Site icon Medplus.vn

4 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CHỨNG RỐI LOẠN TÂM TRẠNG

Cùng Medplus tìm hiểu về rối loạn tâm trạng là như thế nào bạn đọc nhé!

1. Rối loạn tâm trạng là gì?

Rối loạn tâm trạng là gì?

Rối loạn tâm trạng, còn được gọi là rối loạn cảm xúc tâm trạng, là một nhóm các tình trạng trong đó sự rối loạn tâm trạng của con người là đặc điểm cơ bản chính. Việc phân loại này nằm trong Cẩm nang Chẩn đoán và Thống kê Rối loạn Tâm thần (DSM) và Phân loại Quốc tế về Bệnh (ICD).

Rối loạn tâm trạng rơi vào các nhóm cơ bản của tâm trạng tăng cao, chẳng hạn như hưng cảm hoặc hưng cảm nhẹ; tâm trạng chán nản, trong đó nổi tiếng nhất và được nghiên cứu nhiều nhất là rối loạn trầm cảm chính (MDD) (thường được gọi là trầm cảm lâm sàng, trầm cảm đơn cực hoặc trầm cảm chính); và tâm trạng xoay quanh hưng cảm và trầm cảm, được gọi là rối loạn lưỡng cực (BD) (trước đây gọi là trầm cảm hưng cảm).

Có một số loại rối loạn trầm cảm hoặc hội chứng tâm thần có các triệu chứng ít nghiêm trọng hơn như rối loạn dysthymic (tương tự nhưng nhẹ hơn MDD) và rối loạn cyclothymic (tương tự nhưng nhẹ hơn so với BD)

2. Nguyên nhân rối loạn tâm trạng là gì?

Có rất nhiều  nguyên nhân gây ra chứng rối loạn tâm trạng, trong đó những nguyên nhân thường gặp nhất chẳng hạn như:

3. Dấu hiệu rối loạn tâm trạng là gì?

Những dấu hiệu của rối loạn tâm trạng có thể là:

Các triệu chứng trầm cảm

Các triệu chứng hưng cảm

4. Chữa trị rối loạn tâm trạng như thế nào?

Rối loạn tâm trạng có thể được điều trị bằng liệu pháp nhóm hoặc cá nhân hoặc những loại thuốc đặc trị dành cho tâm lý. Trị liệu trong nhóm gồm những người có cùng tình trạng sẽ rất hiệu quả. Trong một số trường hợp, thuốc trị trầm cảm hoặc lo âu có thể giúp bạn ngừng lạm dụng chất gây nghiện.

Phương pháp điều trị khác

Điều trị rối loạn tâm trạng

Tìm hiểu từ nguồn: Wikipedia

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin về Rối loạn tâm trạng, hy vọng bài đọc sẽ giúp ích nhiều cho bạn

Bên cạnh đó, Medplus cũng cung cấp thêm những thông tin liên quan:

Exit mobile version