Site icon Medplus.vn

4 Tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn gói Bảo hiểm sức khỏe để tối ưu quyền lợi

Bảo hiểm sức khỏe có thể coi là chỗ dựa, cũng như điểm tựa vững chắc cho bản thân và gia đình bạn, nếu chẳng may gặp rủi ro về sức khỏe. Tham gia bảo hiểm sức khỏe, khách hàng sẽ được công ty bảo hiểm bảo lãnh các chi phí như đều trị bệnh, ốm đau, tai nạn, thương tật và cần tới sự chăm sóc sức khỏe.

Hiện nay có rất nhiều công ty bảo hiểm cung cấp các chương trình bảo hiểm sức khỏe đa dạng, mang đến những quyền lợi ưu việt khi khách hàng có nhu cầu thăm khám sức khỏe. Tuy nhiên bạn đã biết nên mua gói bảo hiểm sức khỏe nào? Cùng Medplus tìm hiểu tiêu chí chọn bảo hiểm sức khỏe để tối ưu quyền lợi qua bài viết bên dưới đây nhé.

1. Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm bị thương tật, tai nạn, ốm đau, bệnh tật

Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm bị thương tật, tai nạn, ốm đau, bệnh tật hoặc chăm sóc sức khỏe được doanh nghiệp bảo hiểm trả tiền bảo hiểm theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

Bảo hiểm sức khỏe có thể coi là chỗ dựa, cũng như điểm tựa vững chắc cho bản thân và gia đình bạn, nếu chẳng may gặp rủi ro về sức khỏe. Bạn hoàn toàn tự nguyện khi tham gia mà không có sự ép buộc nào.

Đối tượng và quyền lợi khi tham gia bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe áp dụng cho tất cả công dân Việt Nam, hoặc người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam. Độ tuổi từ 1 đến 65 tuổi tính tại thời điểm hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực.

Quyền lợi bảo hiểm sức khỏe bao gồm điều trị nội trú, ngoại trú, thai sản, gồm chi trả phí cả sinh mổ và sinh thường, bồi thường biến chứng thai sản. Bên cạnh đó khách hàng còn hưởng quyền lợi về nha khoa, cấp cứu, tai nạn.

Thực tế, căn cứ vào mức độ thương tật, công ty bảo hiểm tiến hành bồi thường theo bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm ban hành (được quy định trong hợp đồng bảo hiểm). Đối với trường hợp tử vong hoặc thương tật vĩnh viễn do tai nạn sẽ được bồi thường 100%. Đặc biệt hơn, bảo hiểm còn trợ cấp mất giảm thu nhập trong thời gian điều trị nội trú hoặc ngoại trú.

2. Đặc điểm của bảo hiểm sức khỏe

Đặc điểm của bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe với những quyền lợi bảo hiểm vượt trội và nhiều tiện ích giúp khách hàng an tâm và thoải mái hơn về dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại các cơ sở y tế. Những đặc điểm của bảo hiểm sức khỏe có thể kể đến là:

3. 4 tiêu chí lựa chọn gói bảo hiểm sức khỏe

tiêu chí lựa chọn gói bảo hiểm sức khỏe

3.1. Xem xét các gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện

Theo Luật Kinh doanh bảo hiểm, bảo hiểm sức khỏe được phân ra thành 3 loại bảo hiểm gồm:

Mỗi sản phẩm bảo hiểm sẽ mang đến cho bạn những quyền lợi khác nhau. Nếu bạn cảm thấy băn khoăn không biết phải bổ sung quyền lợi nào cho bản thân thì hãy chọn sản phẩm bảo hiểm sức khỏe toàn diện để được bảo vệ trong mọi trường hợp.

Đọc ngay: Phân biệt 6 loại bảo hiểm cơ bản nhất hiện nay 

3.2. Quyền lợi bảo hiểm

Tùy thuộc vào yếu tố, bảo hiểm sức khỏe sẽ đưa ra giá trị bồi thường khác nhau. Người tham gia có thể lựa chọn mức phí phù hợp với nhu cầu và tình hình tài chính của mình bởi vì hầu hết các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe đều có mức phí và quyền lợi được quy định sẵn theo nhiều mức khác nhau.

Những quyền lợi khi tham gia bảo hiểm sức khỏe có thể kể đến là:

3.3. Phạm vi mạng lưới bệnh viện, phòng khám

Tùy vào từng công ty bảo hiểm mà hệ thống, mạng lưới các cơ sở y tế liên kết với bảo hiểm sức khỏe đó rộng hay hẹp. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn sản phẩm bảo hiểm mà công ty đó được bảo lãnh với phạm vi mạng lưới bảo hiểm rộng, điều này giúp mang lại sự an tâm và tăng cao giải pháp bảo vệ cho người tham gia khi không may gặp phải rủi ro không mong muốn.

Xem thêm:

3.4. Dịch vụ bồi thường nhanh chóng, tiện lợi

Khi tham gia  bảo hiểm, đa số khách hàng đều quan tâm đến vấn đề bồi thường nhiều nhất, do họ không biết được công ty mà họ tham gia bảo hiểm liệu sẽ bồi thường bảo hiểm như thế nào? Thủ tục phức tạp hay đơn giản? Thời gian bồi thường nhanh hay chậm?

Hiểu được những vấn đề đó, nên hiện nay có rất nhiều công ty bảo hiểm đều hình thành hệ thống trung tâm bồi thường bảo hiểm sức khỏe nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng nhất.

Tham gia bảo hiểm sức khỏe của các công ty bảo hiểm uy tín, có dịch vụ bồi thường nhanh chóng với thủ tục đơn giản bạn sẽ được:

4. Kết luận

Có thể thấy bảo hiểm sức khỏe mang đến rất nhiều quyền lợi cho người tham gia, giúp họ được bảo vệ toàn diện nhất trước những rủi ro bất ngờ xảy ra trong cuộc sống. Vì vậy, khi tài chính đã sẵn sàng, hãy chọn ngay cho mình gói sản phẩm bảo hiểm sức khỏe phù hợp để bảo vệ tài chính cũng như sức khỏe của bản thân và gia đình trong tương lai bạn nhé.

Xem ngay:

Exit mobile version