Site icon Medplus.vn

4 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ RƯỢU TỎI LÀ GÌ?

Cùng Medplus  tìm hiểu về 4 điều cần biết về rượu tỏi là gì bạn đọc nhé!

1. Rượu tỏi là gì?

Ít ai biết tỏi ngoài việc được sử dụng như một loại gia vị, thì chúng còn được xem là một bài thuốc dân gian khi được kết hợp với rượu thì có thể đem đến công dụng hiệu quả trong việc điều trị nhiều loại bệnh, đặc biệt là viêm xoan.

2. Rượu tỏi có công dụng gì?

Thực sự mà nói thì trong tỏi có rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe như vitamin A, vitamin B (từ B1 đến B9), vitamin C và các khoáng chất magie, selenium,…

Khi tỏi được giã hoặc đập giập và mang đi ngâm rượu, các Alliin trong tỏi sẽ hình thành Allicin, chất này có tác dụng kháng sinh, kháng viêm, chống ký sinh trùng, lợi cho tim mạch,..

Nếu bạn sử dụng tỏi đúng cách thì sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

3. Công dụng cụ thể của rượu tỏi là gì?

Tỏi ngâm rượu giúp chữa bệnh về xương khớp

Chất chống oxy hóa, trong tỏi có công dụng giảm đau và ngăn chặn phản ứng viêm trong cơ thể. Uống rượu tỏi có thể chữa được các bệnh như viêm đau khớp, vôi hóa các khớp, mỏi xương khớp,…

Vì vậy khi bạn có các triệu chứng như đau, nhức mỏi tay chân, thì nên sử dụng rượu tỏi để khắc phục tình trạng này và tăng cường sức khỏe bạn nhé.

Công dụng tỏi ngâm rượu giúp chữa bệnh về đường hô hấp

Do có tính sát trùng nên rượu tỏi có thể chữa viêm họng rất hiệu quả. Bằng cách dùng rượu để súc miệng hoặc uống một ngụm nhỏ, cổ họng sẽ được làm sạch nhanh chóng. Chính vì thế, tình trạng viêm họng sẽ được thuyên giảm.

Tác dụng của tỏi ngâm rượu giúp chữa bệnh về tim mạch

Rượu tỏi có tác dụng điều chỉnh huyết áp và giúp ích cho quá trình điều trị xơ vữa động mạch.Tuy nhiên, đối với trường hợp dùng rượu tỏi để điều trị huyết áp trong thời gian dài phải linh động trong việc thay đổi liều lượng.

Bởi vì, tỏi có tính nóng nên người dùng cần giảm liều và phối hợp với chế độ ăn nhiều chất xơ để duy trì hiệu quả điều trị.

Uống rượu tỏi giúp chữa bệnh về tiêu hóa

Việc uống rượu tỏi mỗi ngày có thể chữa được các chứng ợ chua, khó tiêu và viêm loét dạ dày. Nên sử dụng mỗi ngày 2 lần sau bữa ăn, mỗi lần 1 thìa cà phê, tình trạng khó tiêu hay ợ chua sẽ không còn.

4. Cách ngâm rượu tỏi tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 300g tỏi
  • 600ml rượu trắng 40 độ (một phần thỏi, hai phần rượu)
  • Chai hoặc lọ sạch (để đựng rượu tỏi)

Cách thực hiện

Lưu ý trong cách ngâm

Một số trường hợp người ngâm rượu tỏi sẽ thấy tỏi chuyển sang màu xanh. Tỏi ngâm bị xanh thật ra không gây độc cho cơ thể. Tuy nhiên, chất lượng tỏi và lợi ích với sức khỏe sẽ bị giảm đi nhiều so với tỏi ngâm đúng cách.

Các nghiên cứu vẫn chưa lí giải nguyên nhân tỏi ngâm có màu xanh, nhưng người ta cho rằng tỏi ngâm chuyển xanh là do:

Một số mẹo gợi ý để ngâm rượu tỏi không bị ngả xanh:

Tỏi đen bản chất là loại tỏi đã lên men nên dùng ngâm rượu sẽ không bị ngả xanh. Rượu tỏi đen được cho là có hiệu quả hơn tỏi trắng, nhưng giá thành cao hơn. Tỏi đen đem ngâm rượu sau khi đã dùng hết phần rượu, vẫn có thể ngâm tiếp bằng cách cho thêm rượu vào.

 

 

Tìm hiểu từ nguồn: Verywell Health 

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin hữu ích về 4 điều cần biết về rượu tỏi, hy vọng bài đọc sẽ cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích, giúp bạn nâng cao tầm hiểu biết mà hạnh phúc hơn.

Bên cạnh đó, Medplus cũng cung cấp một số thông tin liên quan :

Exit mobile version