Site icon Medplus.vn

5 công thức nấu ăn ở chế độ ăn kiêng cho bệnh viêm loét đại tràng

5 công thức nấu ăn ở chế độ ăn kiêng cho bệnh viêm loét đại tràng

Với một số loại bệnh đặc biệt thì chúng ta cần nên có một chế độ ăn kiêng nhất định cho nó. Đối với một chế độ ăn kiêng cho người bệnh viêm loét đại tràng thì bạn nên bắt đầu buổi sáng với một ghi chú tốt có thể nói dễ hơn làm. Và hãy cùng MedPlus tìm hiểu các món ăn hấp dẫn bên dưới nhé!

5 công thức nấu ăn ở chế độ ăn kiêng cho bệnh viêm loét đại tràng

Bơ đậu phộng socola đen

Bạn có thể trở nên lạ mắt bằng cách rắc một ít muối biển dạng hạt lên trên hoặc thêm các loại hỗn hợp như trái cây xay nhuyễn để tạo kiểu mới lạ cho món ăn nhé!

Bánh có chất béo lành mạnh nhất và các đặc tính có lợi cho sức khỏe khi sử dụng dầu dừa

Nguyên liệu

Cách thực hiện

  1. Lót hộp bánh nướng xốp hoặc hộp bánh nướng xốp nhỏ bằng giấy lót bánh nướng nhỏ và đặt sang một bên.
  2. Sử dụng nồi đun đôi, nhẹ nhàng làm tan chảy hai muỗng canh dầu dừa với sô cô la đen cắt nhỏ cho đến khi có kết cấu mịn và tan chảy hoàn toàn.
  3. Đặt sô cô la sang một bên để giữ ấm trong khi bạn trộn bơ đậu phộng.
  4. Trộn dầu dừa còn lại với bơ đậu phộng kem cho đến khi kết hợp hoàn toàn. Bạn muốn hỗn hợp này đẹp và chảy nước. Nếu không, hãy nhẹ nhàng làm nóng bơ đậu phộng và dầu dừa với nhau.
  5. Đổ một muỗng canh sô cô la đầy vào đế của mỗi hộp thiếc lót. Đặt trong tủ đông và để yên trong khoảng 5 phút.
  6. Lấy ra khỏi tủ đông và thêm một đến hai thìa hỗn hợp bơ đậu phộng vào giữa mỗi cốc.
  7. Đặt cốc PB trở lại tủ đông để đặt thêm 5 phút nữa. Múc socola tan chảy còn lại để phủ lên trên mỗi cốc bơ đậu phộng, khoảng một đến hai muỗng canh.
  8. Đặt cốc PB trở lại tủ đông để đặt lần cuối, khoảng 15-20 phút.
  9. Lấy các cốc bơ đậu phộng ra khỏi lớp lót nếu muốn và bảo quản trong hộp kín.

Mousse bí ngô

Kết cấu mềm của bí ngô xay nhuyễn giúp dễ tiêu hóa, ngoài ra nó không đắt và có sẵn ở hầu hết các cửa hàng tạp hóa vào thời điểm này trong năm. Thành phần trong bánh có sữa chua Hy Lạp cung cấp canxi, protein và một lượng men vi sinh lành mạnh để giúp cung cấp vi khuẩn tốt cho đường ruột của bạn.

Việc kết hợp bí ngô vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn tăng lượng hấp thụ chất

Nguyên liệu

Cách thực hiện

  1. Múc bí ngô đóng hộp vào bát an toàn với lò vi sóng và cho vào lò vi sóng ở nhiệt độ cao trong 2 phút, thỉnh thoảng khuấy.
  2. Thêm quế, mật ong hoặc sữa chua để nếm thử nếu muốn.

Nachos táo

Táo nguyên cả vỏ có thể gây kích ứng ruột bị viêm trong thời gian bùng phát, nhưng táo gọt vỏ giúp cải thiện khả năng tiêu hóa nên bạn vẫn thu được những lợi ích sức khỏe đường ruột mà chúng mang lại. Một số chế độ ăn uống điều trị bệnh IBD, chẳng hạn như Chế độ ăn kiêng loại trừ bệnh Crohn (CDED), phân loại táo là “thực phẩm bắt buộc” tiêu thụ hằng ngày nhằm thúc đẩy môi trường đường ruột khỏe mạnh.

