Site icon Medplus.vn

4 hoạt động dạy đánh vần cho trẻ hiệu quả

4 hoạt động dạy đánh vần cho trẻ hiệu quả

4 hoạt động dạy đánh vần cho trẻ hiệu quả

Chỉ cần thêm một chút sáng tạo, bố mẹ có thể khiến việc tập đánh vần trở thành trò chơi thú vị cho trẻ. Bố mẹ hãy tham khảo những hoạt động dạy đánh vần cho trẻ dưới đây nhé!

Hoạt động dạy đánh vần bằng thẻ chữ

Chỉ với chiếc bút và một số miếng bìa nhỏ, bố mẹ đã có thể dễ dàng tạo ra một bộ thẻ chữ để dạy trẻ đánh vần, và thậm chí là giúp trẻ phát triển các kỹ năng đọc hiểu và viết chữ.

Cụ thể thế này nhé:

4 hoạt động dạy đánh vần cho trẻ hiệu quả

Chơi trò luyện trí nhớ

Trong trò này, bố mẹ cần hai tập thẻ, một tập ghi các từ, một tập vẽ những hình tương ứng với các từ đó. Sau đó, bố mẹ xếp mỗi tập thẻ này sang một bên, úp mặt có hình hoặc chữ xuống, và bảo trẻ lật một tấm thẻ bên tập có hình, rồi cố nhớ xem tấm thẻ có ghi từ tương ứng với hình đó là ở vị trí nào trong bên tập thẻ còn lại. Nếu trẻ lật đúng thì được giữ cả hai tấm thẻ, nếu không thì phải úp thẻ về vị trí cũ. Cứ lần lượt từng người chơi như vậy đến khi hết thẻ. Ai có nhiều thẻ hơn thì thắng.

Bố mẹ có thể cảm thấy rằng trò chơi này hơi nhàm chán, nhưng thực tế, việc nhìn và đọc lặp đi lặp lại chính là mấu chốt để trẻ học, hiểu và nhớ từ ngữ đấy!

Chơi đồ chơi xếp chữ

Có nhiều bộ đồ chơi hình các chữ cái bằng nhựa hoặc bằng gỗ để bố mẹ sử dụng, dạy trẻ cách đánh vần, ghép vần và luyện tập các kỹ năng đọc hiểu. Chẳng hạn, bố mẹ hãy bảo trẻ xếp các chữ theo thứ tự bảng chữ cái xuôi, rồi ngược, hoặc bảo trẻ chỉ nhặt ra những nguyên âm hoặc phụ âm…

Tận dụng máy tính

Máy tính cũng là một công cụ hữu ích khi bố mẹ dạy trẻ đánh vần. Bố mẹ có thể:

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version