Site icon Medplus.vn

4 Điều cần ghi nhớ để phòng tránh tuyệt đối bệnh ấu dâm

ấdd - Medplus

Ấu dâm là bệnh gì?

Ấu dâm là một chứng rối loạn tình dục. Bao gồm tất cả những hành vi ham muốn tình dục đối với trẻ em và trẻ mới lớn (mới dậy thì). Người mắc bệnh phải ít nhất 16 tuổi và lớn hơn trẻ bị hại ít nhất 6 tuổi.

Về mặt tâm lý, ấu dâm cũng là một bệnh lý tương tự như tự kỷ, trầm cảm hay stress quá độ. Chỉ khác nhau về triệu chứng, nguyên nhân, và cách điều trị.

Ấu dâm là một bệnh chứ không phải một tội. Tuy nhiên , hiện nay dưới tác động của truyền thông. Ấu dâm dần trở thanh một tệ nạn xã hội bị khinh rẻ. Nên nhớ rằng, người bị bệnh ấu dâm chưa chắc đã xâm hại trẻ nhỏ. Ngược lại, những kẻ xâm hại trẻ em chưa chắc đã bị bệnh ấu dâm.

Ấu dâm bao gồm tất cả hành vi tình dục của đối tượng thành niên đối với trẻ em hoặc trẻ mới lớn,

Như vây, làm thế nào đẻ hạn chế cũng như phòng tránh được bệnh ấu dâm. Đó là câu hỏi được nhiều phụ huynh quan tâm nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu các cách phòng tránh bệnh ấu dâm được cho là hiệu quả nhất nhé.

Giáo dục các hành vi bệnh ấu dâm cho trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ là đôi tượng chính của các bệnh nhân ấu dâm vì thế muốn phòng tránh bệnh ấu dâm, trước hết hãy bắt đầu từ việc giáo dục trẻ con. Dạy trẻ về các dấu hiệu của hành vi ấu dâm sẽ giúp trẻ ý thức được bản thân đang ở trong tình trạng nguy hiểm hay không. Cần phải dạy trẻ tránh xa các hành động cưng nựng thái quá của người lớn. Không cho bất cứ ai đụng chạm vào khu vực nhạy cảm trên cơ thể, không đi một mình ở những nơi vắng người, hay nhận quà vặt từ người lạ…

Nếu trẻ con hiểu biết được những điều đó. Sau đó nói lại với phụ huynh để xử lý. Từ đó có thể giảm thiểu đáng kể những hành vi của những người bệnh ấu dâm. Khiến họ không thể tự do, thoải mái tiếp cận trẻ con như trước.

Dạy trẻ em bảo vệ những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể chính là góp phần giúp phòng tránh nạn ấu dâm.

Giáo dục giới tính cho trẻ vị thành niên

Hiện nay, việc giáo dục giới tính ở Việt Nam còn rất nhiều hạn chế. Đa số là do các em tự tìm hiểu trên mạng xã hội. Việc tự tìm hiểu mà không có bất kỳ định hướng nào rất dễ dẫn đến những suy nghĩ lệch lạc ở độ tuổi này. Nghiên cứu cho thấy, đa số người bệnh phát hiện họ bị ấu dâm là lúc vừa bước qua độ tuổi trưởng thành. Đây là độ tuổi cần có sự dẫn dắt, định hướng đúng đắn từ gia đình và xã hội.

Các bậc phụ huynh cần phải bỏ qua những định kiến, ngại ngùng. Mở lòng chia sẻ, lắng nghe con mình. Giáo đúng đắn về giới tính, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến tình dục.

Tạo môi trường sống lành mạnh cho trẻ em

Một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến ấu dâm là yếu tố xã hội môi trường. Tuyệt đối không để trẻ tiếp xúc với những thông tin, hình ảnh mang tính chất gợi cảm, khích dục từ quá sớm (nhất là những hình ảnh gần gũi giữa người lớn và trẻ em.

Những hình ảnh đó góp phần ảnh hưởng trực tiếp đến suy nghĩ và hành động của trẻ. Không tránh khỏi những suy nghĩ sai lệch về vấn đề tình cảm cũng như tư duy về tình dục.

Môi trường sống ảnh hưởng rất lớn đén suy nghĩ, hành động của trẻ.

Hành động phòng tránh ấu dâm ngay khi có dấu hiệu

Khi trẻ nhận thức được biểu hiện của hành vi ấu dâm và tâm sự với bạn. Đây là lúc chúng ta- những người lớn cần phải thực hiện trách nhiệm của mình. Đừng bao giờ xem nhẹ lời nói của trẻ con mà bỏ qua bất kỳ dấu hiệu nào.

Bạn cần phải khuyến khích con tường thuật lại những gì đã xảy ra. Từ đó có những biện pháp can thiệp không cho con tiếp xúc với những đối tượng đó. Nếu các hành vi ấu dâm đã đến mức báo động. Cần phải báo ngay với chính quyền đê can thiệp.

Đừng thờ ơ với những đứa trẻ đang có nguy cơ rơi vào nguy hiểm của nạn ấu dâm vì đó không phải con bạn. Hãy chung tay hành động vì một xã hội không còn nạn ấu dâm.

Xem thêm bài viết : 5 Phương pháp điều trị ấu dâm hiệu quả nhất

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin tổng hợp mỗi ngày.

Exit mobile version