Site icon Medplus.vn

5 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh lấy ngay vóc dáng thon gọn

Phụ nữ sau khi sinh thường phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, áp lực nhất là mang thai lần đầu. Một trong những vấn đề khổ sở sau sinh người phụ nữ gặp phải chính là ngấn mỡ ở bụng. Họ rất dễ tự ti, mặc cảm về ngoại hình sau khi sinh của mình, không còn tự tin để diện những trang phục tôn dáng, sexy thay vào đó là những bộ quận áo che khuyết điểm.

giảm mỡ bụng sau sinh

Nếu bạn đang vướng phải vấn đề nan giải trên và mong muốn tìm giải pháp để tiêu biến đống mỡ đó thì bài viết này chính là giải pháp mà  Medplus mang đến cho bạn.

1. Nguyên nhân gây mỡ bụng sau sinh

  1. Do hormone: Việc thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ là một trong những nguyên nhân khiến mẹ tăng cân khi các mô mỡ tích trữ ở vùng bụng, đùi tăng lên. Việc gia tăng các mô mỡ ở vùng bụng có tác dụng giúp da bụng được giãn ra cùng với sự phát triển của thai nhi và là tấm chắn bảo vệ em bé.
  2. Do di truyền: Trong trường hợp nếu như mẹ bạn thuộc tạng người tích trữ mỡ ở vùng bụng, hông, đùi cánh tay… sau khi sinh nở, thì 95% nguy cơ bạn cũng sẽ rơi vào tình trạng này.
  3. Do căng thẳng-Stress: Stress cũng được xem là nguyên nhân khiến bạn tăng cân sau sinh. Sau sinh, cơ thể mệt mỏi cùng với việc phải chăm sóc bé có thể khiến bạn lâm vào tình trạng căng thẳng kéo dài. Đây là nguyên nhân khiến cơ thể sản xuất một số lượng lớn cortisol nhằm chống lại sự căng thẳng đó. Khi lượng cortisol quá cao sẽ khiến cơ thể có xu hướng tích mỡ tập trung ở vùng bụng, đùi, hông…
  4. Do chế độ ăn uống không hợp lý: Sau sinh, các mẹ thường được tẩm bổ để có đủ sữa cho con bú. Việc nạp vào cơ thể lượng thức ăn vượt quá nhu cầu có thể là nguyên nhân dẫn tới dẫn tới tình trạng béo bụng.

2. 5 bài tập giảm mỡ sau sinh

2.1 Bài tập nâng chân

Bài tập nâng chân tương đối nhẹ nhàng nhưng có thể tăng cường sức mạnh của lưng và cơ bụng.

bài tập nâng chân

2.2 Bài tập gập bụng

Không quá khó khi thấy động tác này sẽ có mặt trong các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả cho chị em.

gập bụng

2.3 Bài tập nằm đạp xe

2.4 Bài tập tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hỏ mang trợ giúp cho các bạn máu huyết lưu thông, giúp các cơ quen dần với việc vận động.

2.5 Bài tập tư thế cây cầu

Đây cũng được xem là bài tập giảm mỡ bụng sau sinh hệu quả, lấy lại vòng hai thon gọn.

tư thế cây cầu

3. Tips để có vóc dáng thon gọn sau sinh

Những bài tập trên sẽ giúp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nếu như tập đều đặn mỗi ngày. Với trường hợp sức khỏe sau sinh không tốt, tập không giảm hoặc chấn thương khi luyện tập thì bạn nên tới các phòng khám uy tín để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị kịp thời nhé!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version