Site icon Medplus.vn

5 bước tập cho bé đi xe thăng bằng

5 bước tập cho bé đi xe thăng bằng

5 bước tập cho bé đi xe thăng bằng

Tập cho bé đi xe thăng bằng trước khi tập xe đạp sẽ giúp trẻ rèn luyện khả năng giữ thằng bằng của như tạo tâm lý tự tin.

Khi trẻ đã đi lại thành thạo trên đôi chân của mình, bố mẹ thường cân nhắc cho con chơi các bộ môn thể thao như đạp xe để tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai của cơ thể. Tuy nhiên, việc tập xe đạp cho trẻ đòi hỏi bố mẹ phải luôn sát sao kèm cặp và giữ thăng bằng cho trẻ trong một quãng thời gian dài khi mới bắt đầu tập luyện, tránh nguy cơ ngã xe, bị trầy xước cơ thể. Thế nhưng, việc này có thể khiến cho khả năng cảm nhận và giữ thăng bằng của trẻ kém nhạy hơn. Do đó, bố mẹ có thể cho bé đi xe thăng bằng trước khi tập xe đạp để rút ngắn khoảng thời gian luyện tập và chuẩn bị tâm lý vững vàng trước khi chính thức tập đi xe đạp. Vậy cách tập cho bé đi xe thăng bằng có khó không? Bố mẹ hãy cùng tìm hiểu nhé!

Lợi ích của việc tập cho bé đi xe thăng bằng

Xe tập thăng bằng cho bé là loại xe có hình dáng gần giống như một chiếc xe đạp nhưng được tối giản hóa với thiết kế không có bàn đạp và xích để tạo động lực cho bánh xe. Khung xe và yên xe được thiết kế có thể tự điều chỉnh linh hoạt cho phù hợp với chiều cao của trẻ. Chính vì những đặc điểm thiết kế trên nên loại xe này có thể giúp trẻ luyện tập khả năng giữ thăng bằng của cơ thể và tăng cường sự dẻo dai, cứng cáp của đôi chân, đồng thời phát triển tư duy để có thể xử lý tình huống nhanh nhạy hơn.

Tại khoa Vận động học và Khoa học Thể thao của trường Đại học South Dakota Hoa Kỳ, các nhà khoa học và giáo sư đã chỉ ra rằng việc tập cho bé đi xe thăng bằng giúp giảm nguy cơ trẻ gặp các chấn thương trong hoạt động hằng ngày. Việc học giữ thăng bằng trước sẽ giúp trẻ tự tin hơn khi chuyển sang tập đi xe đạp. Bởi nếu trẻ tập đi xe đạp khi khả năng thăng bằng chưa tốt thì có thể sẽ bị ngã nhiều lần, dẫn đến tâm lý lo sợ, không tự tin và cảm thấy không an toàn mỗi khi ngồi lên xe.

5 bước tập cho bé đi xe thăng bằng

5 bước giúp bé đi xe thăng bằng

Trẻ có thể khá e ngại khi mới bắt đầu ngồi lên xe thăng bằng, nhưng một khi đã có thể làm chủ được chiếc xe này thì trẻ sẽ vô cùng yêu thích nó. Xe thăng bằng được coi như một người bạn của trẻ trong việc rèn luyện sức bền và sự dẻo dai của cơ thể. Để giúp bé làm quen với xe thăng bằng, bố mẹ nên thực hiện lần lượt các bước sau thật từ từ chậm rãi nhé:

Theo nghiên cứu khoa học, trẻ có thói quen vận động thể chất lành mạnh từ nhỏ thì sẽ có xu hướng yêu thích và có thể tập thể dục thể thao đều đặn hơn khi lớn lên. Khi cơ thể của trẻ khỏe mạnh thì sức khỏe tinh thần và trí tuệ của trẻ cũng phát triển tốt hơn. Thế nên, hy vọng rằng nếu bố mẹ có ý định cho con tập đi xe đạp thì có thể cho bé đi xe thăng bằng trước để luyện tập giữ thăng bằng và tự tin hơn trước khi tăng độ khó của hoạt động này với xe đạp.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version