Site icon Medplus.vn

5 Cách chữa chấy rận tại nhà hiệu quả

Chọn thuốc diệt chấy rận

Sử dụng thuốc diệt chấy rận là cách nhanh nhất để chữa chấy rận tại  nhà Một số loại thuốc được thiết kế để giết cả chấy rận và trứng, trong khi những loại khác chỉ dùng để giết chấy rận trưởng thành. Đối với loại thứ hai thì nên sử dụng hai lần. Để sử dụng thuốc diệt chấy rận, hãy đọc các hướng dẫn trên chai cẩn thận và thực hiện các bước sau đây:

Dùng lược chải chấy rận

Bước này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tác dụng của thuốc diệt chấy rận, nhưng bạn có thể chỉ cần dùng lược để loại bỏ chúng. Lược chải chấy rận được thiết kế đặc biệt để loại bỏ trứng và chấy rận chết. Đây cũng là cách chữa chấy rận tại nhà hiệu quả

Sử dụng dầu diệt chấy rận để giúp đẩy nhanh quá trình loại bỏ chấy

Ngoài thuốc diệt ra thì cũng có những chất tự nhiên giúp diệt trừ chấy rận. Nếu như bạn nhạy cảm với hóa chất thì nên sử dụng loại dầu sau để diệt chấy rận.

Sử dụng dấm táo để diệt chấy rận

Đây là phương pháp tiết kiệm và hiệu quả giúp loại bỏ trứng chấy. Trộn ½ ly nước và ½ ly dấm táo, sau đó xối lên phần tóc và da đầu. Sử dụng lược chải cho phần tóc; như vậy sẽ giúp loại bỏ chấy rận dễ dàng hơn.

Cần đến bác sĩ nếu như loại dầu gội của bạn không thể trị được chấy.

Sử dụng bình xịt tinh dầu

Một số loại tinh dầu có thể loại trừ chấy rận và trứng bám trên tóc. Nhỏ 5 giọt tinh dầu vào khoảng 30 ml nước sau đó cho vào bình xịt. Bạn có thể sử dụng một hoặc nhiều loại tinh dầu sau đây:

Xem thêm bài viết: Chấy rận ( Chí rận ) – Nguyên nhân và dấu hiệu bệnh

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin tổng hợp nhé!

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version