Site icon Medplus.vn

4 tác dụng quan trọng của trà bong bóng đối với sức khỏe

Trà bong bóng là loại đồ uống có nguồn gốc từ trà đã nhanh chóng lan ra khỏi Đài Loan. Giờ đây nó trở nên phổ biến vì hương vị ngọt ngào, nguyên liệu độc đáo và tuyệt vời. Và sau đây Medplus sẽ đưa ra 4 tác dụng quan trọng của trà bong bóng đối với sức khỏe mà bạn cần biết.

Trà bong bóng là gì?

Trà bong bóng còn được gọi là trà sữa trân châu, nước ép boba, trà boba. Nó là một thức uống có nguồn gốc từ trà Đài Loan. Nó còn được gọi là trà khoai mì, vì bóng khoai mì là thành phần chính trong loại trà này.

Trà Boba bao gồm  trà (trắng, xanh hoặc đen) được trộn hoặc lắc với sữa hoặc các loại trái cây khác, và thạch trái cây hoặc bột sắn dây được thêm vào, chìm xuống đáy. Nước đá thường được trộn vào hỗn hợp, dẫn đến sự sệt sệt hoặc sinh tố. Có nhiều loại trái cây và hương vị khác nhau được sử dụng trong trà này.

Có hàng ngàn sự kết hợp của trà bong bóng. Hương vị của nó phụ thuộc hoàn toàn vào hương vị trái cây hoặc xi-rô mà bạn chọn đưa vào thức uống cũng như hương vị cơ bản của trà và thạch trái cây bạn thêm vào dưới cùng. Các hương vị có thể ngọt với một số giống thậm chí hơi đắng hoặc chua.

Loại trà này tốt cho bạn nếu bạn chọn đúng nguyên liệu và tránh thêm đường dư vào. Nó thường gồm sữa đặc và đường làm tăng lượng calo tổng thể và thành không lành mạnh. Tuy nhiên, có những cách lành mạnh hơn để làm nó đặc biệt nếu bạn tự làm ở nhà.

4 tác dụng quan trọng của trà bong bóng đối với sức khỏe

Các loại trà bong bóng có trên thị trường

Trà có hương vị trái cây: Trà có hương vị trái cây có sẵn rộng rãi. Nó sử dụng dâu tây, xoài, táo xanh, vải thiều, dưa hấu, nho, dứa, chuối, dưa đỏ, kiwi và mít.

Trà sữa: Có những lựa chọn thay thế sữa để tạo ra một phiên bản trà boba lành mạnh hơn. Sữa đặc, kem không sữa, sữa đậu nành, sữa ít béo, sữa dừa và sữa hạnh nhân là một số chất thay thế sữa ngon và  tốt cho sức khỏe.

Trà sữa trái cây lai: Một sự kết hợp của trái cây, thạch và sữa trong các loại trà bong bóng lai. Đồ uống này là thực phẩm bạn có thể tùy chỉnh và thưởng thức theo cách bạn muốn!

Bản chất ngọt ngào của loại trà này đã mang nó đến hơn 30 quốc gia và hơn 800 cửa hàng trà chỉ riêng ở Hoa Kỳ. Trước khi bạn tìm hiểu xu hướng phát triển hãy hiểu mọi thứ về món ngon này.

4 tác dụng của trà bong bóng đối với sức khỏe

1. Tăng cường năng lượng

Nhờ có đường trong trà bong bóng thức uống này có thể cung cấp nguồn năng lượng lớn. Một phiên bản lành mạnh với ít đường vẫn có thể hỗ trợ quá trình trao đổi chất của bạn.

2. Trà bong bóng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Trà xanh, một trong những hương vị phổ biến nhất của trà này, chứa một loạt các chất chống oxy hóa như catechin và polyphenol, tất cả đều có thể tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách ngăn ngừa stress oxy hóa. Hơn nữa, nếu bạn chọn trái cây tươi bạn sẽ nhận được vitamin C trong trà. Điều đó nghĩa là nó sẽ tăng cường hơn nữa cho hệ miễn dịch.

3. Ngăn chặn thiệt hại cấp tiến miễn phí

Các polyphenol và epigallocatechin có trong trà bong bóng có tác dụng với các gốc tự do trong cơ thể. Những gốc tự do này có thể gây đột biến và dẫn đến các bệnh mãn tính và ung thư. Do đó thêm trà xanh vào chế độ ăn uống của bạn luôn là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, cần nghiên cứu kỹ.

4. Trà bong bóng giúp chống oxy hóa

Một chế độ ăn giàu đường không phải lúc nào cũng tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn. Nhưng trong trà boba, chất chống oxy hóa và chống viêm giúp duy trì cơ thể và tim khỏe mạnh.

Lưu ý: Những lợi ích sức khỏe này không có nếu uống một loại trà bong bóng giàu đường và calo. Tạo phiên bản lành mạnh hơn của riêng bạn tại nhà nếu muốn tận hưởng lợi ích tuyệt vời.

Kết luận

Trà bong bóng là loại trà đang được rất nhiều bạn trẻ ngày nay yêu thích. Nếu kết hợp với những nguyên liệu phù hợp thì nó rất tốt cho sức khỏe của người dùng. 4 tác dụng quan trọng nhất của trà này bao gồm khả năng tăng cường năng lượng, tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn chặn thiệt hại cấp tiến và chống oxy hóa mạnh mẽ.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/health-benefits/herbs-and-spices/bubble-tea.html

Exit mobile version