Site icon Medplus.vn

4 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ GÃY XƯƠNG LÀ GÌ ?

Gãy xương là gì

Gãy xương là gì

Gãy xương là gì? là câu hỏi mà mọi người khác lo lắng và e ngại, cùng Medplus tìm hiểu bạn nhé!

1. Gãy xương là gì ?

Gãy xương là gì

Cùng tìm hiểu gãy xương là gì ?

2. Nguyên nhân gãy xương là gì ?

Vậy nguyên nhân gãy xương là gì ?

Do chấn thương là chủ yếu

Do bệnh bẩm sinh

Cơ chế chấn thương trực tiếp

Chấn thương với một tác nhân mạnh, trực tiếp vào chi, gây nên một tổn thương nặng: xương gãy phức tạp, phần mềm dập nát, đứt mạch máu và thần kinh ( tai nạn giao thông).

Thời chiến còn có gãy xương hở do hoả khí. Ngoài cơ chế chấn thương trực tiếp, vết thương còn chịu lực tác động nặng của viên đạn, xương và phần mềm bị phá huỷ nhiều. Đây là loại gãy xương hở nặng nhất.

Cơ chế chấn thương gián tiếp: Xương hay bị gãy chéo xoắn, phần mềm bị tổn thương nhẹ hơn (gãy trên lồi cầu xương cánh tay ở trẻ em do ngã chống tay…).

3. Triệu chứng gãy xương là gì ?

Hiểu biết triệu chứng gãy xương là gì? Như thế nào? Để có thể chủ động chữa trị kịp thời 

Hầu hết bệnh nhân gãy xương đều đau dữ dội khi chấn thương. Tình trạng đó trở nên tệ hơn khi bệnh nhân di chuyển hoặc chạm vào vị trí có tổn thương.

Trong một số trường hợp, bệnh nhân có thể chịu đựng được cơn đau. Tệ hơn, bệnh nhân có thể cảm thấy chóng mặt hoặc ớn lạnh vì sốc.

Các triệu chứng khác của gãy xương bao gồm:

 

4. Biện pháp chữa trị gãy xương là gì ?

Gãy xương là gì

Nguyên tắc điều trị gãy xương:

Đưa các mảnh xương vỡ về đúng vị trí và ngăn di lệch ra khỏi chỗ cho đến khi lành. Việc điều trị gãy xương cần được điều trị hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh cần tới các cơ sở y tế để được điều trị và theo dõi tình trạng bệnh giúp cho việc điều trị đạt kết quả tốt.

Các biện pháp điều trị bao gồm:

Phục hồi sau điều trị

Để việc điều trị đạt kết quả tốt, người bệnh cần tuân thủ phương pháp điều trị của bác sĩ, không được tự ý vận động mà không có sự đồng ý của bác sĩ điều trị.

Ngoài ra cần thực hiện nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể nhanh hồi phục. Khi phát hiện các dấu hiệu bất thường cần đi khám để có biện pháp điều trị tốt nhất.

Tìm hiểu từ nguồn: wikipedia

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin để giải đáp về Gãy xương là gì ? Hy vọng những thông tin hữu ích trong bài viết có thể giúp ích cho bạn đọc

Bên cạnh đó, Medplus cũng cung cấp thêm một số bệnh:

 

Exit mobile version