Site icon Medplus.vn

5 cách nấu món ngon từ rau cho bà bầu đẹp da, tốt cho tiêu hóa

món ngon từ rau cho bà bầu

món ngon từ rau cho bà bầu

Qúa trình mang thai sẽ gây ra một số vấn đề cho mẹ bầu như: da bị mụn, da bong tróc, rối loạn tiêu hóa… Mặc dù đây là những tình trạng bình thường và được xem như là tốt, vì nó cho thấy mẹ đang có một thai kỳ ổn định. Tuy nhiên những vấn đề trên lại phần nào mang đến cho bà bầu những bất lợi trong sinh hoạt và cuộc sống. Hiểu được nỗi lòng của mẹ, hôm nay Medplus mang đến cho mẹ giải pháp giúp đẹp da, cải thiện hệ tiêu hóa bằng nguồn thực phẩm thiên nhiên – rau xanh. Mẹ có thể vừa ăn ngon vừa khỏe đẹp. Vậy những món ngon từ rau cho bà bầu là gì?

cách nấu món ăn ngon từ rau cho mẹ bầu

Lợi ích sức khỏe của rau xanh đối với bà bầu

Bà bầu ăn rau xanh có những lợi ích gì?

Xem thêm:

5 món ăn từ rau cho bà bầu

1. Canh rau đền nấu tôm

Rau dền và tôm là hai món ăn có nhiều dinh dưỡng tốt cho bà bầu

Rau dền và tôm là hai món ăn có nhiều dinh dưỡng tốt cho bà bầu. Ăn rau dền giúp bổ máu, phòng ngừa nguy cơ thiếu máu khi mang thai. Trong khi đó tôm được biết đến là thực phẩm giàu canxi tốt cho xương và răng. Canh rau dền nấu tôm là món ngon từ rau cho bà bầu mà mẹ nên ăn.

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1:

Bước 2: Rau dền bạn nhặt lá úa và rửa sạch, ớt ra để ráo.

Bước 3:

2. Súp lơ xào thịt bò

Món ăn từ rau cho bà bầu là súp lơ xào thịt bò

Súp lơ xào thịt bò có mùi vị hấp dẫn, là món ngon từ rau cho bà bầu mà mẹ nên ăn. Những búp súp lơ thanh mát, giòn sật xào thấm gia vị đều với thịt bò mềm mềm, dai dai, ngon ngọt cuốn hút. Không những vậy, súp lơ xào thịt bò còn là món ăn giàu dinh dưỡng, cung cấp nhiều sắt và chất xơ tốt cho mẹ bầu.

Nguyên liệu

Sơ chế

Cách làm

Bước 1: Cho chảo lên bếp với 2 muỗng dầu ăn. Cho tỏi và gừng băm vào phi thơm rồi cho thịt bò vào, đảo đều.

Bước 2:

Bước 3: Cho món súp lơ vào thịt bò ra dĩa, ăn kèm cơm nóng và xì dầu ớt rất ngon.

3. Cải bó xôi xào dầu hào

Cải bó xôi là món rau tốt cho phụ nữ mang thai

Cải bó xôi là món rau tốt cho phụ nữ mang thai. Ăn cải bó xôi khi mang thai cung cấp cho mẹ bầu những chất dinh dưỡng như: protein, nước, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Món cải bó xôi xào dầu hào ăn vừa thơm, thanh mát lại ngon ngọt, thích hợp là món ngon từ rau cho bà bầu.

Nguyên liệu

Sơ chế

Cách làm

Bước 1: Phi thơm tỏi với 2 muỗng canh dầu ăn trong chảo, đảo đều.

Bước 2:

4. Bông bí xào thịt bò

Bông bí xào thịt bò là món ngon từ rau cho bà bầu mà mẹ nên ăn

Bông bí xào thịt bò là món ăn dân dã quen thuộc trong mâm cơm Việt. Bông bí vị ngọt, giòn giòn kết hợp với thịt bò dai ngon, thêm chút tiêu chút hành lá làm món ăn thêm trọn vị. Những ngày trời lạnh, ăn một dĩa bống bí xào thịt bò với cơm nóng, thêm chén xì dầu ớt cay thì hết ý. Bông bí xào thịt bò là món ngon từ rau cho bà bầu mà mẹ nên ăn.

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1:

Bước 2: Cho chảo cùng 1 ít dầu ăn lên bếp, dầu nóng thì cho thịt bò vào đảo đều, thịt bò chín thì cho ra dĩa để riêng.

Bước 3: Phi thơm tỏi với 2 muỗng canh dầu ăn rồi cho bông bí và 1 muỗng canh hạt nêm vào, đảo đều tay.

Bước 4:

Món ngon từ rau cho bà bầu: lưu ý khi sử dụng

Rau xanh là nguồn dưỡng chất thiết yếu cho bà bầu khi mang thai. Đặc biệt những mẹ đang gặp vấn đề về da, hệ tiêu hóa thì càng nên ăn nhiều rau. Để dễ hấp thụ chất dinh dưỡng hơn, các mẹ nhớ ăn những món ngon từ rau mà Medplus đã gợi ý nhé. Bên cạnh đó, một số lưu ý khi bà bầu ăn rau đó là:

Qua bài chia sẻ hôm nay mong rằng đã giúp các mẹ trả lời các câu hỏi về món ngon từ rau cho bà bầu là gì? Cách nấu món ăn từ rau tốt cho bà bầu và những lưu ý sức khỏe cho mẹ.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version