Site icon Medplus.vn

4 chế độ ăn kiêng phổ biến có thể phù hợp với Endomorphs

4 chế độ ăn kiêng phổ biến có thể phù hợp với Endomorphs

Những người có kiểu cơ thể endomorph thường bị tăng cân nhanh chóng. Ăn kiêng và tập thể dục là những cách tốt nhất để đảm bảo phân phối chất dinh dưỡng đa lượng hợp lý, chuyển hóa cơ thể khỏe mạnh và đốt cháy chất béo dự trữ. Vậy những người này có thể thực hiện các chế độ ăn kiêng không và chế độ ăn nào phù hợp với họ? Hãy cùng tìm hiểu cùng MedPlus nhé!

Endomorph: Nó là gì và có mấy loại?

Những người có kiểu cơ thể endomorph có xu hướng tăng cân nhanh. Quá trình giảm cân của họ cũng chậm hơn so với những người khác. Kiểu cơ thể này chủ yếu được đặc trưng bởi hàm lượng chất béo cao ở ngực, bụng và eo. Theo Đại học Houston, người endomor có rất nhiều mỡ trong cơ thể. Khối lượng cơ bắp ít hơn cũng là một đặc điểm của loại cơ thể này. Những người có kiểu cơ thể endomorph thường thuộc hai loại:

4 chế độ ăn kiêng phổ biến có thể phù hợp với Endomorph

Chế độ ăn kiêng trao đổi chất nhanh

Chế độ ăn kiêng này được tuân theo để tăng tốc độ trao đổi chất của một người. Nguyên tắc chính là ăn một số loại thực phẩm nhưng chỉ theo một thứ tự cụ thể. Người ta nói rằng bạn có thể thay đổi quá trình trao đổi chất và điều chỉnh lượng calo nạp vào bằng cách ăn các loại thực phẩm theo một thứ tự nhất định.

Ngoài ra, ăn nhiều rau, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt có cả chất dinh dưỡng vi lượng và đa lượng có thể cải thiện quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, chế độ ăn kiêng này không được hỗ trợ bởi nghiên cứu. Tuy nhiên, việc tiêu thụ trái cây và rau quả có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chế độ ăn Địa Trung Hải

Chế độ ăn Địa Trung Hải tập trung vào trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, chất béo lành mạnh như dầu ô liu, đậu và một lượng hạn chế sữa và cá. Những người có kiểu cơ thể endomorph có thể có nguy cơ mắc bệnh tim mạch huyết áp, tiểu đường và béo phì cao hơn. do đó lập kế hoạch bữa ăn là quan trọng. Chế độ ăn Địa Trung Hải giúp giảm thiểu nguy cơ này. Tuy nhiên, nghiên cứu chất lượng hơn được đảm bảo về vấn đề này.

Lưu ý

Vì chế độ ăn Địa Trung Hải ưu tiên cá là nguồn protein động vật chính, bạn có thể bổ sung dầu cá nếu bạn không mua được cá chất lượng tốt trong khu vực của mình.

Chế độ ăn thuần chay

Chế độ ăn thuần chay có thể phù hợp hoàn hảo cho người endomor vì nó chứa ít carbohydrate hơn và giúp tăng cường trao đổi chất. Tuy nhiên, chế độ ăn thuần chay có thể thiếu nhiều protein như các chế độ ăn kiêng khác. Tuy nhiên, bạn có thể vượt qua thử thách này bằng cách bao gồm đậu nành, hạnh nhân, hạt diêm mạch, đậu lăng và đậu xanh trong chế độ ăn thuần chay.

Chế độ ăn kiêng nhầm lẫn trao đổi chất

Chế độ ăn kiêng này liên quan đến việc thao túng số lượng calo và chất dinh dưỡng đa lượng tiêu thụ mỗi ngày để giữ cho cơ thể đoán và ngăn cơ thể thích nghi với một lượng calo hoặc chất dinh dưỡng đa lượng đã định. Ý tưởng đằng sau kế hoạch ăn kiêng rối loạn trao đổi chất dành cho người nội sinh là tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy quá trình giảm cân của người nội sinh bằng cách liên tục theo dõi và thay đổi lượng calo và chất dinh dưỡng đa lượng.

Chế độ ăn kiêng này tập trung vào các bữa ăn giàu protein, bao gồm sữa, các loại hạt, đậu, đậu lăng, đậu xanh, thịt nạc và trứng; thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, chẳng hạn như khoai lang, gạo, hạt diêm mạch và trái cây, chẳng hạn như táo, quả việt quất, chuối, quả mâm xôi và dâu tây.

Phần kết

Mặc dù đây là hai loại cơ thể endomorph, làm thế nào để bạn xác định được cơ thể của mình? Và chế độ ăn kiêng nào sẽ phù hợp với họ thì bạn nên nghiên cứu và tìm hiểu kỹ để có thể đạt được mục tiêu sớm nhất có thể nhé!

Xem thêm

Exit mobile version