Site icon Medplus.vn

4 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BỆNH BẠCH BIẾN LÀ GÌ?

Cùng Medplus tìm hiểu về 4 điều cần biết về bệnh bạch biến là gì bạn đọc nhé!

1. Bệnh bạch biến là gì?

2. Nguyên nhân bệnh bạch biến là gì?

3. Triệu chứng bệnh bạch biến là gì?

4. Điều trị bệnh bạch biến

Phương pháp điều trị bao gồm việc kết hợp mỹ phẩm, các loại kem được kê theo đơn thuốc và liệu pháp điều trị đặc biệt bằng ánh sáng.

Bệnh bạch biến nhẹ có thể không cần phải điều trị. Dùng mỹ phẩm nhuộm và mỹ phẩm trang điểm lên vùng da có các mảng bạch biến nhỏ không gây hại cho sức khỏe. Những người có làn da trắng có thể tránh tình trạng da rám nắng bằng cách dùng kem chống nắng có độ SPF 15 hoặc cao hơn và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Đối với các vùng da ít bị bạch biến, thoa kem steroid có thể có hiệu quả và có thể mất từ 3 đến 4 tháng để có kết quả tốt nhất. Không được thoa kem steroid lên vùng mí mắt, nách hay vùng háng.

Phương pháp trị liệu đặc biệt bằng ánh sáng, còn gọi là PUVA, bao gồm thoa dung dịch thuốc psoralen, sau đó sử dụng tia cực tím. Psoralens có thể được dùng ở dạng thuốc viên. Phương pháp điều trị này có hiệu quả tốt nhất cho vùng mặt, cổ, thân mình, phần cánh tay trên và phần chân trên. Kết quả bắt đầu có sau 25 đến 50 lần chữa trị phụ thuộc vào bộ phận cần được điều trị. Những tác dụng phụ nghiêm trọng là cháy nắng và phỏng rộp nặng.

Tìm hiểu từ nguồn:Verywell Health 

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin hữu ích về bệnh bạch biến hy vọng bài đọc sẽ cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích, giúp bạn nâng cao tầm hiểu biết mà hạnh phúc hơn.

Bên cạnh đó, Medplus cũng cung cấp một số thông tin liên quan :

Exit mobile version