Site icon Medplus.vn

4 cách trị viêm phụ khoa bằng sữa chua mà bạn có thể muốn biết

Trị viêm phụ khoa bằng sữa chua là một liệu pháp hiệu quả giúp chị em phụ nữ cải thiện được các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu của bệnh viêm nhiễm. Tuy nhiên, không phải loại sữa chua nào cũng có thể được sử dụng cho vùng kín. Vì vậy, bài viết này được Medplus tổng hợp các công dụng và các cách đúng đắn để hỗ trợ điều trị viêm phụ khoa bằng sữa chua, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

4 cách trị viêm phụ khoa bằng sữa chua

1. Công dụng của sữa chua

Sữa chua ngoài công dụng làm đẹp cho phái nữ, còn có lợi cho sức khỏe của con người nếu sử dụng đúng cách và phù hợp. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của sữa chua mang lại:

Công dụng của sữa chua

Đặc biệt, trong sữa chua có thành phần probiotic và axit lactic tương đối cao, đặc biệt là probiotic giúp các vi khuẩn có lợi phát triển. Đồng thời axit lactic sẽ giúp hạn chế được sự sinh sôi của các loại vi khuẩn có hại trong cơ thể.

Nhiều người tin rằng áp dụng sữa chua có thể giúp làm dịu cảm giác ngứa rát tại vùng kín của phụ nữ. Trong sữa chua có chứa rất nhiều vi khuẩn Lactobacillus. Loại vi khuẩn này sống trong đường ruột, đường tiết niệu và âm đạo của con người. Ở trạng thái bình thường, nó hoàn toàn không làm kích ứng các khu vực đó.

Lactobacillus giải phóng hydrogen peroxide có khả năng giết chết nấm Candida. Khi môi trường sinh lý mất cân bằng hoặc hệ thống miễn dịch suy giảm sẽ tạo điều kiện để nấm Candida phát triển và gây bệnh. Phụ nữ nhiễm nấm men Candina thường khởi phát với triệu chứng ngứa, ra nhiều khí hư tại vùng kín vón cục, có mùi hôi khó chịu.

Như vậy, sử dụng sữa chua có chứa nguồn lợi khuẩn Lactobacillus sẽ giúp khôi phục sự cân bằng môi trường vi khuẩn trong âm đạo. Chính vì vậy, cách trị viêm phụ khoa bằng sữa chua là một biện pháp chống nấm và trị ngứa vùng kín một các hiệu quả.

2. Các cách trị viêm phụ khoa bằng sữa chua

2.1. Trị viêm phụ khoa bằng sữa chua và giấm gạo

Trị viêm phụ khoa bằng sữa chua và giấm gạo

Giấm gạo là một loại giấm được làm từ rượu gạo hoặc rượu nếp, có tính axit nhẹ. Ngoài công dụng kích thích đường tiêu hóa, sát khuẩn đường ruột, giấm gạo còn có thể giúp cân bằng nồng độ pH trong âm đạo. Nếu loại giấm này kết hợp với sữa chua sẽ giúp làm giảm đi các triệu chứng ngứa ở âm hộ, âm đạo.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Bạn có thể áp dụng cách trị viêm phụ khoa bằng sữa chua và giấm táo khi đi tắm để thuận tiện hơn, và bạn cũng có thể thực hiện trong suốt quá trình chữa trị viêm nhiễm.

2.2. Trị viêm phụ khoa bằng sữa chua và dầu cây trà

Trị viêm phụ khoa bằng sữa chua và dầu cây trà

Tinh dầu cây trà được biết đến với nhiều công dụng, trong đó có công dụng trị mụn, tốt cho hệ miễn dịch, long đờm. Bên cạnh đó, dầu cây trà rất tốt trong việc chống nhiễm trùng, điều trị nấm. Chính vì vậy, sử dụng cách trị viêm phụ khoa bằng sữa chuavới vài giọt dầu cây trà được xem là một cách rất hiệu quả.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Thực hiện đều đặn cách trị viêm phụ khoa bằng sữa chua này trong vòng 7 ngày, các triệu chứng ngứa ngáy của bạn sẽ được giảm đi một cách đáng kể.

2.3. Trị viêm phụ khoa bằng sữa chua qua cách vệ sinh vùng kín

Đây là một cách trị viêm phụ khoa bằng sữa chua rất đơn giản cho chị em phụ nữ, bạn lấy khoảng ½ hoặc ¼ hộp sữa chua sau đó pha thêm một nước dùng để rửa vùng kín, nên dùng cách này khi tắm. Bạn để trong thời gian 10 phút sau đó vệ sinh vùng kín lại bằng nước sạch.

Với cách này, các vi khuẩn có lợi – lactobacilli có trong sữa chua sẽ giúp tiêu diệt đi các mầm bệnh gây viêm nhiễm tại âm đạo. Cách này bạn cũng thực hiện trong vòng 7 ngày sẽ có kết quả, các triệu chứng ngứa và sưng viêm sẽ giảm đi đáng kể.

2.4. Ăn sữa chua để trị nấm âm đạo

Bạn có thể ăn sữa chua mỗi ngày 1 đến 2 hộp sau bữa ăn khoảng 30 phút. Đây là cách hỗ trợ trị nấm âm đạo hiệu quả và giúp tăng cường đề kháng, chống lại sự xâm nhập của các hại khuẩn có nguy cơ gây viêm nhiễm phụ khoa.

3. Lưu ý khi trị viêm phụ khoa bằng sữa chua

Ngoài ra, có một số thói quen bạn cần phải thay đổi nếu bạn vẫn giữ và không để ý đến chúng. Vì những thói quen không tốt có thể là những nguyên nhân gây nên các bệnh viêm phụ khoa.

Phía trên là những cách trị viêm phụ khoa bằng sữa chua đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn đã áp dụng những cách trên nhưng tình trạng viêm vẫn không thuyên giảm hay có xu hướng nặng hơn, thì có khả năng bạn đã thực hê

Nguồn tham khảo: Trị ngứa vùng kín bằng sữa chua có thực sự hiệu quả?

Exit mobile version