Site icon Medplus.vn

4 lợi ích của bánh ăn dặm đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

4 lợi ích của bánh ăn dặm đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

4 lợi ích của bánh ăn dặm đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Bánh ăn dặm là gì?

Bánh ăn dặm là một sản phẩm được chế biến dưới dạng ăn liền dành cho lứa tuổi từ 5 tháng trở lên. Nó có chứa đầy đủ những chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, giúp trẻ sớm thích nghi với chế độ ăn thêm ngoài sữa mẹ. Vậy cụ thể, vai trò của bánh ăn dặm đối với trẻ nhỏ là gì?

Vai trò của bánh ăn dặm đối với trẻ

1. Bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào

Tuy bánh ăn dặm chỉ là món phụ nhưng đóng góp rất nhiều trong sự phát triển toàn diện cho trẻ. Lợi ích của bánh ăn dặm còn giúp cho trẻ bổ sung chất xơ, vitamin và tập trẻ nhai tốt hơn.

2. Vai trò của bánh ăn dặm giúp tập luyện kỹ năng nhai cho trẻ

Cho bé dùng bánh ăn dặm giúp bé rèn luyện khả năng cầm nắm, rèn luyện kỹ năng nhai. Ngoài ra, bánh ăn dặm có đặc điểm là giòn và dễ tan trong nước. Tránh được tình trạng bị nghẹn, hóc khi ăn.

3. Tạo cho trẻ tính tự lập khi ăn uống

Cho trẻ dùng bánh ăn dặm để trẻ tự học cách ăn mỗi ngày. Trẻ có thể cầm, năm bánh ăn dặm trong tay để tự ăn. Mẹ lưu ý hãy vệ sinh tay của trẻ khi vào bữa.

4. Vai trò của bánh ăn dặm giúp kích thích vị giác cho trẻ

Bánh ăn dặm có mùi vị hấp dẫn và đa dạng nên giúp trẻ ngon miệng hơn khi ăn. Với nhiều hương vị khác nhau, giúp bé làm quen được với nhiều hương vị thực phẩm khác nhau. Các loại bánh ăn dặm còn được sản xuất dưới dạng bánh, snack…Tạo cảm giác tò mò, thích thú cho bé mỗi khi ăn dặm thay vì các món ăn quá quen thuộc.

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu bánh ăn dặm mỗi ngày

Bước vào giai đoạn 5-6 tháng tuổi, bé bắt đầu mọc răng và cũng chính là lúc bé có thể ăn các thức ăn thô khác ngoài sữa mẹ như: bột, bánh ăn dặm, rau củ… Lúc này, mẹ nên bổ sung đồ ăn dặm như bánh để bé giảm ngứa răng, tập ăn cũng như bổ sung thêm chất dinh dưỡng. Theo các chuyên gia, mẹ nên cho bé ăn bánh ăn dặm vào các bữa phụ trong ngày như lúc chiều hoặc giữa các bữa ăn chính.

Bổ sung bánh ăn dặm đúng cách cho trẻ

Một số lưu ý khi cho trẻ dùng bánh ăn dặm:

Lựa chọn bánh ăn dặm phù hợp

Cách sử dụng bánh ăn dặm

Kết luận vai trò của bánh ăn dặm đối với trẻ

Dùng bánh ăn dặm cho trẻ để tập làm quen với những thực phẩm khác ngoài sữa mẹ. Cho trẻ dùng bánh ăn dặm giúp trẻ tăng cân, phát triển chiều cao và trí tuệ tốt hơn. Tuy nhiên, mẹ hãy nghiên cứu thật kỹ để giúp bé tận dụng hết công dụng của bánh ăn dặm. Nếu mẹ cho bé ăn những loại bánh không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của bánh ăn dặm đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version