Site icon Medplus.vn

4 mẹo tập bỏ thói quen sờ tay lên mặt cho trẻ

4 mẹo tập bỏ thói quen sờ tay lên mặt cho trẻ

4 mẹo tập bỏ thói quen sờ tay lên mặt cho trẻ

Trong khi diễn biến bệnh dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp như hiện thì việc dạy trẻ tập bỏ thói quen sờ tay lên mặt là rất cần thiết. Theo các chuyên gia y tế, trẻ nhỏ nên được rửa tay bằng xà phòng và nước rửa tay sạch sẽ trước khi đụng chạm vào các bộ phận khác trên cơ thể để ngăn chặn quá trình lây lan của dịch bệnh. Tuy nhiên, trẻ nhỏ thường khá nghịch ngợm và hay quên nên để trẻ từ bỏ thói quen này là không hề đơn giản. Dưới đây là 4 cách giúp trẻ không sờ tay lên mặt.

1. Luôn chuẩn bị khăn giấy cho trẻ bên người

Bố mẹ nên để trẻ mang theo khăn giấy và khăn ướt bên mình để trong trường hợp trẻ bị chảy nước mũi hay ho hắng thì sẽ không dùng tay không để lau hoặc gãi. Việc làm này sẽ hạn chế những tiếp túc trực tiếp giữa đôi tay có nhiều vi khuẩn và khuôn mặt của trẻ. Tuy nhiên, trẻ vẫn có thể sờ lên mặt nếu tay đã được rửa sạch bằng xà phòng hoặc nước rửa tay khô.

4 mẹo tập bỏ thói quen sờ tay lên mặt cho trẻ

2. Không để tay của trẻ “rảnh rổi”

Trẻ nhỏ thường khá hiếu động và nếu không có việc gì khiến đôi tay trẻ bận rộn thì trẻ sẽ “nghịch ngợm” các bộ phận trên cơ thể mình. Chính vì thế, cho dù trẻ ở đâu, bố mẹ cũng nên mang theo cho một vài món đồ chơi để trẻ “giết” thời gian cũng như hạn chế việc hay sờ tay lên mặt.

3. Giúp trẻ gọn gàng đầu tóc

Một trong những nguyên nhân chính khiến trẻ nhỏ hay sờ tay lên mặt đó là tóc liên tục chạm vào mặt hoặc mắt trẻ khiến trẻ khó chịu. Việc giúp trẻ gòn gàng đầu tóc cũng một là một cách bỏ thói quen sờ tay lên của trẻ hiệu quả. Với bé trai, bố mẹ nên cắt tóc ngắn cho thoáng còn với bé gái thì bố mẹ nên buộc lên một cách gọn gàng.

4 mẹo tập bỏ thói quen sờ tay lên mặt cho trẻ

4. Để trẻ tránh xa người ốm

Nghe có vẻ đương nhiên nhưng việc giúp trẻ cách xa những người bị ho hay hắt xì hơi đúng khoảng cách 2m không hề đơn giản. Để làm được điều này, bố mẹ cần phải liên tục quan sát trẻ cũng như hạn chế cho con đến nơi đông người. Vì khi đến những nơi công cộng như vậy, việc kiểm soát trẻ cũng như những người xung quanh là không hề đơn giản. Việc hạn chế tiếp xúc với người bệnh không chỉ giúp trẻ phòng ngừa Covid-19 mà còn tránh được những bệnh lây qua đường hô hấp như cúm mùa hay bị cảm.

Bên cạnh bốn lưu ý trên, bố mẹ cũng cần thường xuyên giữ gìn vệ sinh và hướng dẫn trẻ rửa tay đúng cách với nước và xà phòng. Ngoài ra, mỗi khi ra ngoài, đừng quên cho trẻ đeo khẩu trang nhé. Đây đều là những tấm khiên giúp cả gia đình chiến thắng đại dịch.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version