Site icon Medplus.vn

4 Tác hại NGHIÊM TRỌNG khi trẻ ngủ muộn – KHÔNG NÊN BỎ QUA

Khi trẻ ngủ muộn gây nhiều tác hại

Khi trẻ ngủ muộn gây nhiều tác hại

Giấc ngủ là một phần rất quan trọng đối với sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ. Ngủ giúp cơ thể trẻ được nghỉ ngơi sau hoạt động dài của ngày. Để giúp trẻ có một giấc ngủ sâu và đủ giấc để tránh những ảnh hưởng xấu đến với trẻ. Không nên xem thường việc khi trẻ ngủ muộn vì tác hại rất lớn về sự phát triển não bộ của trẻ, giảm hệ miễn dịch ở trẻ.

4 Tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe khi trẻ ngủ muộn

1 Ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và tinh thần

Các nhà nghiên cứu gần đây đã đưa ra rằng, việc thiếu ngủ ở trẻ có thể thay đổi căn bản cách não của chúng ta có dây. Điều này có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ sau này. Và ông đồng ý rằng hiệu quả có thể rất lớn. Tinh thần và thể chất của trẻ không thể khỏe mạnh nếu trẻ không ngủ đủ giấc. Vì vậy, tác hại của việc khi trẻ ngủ muộn gây hạn chế sự phát triển chiều cao cho trẻ.

2 Trẻ khi ngủ muộn có tác hại gây ra béo phì

Giấc ngủ tác động rất nhiều đến tình trạng béo phì ở trẻ, ở Hoa Kỳ từ những năm 1970 đã tăng ba lần.

Theo các chuyên gia về giấc ngủ, giấc ngủ và tăng cân có liên quan mật thiết với nhau. Mặc dù những thứ khác có thể góp phần gây béo phì, như thức ăn nhanh và tập thể dục không đủ. Đặc biệt thiếu ngủ thường là một yếu tố quan trọng.

3 Hạn chế khả năng tập trung ở trẻ

Ngủ muộn làm trẻ không thể ngủ đủa giấc, thiếu ngủ, gây nên tác hại cho khả năng tập ở trẻ bị hạn chế. Trẻ trở nên cáu kỉnh, gây gắt khi trẻ bị thiếu ngủ vì lúc này trẻ hoàn toàn kiệt sức.

4 Khi trẻ ngủ muộn có tác hại đến hệ miễn dịch của trẻ

Theo các chuyên gia, ngủ muộn có thể tác động đến hệ thống miễn dịch. Điều này dẫn đến cảm lạnh và nhiễm trùng nhiều hơn, và có liên quan đến huyết áp cao hơn. Những đứa trẻ mệt mỏi cũng dễ bị tai nạn hơn, và những người lái xe dễ ngủ hơn khi ngồi vào bánh xe.

Giấc ngủ của trẻ kéo dài bao lâu?

Để tối ưu hóa chức năng não của trẻ, hãy đảm bảo chúng ngủ đủ giấc. Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, trẻ nên ngủ:

Những hướng dẫn này nhằm tăng cường sức khỏe tối ưu ở trẻ em, giúp bộ não và cơ thể đang phát triển của chúng có thời gian để nạp năng lượng.

Những món cải thiện việc ngủ cho trẻ

Sữa ngũ cốc

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Cho tất cả các loại hạt vào máy xay, xay thành bột nhuyễn mịn. Đun nóng sữa tươi trong nồi nhỏ. Cho các bột xay vào nấu với sữa tươi. Khuấy đều tay để không bị cháy khét. Nấu trên lửa nhỏ khoảng 15 phút để sữa chín. Thêm vani và đường vào khuấy tan. Lọc lại sữa qua rây để sữa mịn màng rồi cho bé uống khi còn ấm.

Súp bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều magie, giúp thư giãn cơ bắp, tế bào não làm cho cơ thể thoải mái và dễ chịu hơn.

Nguyên liệu

100g bông cải xanh

1 chén nước dùng

1/2 thìa súp kem bép

1/2 thìa cà phê hạt nêm

1/3 thìa cà phê tỏi xay

1/2 thìa cà phê bơ.

Cách thực hiện

Rửa sạch bông cải xanh, cắt miếng nhỏ. Cho vào luộc chín trong nước dùng rồi cho vào máy xay nhuyễn. Đun nóng bơ, phi thơm tỏi, cho súp trở vào nồi nấu sôi. Nêm hạt nêm cho vừa ăn. Cuối cùng thêm kem béo vào khuấy đều là được.

Với những thông tin được Medplus tổng hợp, mong rằng các bố mẹ biết được khi trẻ ngủ muộn gây nhiều tác hại tiêu cực đến sức khỏe của trẻ. Hãy giúp trẻ tránh khỏi những lý do gây ngủ muộn.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

 

Exit mobile version