Site icon Medplus.vn

4 cách dạy trẻ viết tên mình cho bố mẹ

4 cách dạy trẻ viết tên mình cho bố mẹ

4 cách dạy trẻ viết tên mình cho bố mẹ

Viết chữ là hoạt động rất cần thiết cho việc đi học, bố mẹ nên luyện viết bằng cách dạy trẻ viết tên mình trước để giúp con có hứng thú học tập hơn nhé!

Dạy trẻ viết tên mình bằng cách tô theo đường viền

Bố mẹ có thể in tên con lên giấy theo kiểu chữ chỉ có đường viền hoặc những nét đứt/mờ để trẻ tô theo. Khi đánh máy tên trẻ, bố mẹ nên lưu ý chọn phông chữ to, đơn giản, dễ đọc nhé! Hoặc nếu không có máy in, bố mẹ cũng có thể viết các mẫu chữ mờ mờ bằng bút chì, cho trẻ dùng bút đậm hơn để tô theo.

4 cách dạy trẻ viết tên mình cho bố mẹ

Luyện viết bằng ngón tay

Bố mẹ có thể cho trẻ viết bằng ngón tay lên những “nền” được tạo từ những thứ quen thuộc như muối, gạo, cát hay kem cạo râu. Khi sử dụng, bố mẹ có thể đổ những thứ đó lên cái mâm hoặc khay lớn để tạo thành “mặt nền” cho trẻ viết, rồi sau đó dễ dọn dẹp.

Vì đây mới chỉ là luyện tập, bố mẹ đừng nên ép trẻ phải viết tên mình thật chuẩn. Hãy cứ để con vận dụng các kỹ năng vận động thô để học được các chuyển động tay khi viết chữ. Sau này, khi trẻ viết thành thạo các chữ cái thì bố mẹ mới cần hướng dẫn để trẻ tập các kỹ năng vận động tinh.

Dùng phấn vẽ lên nền gạch

Trẻ có thể thấy thích thú hơn khi học ở ngoài trời. Bố mẹ hãy mua loại phấn to cho trẻ dễ cầm và viết.

Bố mẹ có thể viết to tên trẻ trước, rồi bảo trẻ bắt chước, “vẽ” lại các chữ đó. Dần dần, bố mẹ viết nhỏ hơn và khuyến khích trẻ cũng viết nhỏ đi như vậy, cho đến lúc các chữ được thu nhỏ gần như kích cỡ chữ trên giấy.

Dùng bảng và bút viết bảng

Khi viết trên bảng, trẻ sẽ có cơ hội được viết đi viết lại mà không tốn quá nhiều giấy. Một tấm bảng cũng có thể được dùng với nhiều mục đích khác về sau, như để vẽ, học toán hay các môn khác.

Tóm lại, dạy trẻ viết tên là việc cần nhiều thời gian và kiên nhẫn. Bố mẹ nên khuyến khích trẻ luyện tập mỗi ngày vài phút để trẻ ngày càng thành thạo nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version