Site icon Medplus.vn

5 Cách giúp bạn giảm chi phí nuôi dạy con cái

7. Dạy con bạn cách xử lý sự thất vọng và thất bại 

7. Dạy con bạn cách xử lý sự thất vọng và thất bại 

Cách giúp bạn giảm chi phí nuôi dạy con cái? Vào năm 2017, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã công bố phân tích của mình về chi phí để nuôi dạy một đứa trẻ ở Hoa Kỳ. Theo số liệu của họ, chi phí có thể lên tới 233.610 đô la trước khi lạm phát cho một gia đình, thu nhập trung bình để nuôi dạy một đứa trẻ đến 17 tuổi.

Bỏ ra gần một phần tư triệu đô la để nuôi một đứa con là một con số khá khủng. Nhưng các bậc cha mẹ thường trả lời rằng việc có con là rất xứng đáng. Tuy nhiên, nuôi con nhỏ không nhất thiết phải vỡ nợ. Bạn có thể nuôi dạy con cái theo cách phù hợp nhất với gia đình mà vẫn tiết kiệm được tiền. Giảm chi phí nuôi dạy trẻ cần kết hợp giữa lập kế hoạch dài hạn và kỷ luật.

5 Cách giúp bạn giảm chi phí nuôi dạy con cái

1. Nhà ở

Khi nói đến nhà ở, bạn thường phải nghĩ đến giáo dục, bởi vì nơi bạn mua nhà sẽ quyết định nơi con bạn sẽ đi học. Do đó, phụ huynh thường sẽ trả một khoản phí cao để mua hoặc thuê nhà ở các quận có trường chất lượng cao. Nếu bạn dự định đi học tại nhà hoặc gửi con đến trường tư thục, gia đình bạn có thể không cần lo lắng về nơi bạn sống.

Ngoài ra, việc chọn nơi bạn sống không chỉ là xem xét khu học chánh. Trên thực tế, việc nuôi dạy một đứa trẻ ở nông thôn rẻ hơn 27% so với ở khu vực thành thị ở phía Đông Bắc – chủ yếu là do chi phí nhà ở và chăm sóc trẻ thấp hơn.

Điều đó nói lên rằng, việc chuyển đến một khu vực có chi phí sinh hoạt thấp hơn giúp bạn giảm chi phí nuôi dạy con cái. Nếu cha mẹ làm việc tại nhà, việc không bị ràng buộc đến nơi làm việc giúp cho lựa chọn trở nên khả thi hơn.

2. Chọn Làm Cha Mẹ Ở Nhà

Nếu công việc của một phụ huynh được trả lương khá thấp, họ có thể nghỉ việc và ở nhà với con cái. Phương án này có thể loại bỏ chi phí chăm sóc trẻ em, đặc biệt là sau khi sinh con thứ hai.

Tuy nhiên, bạn có thể cần thực hiện các biện pháp cắt giảm chi phí khác , chẳng hạn như di chuyển hoặc cắt giảm chi tiêu tổng thể của mình, để biến lựa chọn này thành hiện thực. Điều quan trọng cần lưu ý là bạn sẽ không tiết kiệm được tiền về lâu dài trừ khi bạn quay trở lại lực lượng lao động khi không còn cần đến dịch vụ chăm sóc trẻ em nữa để giảm chi phí nuôi dạy con cái.

3. Làm việc tại nhà

Làm việc tại nhà không nhất thiết phải loại bỏ tất cả các chi phí chăm sóc trẻ em, nhưng nó thường có thể giảm chi phí nuôi dạy con cái. Làm việc bán thời gian tại nhà có thể là một cách tốt để cha mẹ giữ cho hồ sơ của họ được cập nhật, điều này có thể giúp việc tái gia nhập lực lượng lao động trở nên suôn sẻ hơn.

Làm việc tại nhà cũng có thể giúp bạn tiết kiệm tiền theo những cách khác — ví dụ, bạn không phải đi làm, cũng như không phải mua quần áo đi làm.

4. Món ăn

USDA ước tính rằng một gia đình tốn hơn 200 đô la một tháng để nuôi một thiếu niên! Và mặc dù chi phí ăn uống là chi phí cao thứ hai đối với các gia đình, bạn vẫn có thể tiết kiệm chi phí ăn uống. Cách tốt nhất để tiết kiệm tiền mua thực phẩm là tự nấu ăn.

Trên thực tế, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nấu ăn tại nhà giúp giảm chi phí nuôi dạy con cái xuống gần 60 đô la mỗi tháng. Nấu ăn tại nhà cũng giúp giảm chi phí xa nhà lên tới 70 đô la mỗi tháng.

5. Trường đại học

Bởi vì ước tính chi phí của USDA dừng lại ở tuổi 18, đại học, thường là chi phí lớn nhất đối với nhiều gia đình, không được đưa vào dữ liệu của họ. Nhưng theo Trung tâm Thống kê Giáo dục Quốc gia (NCES), chi phí đại học liên tục tăng. Nếu xu hướng này tiếp tục, các gia đình có con nhỏ có thể phải chịu chi phí lớn khi con họ lớn hơn.

Để giảm chi phí nuôi dạy con cái khi cho con đi học đại học, điều quan trọng là phải bắt đầu tiết kiệm sớm. Bằng cách đó, bạn có thể chia đều thu nhập của mình và tận dụng lãi kép khi gửi tiết kiệm.

Tốt nhất, bạn nên bắt đầu tiết kiệm khi con bạn được sinh ra, nhưng đó không phải lúc nào cũng là mục tiêu thực tế của các gia đình. Tin tốt là không bao giờ là quá muộn để bắt đầu giảm chi phí nuôi dạy con cái. Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn loay hoay không biết phải tiết kiệm bao nhiêu.

Hãy xem xét quy tắc một phần ba, trong đó quy định rằng cha mẹ nên tiết kiệm một phần ba chi phí dự kiến ​​khi cho con đi học đại học. Phần còn lại được giả định đến từ thu nhập hiện tại, học bổng và hỗ trợ tài chính. Tiết kiệm giúp bạn chuẩn bị cho việc học đại học và giảm bớt gánh nặng tài chính khi con cái nhập học. Để giảm số tiền thực tế mà bạn chi tiêu, đây là một vài mẹo.

Tổng kết

Có con thường buộc các bậc cha mẹ phải tiết kiệm hơn. Hãy nhớ rằng, bạn không chỉ cần dự trù những món hàng có giá trị lớn trong ngân sách của gia đình mình – những thứ nhỏ nhặt cũng tăng lên khi gia đình bạn phát triển.

Kế hoạch tài chính của gia đình bạn nên bao gồm các cách quản lý chi phí cho các kỳ nghỉ, kỳ nghỉ, quần áo và các hoạt động ngoại khóa . Với một chút suy nghĩ, kỷ luật tự giác và quyết tâm, bạn sẽ sớm đạt được con đường giảm chi phí nuôi dạy con cái.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về cách giảm chi phí nuôi dạy con cái. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất bạn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version