Site icon Medplus.vn

4 TƯ THẾ YOGA THƯ GIÃN TINH THẦN CỰC HIỆU QUẢ

Nếu là người bận rộn không có thời gian để đến các trung tâm hoặc đang làm việc ở nhà, bạn có thể cân nhắc đến một vài hình thức vận động tại chính không gian sống, chẳng hạn như yoga. Các bài tập yoga thư giãn sẽ là biện pháp giúp bạn đẩy lùi mệt mỏi, cân bằng tâm trạng cũng như giúp các cơ được vận động đều đặn. Cùng Medplus xem ngay 4 bài tập Yoga giúp bạn thư giãn tinh thần cực hiệu quả nhé!

thư giãn tinh thần

1. Yoga giúp thư giãn tinh thần như thế nào

Yoga là bộ môn cổ xưa có nguồn gốc từ Ấn Độ khoảng hơn 5000 năm trước. Bộ môn này là sự kết hợp giữa việc thực hiện các động tác và việc kiểm soát hơi thể để tăng cường tập trung và đem lại sự tĩnh tâm cho cơ thể.

Khi tập yoga, bạn sẽ quên đi tiếng ồn từ bên ngoài và không phải cạnh tranh với bất kỳ ai khác. Bởi yoga chỉ là hành trình bạn tìm lại chính bản thân mình.

2. 4 bài tập Yoga giúp thư giãn tinh thần nhanh chóng

2.1 Tư thế gác chân lên tường

Tư thế gác chân lên tường hay còn gọi là legs up the wall cần bạn nâng chân lên cao hơn tim, từ đó giúp làm thư giãn tinh thần đầu óc, mang đến sự tịnh tâm.

gác chân lên tường

2.2 Tư thế em bé

Tư thế em bé cũng là 1 động tác yoga thư giãn tinh thần mà bạn có thể thực hành tại nhà. Tư thế này sẽ giúp bạn cảm thấy bình yên, nhẹ nhàng khi tập.

tư thế em bé

2.3 Tư thế thư giãn hoặc xác chết

Tư thế xác chết dễ thực hiện nhưng vẫn mang đến hiệu quả giảm stress tuyệt vời.

nằm thư giãn

2.4 Tư thế chó úp mặt

Tư thế cúi mặt còn có tên gọi là tư thế chữ V ngược. Bài tập này được cho là giúp tăng sức mạnh cho phần thân trên, giúp thư giãn các cơ vai, gáy và khu vực vùng cơ đang bị căng.

tư thế chó úp mặt

Những bài tập trên sẽ giúp bạn tinh thần thư giãn nếu như tập đều đặn mỗi ngày. Với trường hợp luyện tập không có kết quả khi tập, có vấn đề khác xảy ra hoặc bạn muốn tập luyện bằng những phương pháp khác thì bạn nên tới các phòng khám uy tín để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị kịp thời nhé!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version