Site icon Medplus.vn

5 bài tập cải thiện sự cân bằng

Đối với những người từ 60 tuổi trở lên, tập luyện thăng bằng là một cách đặc biệt tuyệt vời để ngăn ngừa chấn thương. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu và cải thiện sự cân bằng. Một bài tập bao gồm cả công việc cân bằng và sức mạnh sẽ giúp giảm rủi ro liên quan đến ngã.

Cùng Songkhoe.Medplus tìm hiểu 5 bài tập cải thiện sự cân bằng nhé!

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết về rèn luyện khác:

1. Chân đế – Đứng một chân

Đứng một chân là một trong những bài tập giữ thăng bằng, giúp cải thiện khả năng nhận thức và ổn định ở toàn bộ chân, bao gồm mắt cá chân, đầu gối và hông. Thêm vào đó còn có thể giúp giải quyết sự mất cân bằng bên và xây dựng sức bền cơ bắp.

Cách thực hiện bài tập:

2. Marching – Diễu hành

Diễu hành là một bài tập khởi động tuyệt vời trước một buổi tập tim mạch, nhưng cũng là một bài tập tuyệt vời để tăng cường cơ mông. Với mỗi bước, cũng nên tập trung vào hơi thở và gắn kết cốt lõi, điều này sẽ giúp thúc đẩy sự cân bằng và ổn định.

Cách thực hiện bài tập:

3. Lunge ngược xen kẽ

Bài tập tác động vào phần dưới cơ thể và cốt lõi. Chưa kể, các cơ ổn định nhỏ hơn ở chân sẽ kích hoạt vì phổi tự nhiên có yếu tố cân bằng vì bạn kết thúc bằng một chân tại một thời điểm.

Cách thực hiện bài tập:

4. Deadlift một chân

Đây là một động tác cân bằng tiên tiến hơn vì đòi hỏi thêm sức mạnh cốt lõi, tác động vào lưng, mông và gân kheo để giữ ổn định trong mỗi lần tập và tập một chân tại một thời điểm có thể giúp xác định sự mất cân bằng cơ bắp.

Cách thực hiện bài tập:

5. Bird Dog

Đây là bài tập rất phổ biến làm tăng sức mạnh cốt lõi và cải thiện sự cân bằng trong khi thách thức sự phối hợp. Đây cũng là một động tác khởi động tuyệt vời để kích hoạt cơ bụng, mông và lưng.

Cách thực hiện bài tập:

Với danh sách 5 bài tập cải thiện sự cân bằng được đề cập trong bài viết này, hãy chọn bài tập phù hợp với cơ thể của bạn nhất. Đừng quên cho chúng tôi biết nếu bạn thấy bài viết này hữu ích!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Bài viết tham khảo nguồn:

These Are The Best Balance Exercises To Do At Any Age, According To A Trainer

Exit mobile version