Site icon Medplus.vn

4 dấu hiệu cho thấy trẻ sẵn sàng tập lẫy

4 dấu hiệu cho thấy trẻ sẵn sàng tập lẫy

4 dấu hiệu cho thấy trẻ sẵn sàng tập lẫy

Lẫy là một trong các cột mốc phát triển quan trọng của bé, thế nên mấy tháng bé biết lẫy và dấu hiệu nào cho thấy trẻ sẵn sàng tập lẫy là vấn đề mà nhiều bố mẹ thắc mắc. Vậy bố mẹ hãy cùng nhau tìm hiểu thêm về cột mốc phát triển này của bé nhé!

Bé mấy tháng biết lẫy?

Theo các chuyên gia thì trẻ thường tập lẫy ở mốc thời gian trung bình khi được khoảng 3 đến 4 tháng tuổi, bởi vì lúc này hệ cơ xương của trẻ đã phát triển đủ cứng cáp. Tuy nhiên, mỗi trẻ đều có đặc điểm thể chất và tốc độ phát triển khác nhau. Thế nên, có những trẻ biết lẫy muộn hoặc sớm hơn thời điểm trung bình, thậm chí có những trường hợp bé bỏ qua giai đoạn này và chuyển tiếp thẳng lên giai đoạn tập ngồi và bò. Chính vì thế bố mẹ đừng quá lo lắng mà hãy nhẫn nại với con nhé.

Dấu hiệu cho thấy trẻ sẵn sàng tập lẫy

Do sự khác biệt giữa mỗi trẻ nên rất khó để xác định được chính xác trẻ mấy tháng biết lẫy, thế nên cách tốt nhất là bố mẹ nên quan sát các dấu hiệu để biết khi nào con đã sẵn sàng.

Dấu hiệu 1

Dấu hiệu 2

Dấu hiệu 3

Dấu hiệu 4

Khi bố mẹ quan sát thấy tất cả những dấu hiệu trên đây thì bố mẹ hãy dần hỗ trợ cho trẻ tập lẫy, bởi vì đây là giai đoạn rất quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của trẻ.

Tập lẫy cho trẻ sao cho đúng?

Hành động lẫy của trẻ thực chất có thể được xem là hành động bản năng, tức là trẻ hoàn toàn có khả năng tự tập lẫy. Thế nhưng nếu có sự hỗ trợ kịp thời của bố mẹ thì quá trình này có thể tăng tốc để bé có thể tiến đến các mốc phát triển khác nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Thế nên, khi bố mẹ nhận ra các dấu hiệu cho thấy trẻ đã sẵn sàng tập lẫy thì bố mẹ có thể áp dụng một số cách sau nhằm thúc đẩy quá trình tập lẫy của trẻ:

  • Khi bé đã ở tư thế nằm sấp thì bố mẹ hãy sử dụng các loại đồ chơi để chơi cùng con để thu hút sự chú ý của bé và khích lệ bé di chuyển thân mình về phía bố mẹ.
  • Bố mẹ cũng có thể giúp trẻ tập lẫy bằng cách đặt cho trẻ nằm ngửa trên giường, và bố mẹ ngồi ở phía dưới chân trẻ. Sau đó, bố mẹ nhẹ nhàng nhấc một chân của trẻ lên để cho phần bụng và vai trẻ có thể xoay một cách tự nhiên. Nhờ vậy, trẻ có thể cảm nhận và học được cách nghiêng mình để tự lẫy.

Bố mẹ đừng quá áp lực về vấn đề bé mấy tháng biết lẫy, mà hãy chú ý quan sát dấu hiệu từ con để có thể hỗ trợ kịp thời cả về lực tác động giúp con mau biết lẫy, và động viên tinh thần cổ vũ cho con nữa nhé!

Exit mobile version