Site icon Medplus.vn

5 bài tập yoga giúp vòng 3 phát triển hiệu quả

vòng 3

vòng 3

Đối với chị em phụ nữ, sở hữu vòng 3 căng tròn, nở nang cùng thân hình thon gọn, cân đối là niềm ao ước, giúp họ cảm thấy tự tin với mọi người xung quanh. Yoga là một trong những biện pháp được săn đón nhất. Yoga không những là dạng bài tập điều hòa khí huyết, tăng cường sự dẻo dai mà còn giúp giãn nở cơ mông, thúc đẩy các mô cơ mông phát triển mạnh mẽ. Sau đây là “5 bài tập yoga giúp vòng 3 phát triển căng tròn hiệu quả” mà Medplus đề cử cho độc giả, cùng xem thử nhé!

1. Luyện tập Yoga có giúp phát triển vòng 3?

Nhiều người lo ngại rằng yoga là bộ môn không cần phải luyện tập theo cơ chế vận động mạnh nên khó có thể đốt cháy mỡ thừa và giúp săn chắc mông một cách hiệu quả. Vậy thì đó hoàn toàn là suy nghĩ sai lầm.

Nếu đã từng tham gia 1 lớp học yoga trong 1 – 2 tiếng, chắc chắn bạn sẽ toát rất nhiều mồ hôi. Các tư thế yoga tăng vòng 3 tuy nhẹ nhàng nhưng chúng cần sự tập trung và sức bền. Bên cạnh đó các cơ cũng cần phối hợp nhịp nhàng để cải thiện khả năng thăng bằng của bạn. Ngoài ra, yoga cũng có rất nhiều các bài tập riêng biệt tập trung vào vòng 3 giúp các bạn nữ có được vòng 3 hoàn toàn săn chắc.

2. 5 Bài tập giúp phát triển vòng 3

2.1 Bài tập tư thế tay chân chạm đất

Chỉ với động tác đơn giản nhưng tác động nhiều vào phần chân, nên vào những ngày tập ban đầu bạn sẽ có cảm giác chân như muốn “rụng rời”. Tuy nhiên, sau cảm giác “đau đớn” ấy, kết quả mà bạn thu được sẽ là một vòng 3 căng tràn, đồng thời cũng giảm mỡ bụng, giúp eo thon hơn.

2.2 Bài tập tư thế chim bồ câu

Đây là động tác nổi tiếng trong bộ môn tập yoga giúp bạn đến gần hơn với mục tiêu sở hữu một đường cong cơ thể hoàn mỹ đồng thời cũng có lợi cho cột sống, trị các chứng đau lưng, nhức mỏi cơ và cải thiện số đo vòng mông đáng kể.

2.3 Bài tập tư thế cây cầu

Chỉ cần nâng hông lên một chút trong tư thế gập sau này, bạn sẽ nhanh chóng có được một vòng 3 săn chắc. Trong tư thế này, hông càng nâng cao, bạn càng cảm thấy rõ rệt những lợi ích nó đem lại cho cơ bụng cũng như cơ mông.

tư thế cây cầu

2.4 Tư thế chiến binh 3

Đây cũng là một tư thế tràn đầy năng lượng và giúp bạn xây dựng sức mạnh của cơ bắp. Tư thế chiến binh 3 là một tư thế thử thách sự cân bằng và cũng nằm trong chuỗi tư thế chiến binh.

2.5 Bài tập tư thế cái ghế

Đây là một trong những tư thế yoga tăng vòng 3 không chỉ giúp bạn phát triển kích thước mà còn giúp nó săn chắc hơn sau thời gian luyện tập.

3. Những sai lầm dễ mắc phải khi tập yoga tăng kích thước vòng 3

  1. Mặc quần áo không phù hợp: Việc lựa chọn trang phục và quần áo tập với người tập là vô cùng cần thiết. Nó giúp cho việc luyện tập mang lại hiệu quả cao và cũng giảm thiểu được những chấn thương không đáng có. Do đó đơn giản, thoải mái và thuận tiện chính là ba tiêu chí mà những người luyện tập yoga chuyên nghiệp sẽ hay gợi ý cho bạn.
  2. So sánh bản thân với người khác: Khi đem so sánh khả năng tập luyện Yoga của mình với những người khác, bạn sẽ cảm thấy thêm phiền muộn hơn. Bởi vì việc so sánh này sẽ khiến cho bạn có chút lòng ghen tị, điều này có thể khiến bạn có suy nghĩ là nên cố gắng thử những tư thế mà bạn vẫn chưa sẵn sàng tập luyện.
  3. Không tập trung hơi thở: Khi tập luyện Yoga cùng một động tác hay cùng một tư thế, người hít thở đúng cách sẽ dễ dàng điều khiển cơ thể. Từ từ làm mềm các thớ cơ đang còn cứng nhắc và hạn chế gặp phải chấn thương hơn. Nếu bạn chỉ hít thở bằng ngực theo thói quen thì khi luyện tập sẽ dễ dẫn đến việc nhanh chóng cảm thấy mệt. Nhiều người mới tập cũng không thể giữ được tư thế lâu do thiếu oxy.

Những bài tập trên sẽ giúp cải thiện vòng 3 của bạn nếu như tập đều đặn mỗi ngày. Với trường hợp vòng 3 không cải thiện, chấn thương khi tập hoặc muốn tăng nhanh chóng thì bạn nên tới các phòng khám uy tín để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị kịp thời nhé!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version