Site icon Medplus.vn

5 cách giúp trẻ hào hứng với chỉ nha khoa

Răng của trẻ mới biết đi bắt đầu mọc gần nhau ở độ tuổi từ hai đến ba tuổi, theo Nha khoa Nhi Trung tâm Iowa . Ở độ tuổi này, dùng chỉ nha khoa nên trở thành một phần của thói quen vệ sinh răng miệng để vi khuẩn không đọng lại giữa các kẽ răng, có khả năng gây ra các bệnh về nướu hoặc sâu răng. Tuy nhiên, nhiều trẻ mới biết đi ban đầu không thích dùng chỉ nha khoa, điều đó có nghĩa là có thể cần phải tìm ra cách để trẻ hào hứng dùng chỉ nha khoa cho đến khi việc dùng chỉ nha khoa trở thành thói quen.

chỉ nha khoa cho trẻ

Dưới đây là những cách mà Medplus gợi ý để khiến trẻ mới biết đi hào hứng với việc dùng chỉ nha khoa.

1. Biến Nó Thành Một Trò Chơi

Biến chỉ nha khoa và vệ sinh răng miệng thành một trò chơi . Yêu cầu trẻ giả vờ rằng vi khuẩn trong kẽ răng là “kẻ xấu” và trẻ phải đóng vai “anh hùng” cứu miệng khỏi vi khuẩn nói trên bằng cách sử dụng dụng cụ chỉ nha khoa đáng tin cậy của mình, theo HowStuffWorks .

Bằng cách diễn ra một kịch bản toàn diện giữa kẻ tốt và kẻ xấu, đứa trẻ nhỏ sẽ thích xỉa răng khi biết rằng điều duy nhất giữ cho miệng của mình không bị những kẻ bất lương lấn át là suy nghĩ nhanh chóng và công việc dũng cảm của mình, được hoàn thành bởi chính cậu ấy và người bạn phụ của cậu ấy, người xỉa răng. . Dùng chỉ nha khoa cho hầu hết trẻ mới biết đi sử dụng kịch bản này sẽ dễ dàng.

2. Hãy Để Trẻ Tự Nhìn Lại Mình

Trẻ mới biết đi rất thích khi nhìn mình trong gương. Có thể là chiêm ngưỡng trang phục của họ hoặc làm một khuôn mặt vui nhộn, trẻ nhỏ có thể được giải trí trong một khoảng thời gian tốt chỉ với một hình ảnh phản chiếu. Như vậy, hãy tận dụng điều đó để tạo lợi thế cho việc dùng chỉ nha khoa.

chỉ nha khoa

Lấy một chiếc ghế đẩu đủ cao để trẻ có thể nhìn thấy mình trong gương. Theo Healthline , khi nhìn thấy những gì trẻ  đang làm, trẻ sẽ không chỉ học cách xỉa răng mà còn cảm thấy thích thú với kỹ năng mới mà trẻ đang thành thạo, tất cả đồng thời rèn luyện các thói quen có lợi cho răng miệng .

3. Hãy Để Trẻ Chọn Chỉ Nha Khoa

Khi một đứa trẻ mới biết đi cảm thấy như chúng có tiếng nói trong bất kỳ hoạt động nào đang được thực hiện, chúng có nhiều khả năng sẽ làm được.

Theo  Nha khoa và Chỉnh nha Nhi khoa Hersch , khi trẻ mua sắm những thứ mà trẻ tin là dụng cụ chỉ nha khoa hoàn hảo cho trẻ, trẻ sẽ quan tâm hơn đến việc dùng chỉ nha khoa. Và khi có một khoản tiền lãi đã đầu tư, sẽ có ít khả năng trẻ chùn tay khi phải xỉa răng.

4. Có Một Biểu Đồ Chỉ Nha Khoa

Đối với những trẻ mới biết đi có vẻ hơi chật vật với việc muốn dùng chỉ nha khoa, việc tạo biểu đồ dùng chỉ nha khoa có thể chỉ là động lực cần thiết để dùng chỉ nha khoa.

Trẻ mới biết đi trở nên rất có động lực để thành công khi có giải thưởng trên mạng. Đó là lý do tại sao các bảng xếp hạng rất phổ biến cho lứa tuổi này. Như vậy, theo Vacendak Dentistry , việc tạo ra một biểu đồ cho phép dán miếng dán mà trẻ mới biết đi xỉa răng mà không gây xung đột , là một cách để trẻ quen với thói quen dùng chỉ nha khoa. Sau một khoảng thời gian nhất định trong những ngày liên tiếp mà đứa trẻ mới biết đi không phàn nàn hay quấy rầy, nó sẽ kiếm được một giải thưởng nhỏ cho một công việc hoàn thành tốt.

5. Cha Mẹ Nên Thực Hiện Chung Với Trẻ

Trẻ  học bằng ví dụ. Vì vậy, khi khuyến khích trẻ dùng chỉ nha khoa , cha mẹ nên dùng chỉ nha khoa cho trẻ cùng lúc.

trẻ bắt chước cách cha mẹ dùng chỉ nha khoa

Theo Spinnaker Pediatric Dentistry , những gì một đứa trẻ nhỏ nhìn thấy cha mẹ làm, chúng sẽ muốn bắt chước. Vì vậy, khi trẻ thấy cha mẹ xỉa răng và nói về việc răng miệng của trẻ cảm thấy tốt hơn bao nhiêu sau khi được vệ sinh đúng cách, trẻ càng dễ dàng dùng chỉ nha khoa mà không phàn nàn.

Bài viết liên quan:

Nguồn tham khảo: What Age To Start Flossing Your Toddler’s Teeth & How To Get Them Excited

 

Exit mobile version