Site icon Medplus.vn

4 Thành phần phụ của bao cao su gây ảnh hưởng tới sức khỏe

Bao cao su được làm từ nhiều thành phần chính khác nhau như da cừu non, cao su, polyurethane và một số thành phần phụ của bao cao su cũng được dùng. Tuy nhiên, đôi khi những thành phần phụ của bao cao su có thể gây kích ứng đối với khách hàng sử dụng.

Dưới đây là một số thành phần phụ của bao cao su

1. Nonoxynol-9

Nonoxynol-9 là chất diệt tinh trùng. Các triệu chứng của viêm âm đạo, cổ tử cung hay trực tràng có thể xuất hiện khi tiếp xúc thường xuyên với các chất này.

Những loại kích thích này sẽ làm tăng khả năng bị nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt nếu bạn không sử dụng bao cao su thường xuyên. Phản ứng viêm ở nữ giới cũng có tham gia đến việc tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nhà sản xuất bao cao su Kimono Condoms, đã loại nonoxynol-9 khỏi tất cả các sản phẩm của họ. Bên cạnh đó, Trojan Armor Series khuyến nghị không sử dụng bao cao su nonoxynol-9 cho quan hệ tình dục qua đường hậu môn hoặc quan hệ tình dục qua đường âm đạo quá một lần mỗi ngày. Nhưng hầu hết các hãng bao cao su không cảnh báo về những ảnh hưởng xấu mà chất này có thể gây ra.

2. Parabens

Parabens là một trong những thành phần phụ của bao cao su khá cần thiết bởi nó là chất bôi trơn trong các bao cao su và chất bôi trơn được thiết kế riêng cho người dùng. Ngoài ra, nó cũng làm tăng khả năng bảo vệ sản phẩm khỏi các vi khuẩn trong việc bảo quản được lâu dài.

Tuy chưa có kết luận cụ thể nào, nhưng cũng có thông tin cho rằng paraben có thể gây ra một số loại ung thư. Lý do là vì paraben có thể liên kết với các thụ thể estrogen và ảnh hưởng xấu đến hoạt động nội tiết tố. Bằng cách thâm nhập vào da, paraben có thể đẩy nhanh sự phát triển của ung thư vú dương tính với thụ thể hormone hoặc thậm chí ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng sản xuất tinh trùng.

Tuy nhiên thì vấn đề một lượng nhỏ Parabens có trong bao cao su có đủ để tạo ra mối nguy hiểm này không thì vẫn đang được nghiên cứu thêm.

3. Glycerin

Glycerin là một chất bảo quản có vị ngọt được xếp vào loại rượu đường và cũng là thành phần phụ của bao cao su thứ ba. Nó thường được sử dụng trong quan hệ tình dục bằng miệng giúp tăng hương vị để tăng kích thích khi quan hệ.

Thành phần này không mang lại lợi ích bảo vệ mà còn có thể gây viêm âm đạo – đường thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn hoặc nấm, và làm mất sự cân bằng pH của hệ thực vật môi trường. Điều này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm HIV ở phụ nữ và cũng có thể làm tăng nguy cơ lây lan vi rút.

4. Casein

Casein là thành phần phụ của bao cao su được gọi là protein sữa để làm cho bao cao su trở nên mịn màng hơn.Tuy nhiên, vì không có quy định quốc tế, nên chỉ một số ít các nhà sản xuất đã chứng nhận rằng bao cao su của họ không có sản phẩm từ động vật với cơ quan quản lý như Hiệp hội thuần chay. Nhưng nếu bạn là một người nghiêm ngặt với đạo đức thuần chay thì bạn hãy cân nhắc khi sử dụng những loại bao cao su này vì đa số các sản phẩm của họ đều liên quan tới động vật. Lưu ý thêm là cho dù bạn không phải người ăn chay thì bạn vẫn có thể bị dị ứng sữa.

Ví dụ:

Xem thêm một số phương pháp nếu bạn không muốn dùng bao cao su nhé:

 

Nguồn: Facts About Condom Additives

Exit mobile version