Món ăn này rất dễ thực hiện và nguyên liệu dễ dàng tìm thấy

Nguyên liệu

Cách thực hiện

  1. Cắt táo thành những lát 1/4 inch. Đặt các phần tư quả táo trên một mặt phẳng với mặt trong của quả táo hướng lên trên, cẩn thận cắt quả táo của bạn thành các lát 1/4 inch, thậm chí các lát 1/2 inch cũng tốt.
  2. Đun bơ hạt của bạn cho đến khi ấm và hơi lỏng. Tôi thích làm nóng mỏ bằng cách sử dụng một chiếc bát silicon nhỏ đặt trong một cái nồi nhỏ với lượng nước vừa đủ ngập đến nửa thành bát silicon, đun nước ở mức thấp và đun nhẹ bơ hạt cho đến khi ấm và có thể chảy được. Ngoài ra, hâm nóng trong lò vi sóng trong 20 – 30 giây.
  3. Trên đĩa phục vụ, xếp các lát táo của bạn thành một lớp xung quanh mép ngoài, sau đó xếp một lớp nhỏ khác lên trên nhưng hướng vào giữa đĩa.
  4.  Phủ sô cô la vụn, dừa bào sợi, hạnh nhân và rắc quế lên trên (hoặc bất cứ thứ gì bạn chọn để phủ lên trên). Và thưởng thức nhé!

Chà là nhồi bông Snickers

Sử dụng bơ đậu phộng dạng kem thay vì các loại giòn hoặc đậu phộng nguyên hạt, như những loại có trong thanh Snickers, giúp giảm thiểu kích ứng đường tiêu hóa. Bơ đậu phộng dạng kem đã được phân hủy một phần nên đường tiêu hóa của bạn ít phải làm việc hơn, đồng thời cung cấp một lượng chất béo và protein lành mạnh.

Một thanh kẹo truyền thống nhưng vẫn có hương vị hấp dẫn và chỉ có 3 thành phần đơn giản!

Nguyên liệu

Cách thực hiện

  1. Bắt đầu bằng cách loại bỏ hố từ mỗi ngày. Thực hiện việc này bằng cách dùng tay (hoặc dao sắc) tách quả chà là vừa đủ để loại bỏ hạt mà không tách đôi quả chà là hoàn toàn.
  2. Cho lượng hạt hoặc bơ hạt tùy thích vào mỗi quả chà là (tùy thuộc vào kích thước của quả chà là, đây là khoảng 1 thìa cà phê). Sau khi nhồi, đặt chúng vào tủ đông trong khi bạn đun chảy sô cô la.
  3. Làm tan chảy sô cô la chip với dầu dừa (nếu sử dụng) và làm tan chảy trong lò vi sóng hoặc sử dụng phương pháp đun đôi cho đến khi mịn.
  4. Lấy những quả chà là đã nhồi bông ra khỏi tủ đông. Dùng nĩa nhúng những quả chà là đã nhồi vào hỗn hợp sô cô la tan chảy, nhúng hoàn toàn cho đến khi phủ đều, rũ bỏ phần sô cô la thừa.
  5. Đặt trở lại ngăn đá tủ lạnh ít nhất 1 giờ để cứng lại và bảo quản trong tủ lạnh cho đến khi ăn. Thưởng thức!

Kẹo dẻo trái cây tự làm

Kẹo dẻo thường chứa thuốc nhuộm nhân tạo và xi-rô ngô có hàm lượng đường fructose cao, nhưng bạn có thể dễ dàng làm một phiên bản tự làm với trái cây thật, gelatin, nước cốt chanh, nước, một chút muối và một ít mật ong để làm ngọt.

Kẹo dẻo tự làm từ trái cây thật (không phải nước trái cây), gelatin và được làm ngọt bằng một ít mật ong!

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Cho cam vào máy xay sinh tố. Trộn cho đến khi mịn, khoảng 1 phút. Lót một cái nồi nhỏ bằng túi sữa hạt hoặc rây kim loại. Đổ nước cam xay nhuyễn qua túi. Ép nhuyễn để lấy hết nước cốt và để lại bã. Bạn nên có khoảng 1/2 cốc nước trái cây.
  2. Cho vào chảo thêm nước cốt dừa, mật ong và muối biển rồi đánh đều. Đun nóng hỗn hợp trên lửa nhỏ cho đến khi ấm lên. Bạn không muốn nó quá nóng, chỉ vừa đủ ấm. Từ từ đánh trong gelatin. Để yên trong hai phút để bọt biến mất. 
  3. Đổ vào khuôn silicon hoặc đĩa nướng thủy tinh đã bôi mỡ. Đặt trong tủ lạnh trong 2 giờ hoặc cho đến khi chắc chắn. Lấy ra khỏi khuôn hoặc cắt thành miếng vừa ăn nếu dùng đĩa thủy tinh. Bảo quản trong tủ lạnh tối đa 2 tuần. Kẹo cao su sẽ mềm ra một ít (nhưng vẫn giữ lại với nhau) nếu để ở nhiệt độ phòng. 

Xem thêm

Exit mobile version