Site icon Medplus.vn

5 Cách trị viêm vùng kín bằng lá trầu không đúng cách bạn nên biết.

Viêm ngứa vùng kín là căn bệnh phụ khoa rất phổ biến ở nữ giới, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Vậy cách điều trị viêm ngứa vùng kín thế nào là tốt nhất? Medplus đã tổng hợp các cách trị viêm ngứa vùng kín bằng lá trầu không qua bài viết dưới đây nhé.

Các cách trị viêm vùng kín bằng lá trầu không đúng cách

Có thể bạn sẽ quan tâm:

1. Trị viêm ngứa vùng kín bằng lá trầu không

Trị ngứa vùng kín bằng là trầu không là phương pháp được nhiều chị em rỉ tai nhau áp dụng. Tuy nhiên, phương pháp này có thật sự an toàn và hiệu quả? Theo các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thiện Hòa cho biết:

Lá trầu có độ ẩm cao, chứa nhiều protein, chất béo, đường, chất tanin, muối khoáng, chất xơ, carbohydrate, vitamin… Tinh dầu có màu vàng nhạt, có mùi thơm nồng, có vị cay nóng. Chính những đặc điểm, công dụng này mà lá trầu không có tác dụng ức chế các chủng vi khuẩn, nấm, các nguyên động vật không cho xâm nhập từ bên ngoài vào bên trong của vùng kín ở nữ giới. Đồng thời, giúp trị viêm ngứa âm đạo rất hiệu quả, ngăn ngừa mùi hôi, làm khô thoáng vùng kín, nhanh chóng lành vết thương…

Chính vì vậy, lá trầu có tác dụng điều trị khá hiệu quả khi bị ngứa vùng kín. Đặc biệt, khi mùa hè về, vi khuẩn, nấm ngứa phát triển khiến cho vùng kín của chị em dễ bị ngứa ngáy, khó chịu. Lúc này là trầu không thường được chị em áp dụng và lưu truyền đến tận ngày nay.

2. Cách điều trị viêm vùng kín bằng lá trầu không đúng cách

2.1. Cách dùng nước lá trầu không rửa vùng kín

trị viêm vùng kín bằng lá trầu không

Đầu tiên, chị em hãy chuẩn bị khoảng 5 lá trầu không, sau đó rửa sạch và cho vào nước nóng để khoảng 20 phút. Đây là kiểu hãm lá trầu không.

Tiếp theo, bạn pha loãng bằng nước sạch để tạo một loại nước có nhiệt độ ấm và dùng để rửa sạch vùng kín một cách nhẹ nhàng.

Bạn nên thực hiện 2 – 3 lần 1 tuần để mang tới hiệu quả tốt nhất. Cách trị viêm vùng kín bằng lá trầu không đúng cách sẽ giúp trị ngứa và ngăn ngừa các viêm nhiễm vùng kín một cách hiệu quả dành cho phụ nữ.

2.2. Cách dùng lá trầu không để xông hơi vùng kín.

Bạn cũng lấy khoảng 5 lá trầu không, sau đó mang đi rửa sạch và cho vào nồi sạch đun sôi khoảng 15 phút. Tiếp theo bạn cho thêm 2 thìa muối tinh nhỏ và hòa tan chúng. Bạn đổ nước này vào chậu nhỏ và dùng để xông hơi vùng kín. Lưu ý về khoảng cách vùng kín với chậu nhỏ để tránh bị bỏng nhé. Ngoài ra bạn nên đảm bảo nhà tắm kín gió để việc xông hơi đạt hiệu quả cao nhất.

Cách dùng lá trầu không để xông hơi vùng kín

Sau khi nước nguội đi, bạn có thể lấy nước đó để rửa lại vùng kín và ngăn ngừa viêm nhiễm một cách tối đa. Rửa vùng kín xong, bạn nhớ lấy khăn khô mềm mại và lau khô vùng kín.

2.3. Cách rửa vùng kín bằng lá trầu không kết hợp với trà xanh

Trà xanh là một trong những thảo dược tự nhiên được dùng nhiều trong việc hỗ trợ điều trị bệnh viêm âm đạo tạo nhà. Chính vì thế, các bạn có thể kết hợp lá trà xanh và lá trầu không với nhau để hỗ trợ điều trị viêm nhiễm và chống ngứa một cách tối đa nhất để mang tới hiệu quả cao.

Cách làm: Hai loại lá trên sau khi được rửa sạch thì bạn nên vò nát rồi đun với nước sạch. Hàng ngày dùng khăn sạch để thấm nước và lau vùng kín hàng ngày. Các chị sẽ thấy tình trạng viêm nhiễm được cải thiện lên hàng ngày.

2.4. Cách rửa vùng kín bằng lá trầu không và lá húng quế

Đầu tiên, bạn nên chuẩn bị 6 lá trầu không cộng với 3 lá húng quế. Sau đó bạn rửa 2 nguyên liệu này và xay nhuyễn chúng với cùng 1 chút nước sạch để thu được hỗn hợp đặc sệt. Bạn sử dụng khăn xô hoặc cái lọc để lọc lấy phần nước và bỏ phần bã. Đối với phần nước cốt này, bạn pha thêm với nước sạch để làm loãng hỗn hợp và dùng để rửa bên ngoài vùng kín. Hãy rửa nhẹ nhàng và tuyệt đối không nên thụt rửa sâu vào bên trong nhé. Mỗi tuần bạn nên thực hiện từ 2 – 3 lần để trị ngứa, loại bỏ mùi hôi và điều trị các bệnh viêm nhiễm vùng kín.

2.5. Cách trị viêm vùng kín bằng lá trầu không và muối biển

Đầu tiên, bạn nên dùng lá trầu không ngâm với nước muối loãng để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn. Sau đó cho lá vào nồi và vò nát đi kèm theo một ít muối và lượng nước vừa đủ. Đem đun sôi chúng lên trong vài phút.

trị viêm vùng kín bằng lá trầu không và muối biển

Đây là cách xông vùng kín nên sau khi đun sôi xong, bạn hãy lấy nồi vừa đun xong đổ ra một cái chậu nhỏ sau đó dùng để xông vùng kín trong vòng 10 phút. Bạn chú ý cách giữ khoảng cách vừa phải nhé vì nếu không cẩn thận sẽ bị bỏng đó. Sau khi mà nước nguội đi bạn hãy lấy nước lá để rửa lại vùng kín và lau khô lại nhẹ nhàng bằng khăn sạch nhé.

3. Lưu ý cách ngăn ngừa trị ngứa vùng kín

– Tuyệt đối chị em không được ngâm hay thụt rửa âm đạo quá sâu bằng nước trầu không, chỉ nên nhẹ nhàng rửa bên ngoài.

– Không nên rửa, hay xông quá lâu

– Nếu dùng lá trầu trong một thời gian mà vẫn thấy ngứa, chị em nên đi khám phụ khoa và điều trị ngay.  Ngứa âm đạo do rất nhiều nguyên nhân, nếu do khô hay viêm âm đạo chị em vừa phải dùng thuốc và nên kết hợp rửa bằng lá trầu sẽ giúp điều trị hiệu quả hơn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm các loại dung dịch hoặc nước rửa vệ sinh để hỗ trợ thêm trong việc làm sạch vùng kín. Một số sản phẩm được gợi ý như sau:

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Exit mobile version