Site icon Medplus.vn

4 phương pháp cải thiện chứng khó đọc ở trẻ

4 phương pháp cải thiện chứng khó đọc ở trẻ

4 phương pháp cải thiện chứng khó đọc ở trẻ

Chứng khó đọc ở trẻ khiến trẻ gặp nhiều khó khăn trong việc học hành. Dấu hiệu chứng khó đọc ở trẻ có thể rất đa dạng, và bố mẹ có thể sẽ thấy bối rối, lo lắng vì không biết nên làm thế nào nếu chẳng may con mình bị mắc hội chứng này. Vậy bài viết này sẽ gợi ý cho bố mẹ 4 cách đơn giản để hỗ trợ trẻ nhé!

1. Cho trẻ được đọc sách càng nhiều càng tốt

Mỗi trẻ có tính khí cũng như phong cách học hỏi riêng, nên bố mẹ hãy dựa vào điểm mạnh và điểm yếu của trẻ để tìm ra những phương pháp hỗ trợ trẻ tập đọc hiệu quả nhất. Bố mẹ nên giúp trẻ mắc hội chứng khó đọc rèn luyện kỹ năng đọc sách bằng cách:

2. Làm cho việc học đọc của trẻ trở nên vui vẻ

Việc học bao giờ cũng hiệu quả hơn nếu trẻ cảm thấy đây không phải là một “nghĩa vụ”. Bố mẹ hãy giúp trẻ mắc chứng khó đọc thích thú hơn với việc tập đọc bằng cách:

3. Theo dõi sát sao việc học của trẻ ở trường

4. Hỗ trợ trẻ về mặt tinh thần

Bố mẹ nên kiên định, bình tĩnh và tích cực trong quá trình hỗ trợ trẻ mắc chứng khó đọc. Điều quan trọng là bố mẹ nên khích lệ trẻ về mặt tinh thần thật nhiều. Bố mẹ hãy giải thích rằng, hội chứng khó đọc không định nghĩa toàn bộ con người trẻ, mà trẻ thông minh theo những cách khác, có nhiều điểm mạnh và kỹ năng khác. Ngoài ra, bố mẹ nên:

Bố mẹ chính là người tạo động lực cho trẻ và tác động đến tâm trạng của trẻ nhiều nhất. Dù chứng khó đọc ở trẻ đôi khi có thể khiến bố mẹ nản lòng, nhưng nếu bố mẹ giữ thái độ tích cực thì chắc chắn trẻ cũng vậy, và trẻ sẽ nhanh chóng tiến bộ đấy.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version