Site icon Medplus.vn

4 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ VIÊM TÁ TRÀNG

Viêm tá tràng

Viêm tá tràng

Cùng medplus tìm hiểu về bệnh Viêm Tá tràng bạn nhé!

1.Viêm tá tràng là gì?

Viêm tá tràng là phần đầu tiên của ruột non, nằm ngay dưới dạ dày của bạn bị viêm. Bệnh có thể xảy ra ở nam và nữ với mọi lứa tuổi. Viêm tá tràng có thể biểu hiện cấp tính hoặc mãn tính. Các trường hợp cấp tính thường xuất hiện đột ngột trong một thời gian ngắn.

Trong khi đó, nếu viêm tá tràng mãn tính, triệu chứng có thể tiến triển từ từ và kéo dài trong nhiều tháng hoặc nhiều năm. Đa số viêm tá tràng đều có thể điều trị khỏi hoàn toàn. Ngoài ra, bệnh cũng không gây ra bất kỳ biến chứng lâu dài nào về sau.

2.Nguyên nhân viêm tá tràng

3.Triệu chứng viêm tá tràng

4.Chữa trị viêm tá tràng như thế nào

Việc tìm cách trị bệnh viêm tá tràng không hề đơng giản như bạn nghĩ, chỉ cần sai phương pháp bệnh sẽ không tiến triển theo chiều hướng tích cực mà còn nặng hơn.

Do đó, chữa bệnh viêm tá tràng là cả một quá trình. Vì vậy, hãy áp dụng đúng cách, kiên trì để dứt điểm, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Điều trị bằng kỹ thuật y tế chẩn đoán

Để điều trị bệnh thì bác sĩ sẽ áp dụng một số xét nghiệm để chẩn đoán bệnh lý.

– Xét nghiệm máu, phân, hơi thở: Nhằm phát hiện được vi khuẩn H. pylori có hay không.

– Tiến hành thực hiện nội soi sinh thiết.

Điều trị bằng kháng sinh

Nếu viêm tá tràng là do bị nhiễm khuẩn H. pylori thì sử dụng kháng sinh sẽ là phương pháp điều trị cần thiết mà các bác sĩ kê đơn cho bệnh nhân.  Việc điều trị này cần tuân thủ đúng phác đồ kháng sinh nhằm tránh tái nhiễm, tái phát lại.

Áp dụng bài thuốc dân gian chữa trị viêm tá tràng

Trong dân gian có nhiều bài thuốc quý giúp chữa trị bệnh viêm tá tràng dạ dày đơn giản, dễ thực hiện và được nhiều người sử dụng, hài lòng về kết quả điều trị.

Để trị viêm tá tràng bạn có thể tham khảo các bài thuốc sau:

  • Sử dụng bắp cải

Mỗi ngày, bạn hãy uống 1/2 cốc nước bắp cải ép trước khi đi ngủ và sáng khi thức dậy để cải thiện triệu chứng bệnh lý gây nên.

  • Dùng lá mơ

Trong điều trị viêm tá tràng thì lá mơ là thảo dược gợi ý, mang lá mơ giã nhuyễn lấy nước cốt uống hàng ngày có tác dụng diệt khuẩn, nhuận tràng cho người bệnh.

  • Dùng lá tía tô

Bạn hãy mang lá tía tô khô hoặc tươi nấu với nước nóng uống hàng ngày, việc làm này giúp nhanh lành vết loét và trung hòa axit dư thừa hiệu quả cho người bệnh.

  • Dùng nghệ và mật ong

Đây cũng là bài thuốc chữa viêm tá tràng hiệu quả, bạn có thể pha chế tinh bột nghệ với mật ong để uống hoặc vo viên tròn để sử dụng.

Thuốc trị viêm tá tràng

Bệnh viêm tá tràng uống thuốc gì để cải thiện bệnh lý nhanh chóng và hạn chế tái phát bệnh?Thông thường bác sĩ kê hai loại thuốc kháng sinh dùng trong 14 ngày. Một số loại kháng sinh như amoxicillin, metronidazole (Flagyl®), tetracycline; clarithromycin (Biaxin®),…

Bên cạnh đó, để chữa bệnh viêm tá tràng bằng thuốc Tây y thì bác sĩ còn dùng các loại thuốc khác. Cụ thể là các thuốc như thuốc ức chế bơm proton và histamine đối kháng H2. Với công dụng là sẽ làm giảm lượng axit trong dạ dày.

Việc dùng thuốc chữa viêm tá tràng cần phải áp dụng theo phác đồ, vì vậy điều mà người bệnh cần làm là phải tuân thủ theo, kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt, làm việc khoa học để bệnh nhanh chóng khỏi.

Tìm hiểu từ nguồn : wikipedia

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích về Viêm tá tràng , hy vọng có thể hỗ trợ nhiều cho quyết định khám bệnh của bạn

Bên cạnh đó, Medplus cũng giới thiệu đến với bạn đọc một số căn bệnh :

Exit mobile version