết. Nếu bạn chưa nâng cao nỗ lực bảo vệ ngôi nhà của mình cho trẻ, thì bây giờ là lúc để tìm kiếm các mối nguy hiểm, chẳng hạn như các góc nhọn trên bàn cà phê hoặc kệ nhô ra khỏi tường. Luôn giữ con ở khoảng cách an toàn khi bạn cắt cỏ hoặc làm việc với các dụng cụ điện tạo ra các mảnh vụn hoặc bụi, và cất giữ các chất tẩy rửa gia dụng và các chất độc hại khác ngoài tầm với trẻ.

Che mắt của trẻ khỏi ánh mặt trời.

Bạn siêng năng thoa kem chống nắng cho làn da nhạy cảm của bé, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn cũng bảo vệ đôi mắt của trẻ khỏi tia UV. Quá nhiều ánh nắng mặt trời có thể khiến bé nheo mắt khó chịu. Che chắn cho mắt của bé bằng một chiếc mũ hoặc một đôi kính râm dành cho trẻ. Cũng như kính râm dành cho người lớn, hãy tìm loại kính râm không vỡ, chống xước, ngăn chặn ít nhất 99% tia UVA và UVB. Và hãy xem xét một dây thun thể thao cỡ trẻ em để giữ cho kính mát của bé ở đúng vị trí khi bé chạy nhảy.

Che mắt của trẻ khỏi ánh mặt trời

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Exit mobile version