Site icon Medplus.vn

5 bước giúp bạn nói với con bạn rằng bảo mẫu của chúng đã bỏ đi

5 Thói quen giữa cha mẹ làm tổn thương con cái

5 Thói quen giữa cha mẹ làm tổn thương con cái

Bất kể lý do là gì, con bạn vẫn gắn bó với bảo mẫu và rất có thể sẽ bối rối và khó chịu trước quyết định rời bỏ gia đình của cô ấy. 5 bước giúp bạn nói với con bạn rằng bảo mẫu của chúng đã bỏ đi.

Chọn một nhà cung cấp dịch vụ giữ trẻ để chăm sóc con bạn là một quyết định quan trọng. Mối quan hệ bảo mẫu-cha mẹ rất phức tạp vì cá nhân này là nhân viên của bạn nhưng họ cũng trở thành một phần của gia đình bạn. Vú nuôi của bạn là người mà bạn phụ thuộc vào; có khi còn hơn bạn phải phụ thuộc vào chồng hoặc người thân của mình. Cô ấy giúp chăm sóc con bạn và tạo cơ hội cho bạn đi làm hàng ngày.

Có rất nhiều lý do tại sao một bảo mẫu chọn rời khỏi một gia đình . Cô ấy có thể sẽ trở lại trường học hoặc chuyển ra khỏi tiểu bang. Những lần khác, lý do gây tổn thương hoặc khó hiểu hơn một chút vì chúng không thể được giải thích một cách dễ dàng. Cô ấy có thể không hài lòng khi làm việc cho bạn hoặc có thể đã tìm thấy một gia đình nơi cô ấy có thể kiếm nhiều tiền hơn khi làm việc ít giờ hơn.

5 bước giúp bạn nói với con bạn rằng bảo mẫu của chúng đã bỏ đi

1. Loại bỏ sự tức giận và giữ tích cực

Nếu bảo mẫu của bạn bỏ việc mà không được báo trước, bạn sẽ trải qua nhiều cảm xúc khó chịu, bao gồm cả căng thẳng và tức giận. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải loại bỏ những cảm xúc tiêu cực này khi nói với con bạn về sự ra đi của bảo mẫu.

Con bạn sẽ tìm hiểu bạn về cách phản ứng và cách đối phó với tình huống này. Đối với chúng, hãy làm gương cho chúng rằng thay đổi không phải là điều xấu và hãy cho chúng biết người bảo mẫu sẽ giúp đỡ một gia đình khác.

Nhắc chúng về những khoảng thời gian vui vẻ với bảo mẫu và khuyến khích con bạn nói một cách tích cực về mối quan hệ của chúng.

2. Khuyến khích con bạn chia sẻ cảm xúc của chúng

Cho dù bạn có mối quan hệ tốt với bảo mẫu hay không, con bạn rất có thể đã có một mối quan hệ đặc biệt với người này và có thể buồn hoặc bối rối về sự ra đi của họ. Khuyến khích con bạn nói lên bất cứ cảm xúc nào mà chúng đang cảm nhận và lắng nghe và hỗ trợ con bạn. Đừng nói với họ những cảm xúc mà họ nên có hoặc không nên có. Cho phép con bạn có thời gian để đối phó với quá trình chuyển đổi và mong đợi rằng có thể có một số thay đổi về hành vi hoặc tâm trạng trong quá trình chuyển đổi.

3. Đừng đổ lỗi

Con bạn có thể có nhiều câu hỏi tại sao người bảo mẫu lại bỏ đi. Trả lời bất kỳ câu hỏi nào của con bạn theo cách phù hợp với lứa tuổi. Không cung cấp nhiều thông tin hơn mức cần thiết cho tình huống.

Đảm bảo với con bạn rằng việc bảo mẫu không còn ở trong cuộc sống hàng ngày của chúng không phải là lỗi của con bạn và cho con bạn biết rằng chúng vẫn có thể duy trì mối quan hệ với bảo mẫu thông qua thư từ và thỉnh thoảng đến thăm nếu bảo mẫu đồng ý.

Thực hiện các bước này sẽ trấn an con bạn rằng bạn là người chịu trách nhiệm về quyết định và rằng tất cả người lớn sẽ hỗ trợ trẻ trong quá trình chuyển đổi từ biệt với bảo mẫu.

4. Thảo luận về một lời tạm biệt thích hợp với bảo mẫu

Nếu bảo mẫu của bạn đưa ra thông báo thích hợp (hai tuần hoặc hơn, tùy thuộc vào hợp đồng của bạn), hãy cố gắng hết sức để cô ấy chào tạm biệt con bạn). Bạn có thể muốn chấm dứt cô ấy đột ngột vì bạn tức giận hoặc tổn thương, nhưng đây là quyết định sai lầm đối với con bạn.

Khoảng thời gian tạm biệt thích hợp sẽ cho phép con bạn đối mặt với cảm xúc của mình và cảm thấy khép kín. Việc chấm dứt mối quan hệ việc làm đột ngột sẽ gửi thông điệp đến con bạn rằng những người quan trọng bước ra khỏi cuộc sống của nhau và có thể làm tăng lo lắng khi chia tay hoặc tạo ra những cảm xúc tiêu cực khác.

5. Hãy nhớ rằng, trẻ em rất kiên cường

Mất đi bảo mẫu đôi khi khiến cha mẹ xúc động hơn rất nhiều so với đối với đứa trẻ. Trẻ em linh hoạt, kiên cường và dễ dàng chấp nhận sự thay đổi hơn nhiều người lớn.

Nếu bạn làm mẫu cho con mình rằng mọi thứ sẽ ổn và không đặt cảm xúc tiêu cực lên con bạn, con bạn sẽ hồi phục khá nhanh. Điều quan trọng cần nhớ là con bạn sẽ tạo ra mối liên kết đặc biệt với nhiều người chăm sóc và giáo viên trong suốt cuộc đời của chúng và có khả năng và sẵn sàng yêu một người bảo mẫu khác.

Tổng kết

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về 5 bước giúp bạn nói với con bạn rằng bảo mẫu của chúng đã bỏ đi. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất bạn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version