Site icon Medplus.vn

5 hoạt động thể chất phù hợp với trẻ em

5 hoạt động thể chất phù hợp với trẻ em

5 hoạt động thể chất phù hợp với trẻ em

Sau đây là những gợi ý hoạt động thể chất phù hợp với trẻ em — các chuyển động và trò chơi mà chúng sẽ thích thú và có ích. Những ý tưởng này không yêu cầu thiết bị hoặc không gian ngoài trời lớn. Chúng có thể được thực hiện thành từng đợt nhỏ từ 5 đến 10 phút hoặc bạn có thể xâu chuỗi nhiều hoạt động lại với nhau để có thời gian chơi thể chất lâu hơn. Bắt đầu với các bài tập khởi động vài phút để vận động cơ và tim

Hướng dẫn Hoạt động thể chất phù hợp với trẻ em

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) khuyến nghị ít nhất một giờ hoạt động thể chất vừa phải đến mạnh mỗi ngày cho trẻ em từ 6 đến 17 tuổi, lý tưởng là bao gồm cả các bài tập aerobic và tăng cường cơ bắp.

Mô phỏng di chuyển của con cua

Đi bộ xung quanh như cua là một hoạt động vui nhộn cũng giúp trẻ em xây dựng cơ bắp và sức mạnh của cánh tay.

Bắt đầu bằng cách dạy con bạn cách thực hiện động tác này (nâng thân và hóp bụng lên trong khi di chuyển bằng tay và chân trên mặt đất với chân co ở đầu gối). Sau đó, thiết lập các thử thách thú vị để con bạn di chuyển theo tư thế này. Một số ý tưởng bao gồm:

Bò giống gấu

Chú gấu đang đi bằng bốn chân với bụng của bạn hướng xuống sàn (ngược lại với cách trườn cua). Động tác này có thể là một bài tập toàn thân tốt, thách thức trẻ sử dụng chân tay và cơ của chúng.

Đầu tiên, chỉ cần cho trẻ thực hành động tác này, sau đó hướng tới việc sử dụng di chuyển gấu bò trong các trò chơi phức tạp hơn, chẳng hạn như vượt chướng ngại vật hoặc thách thức chúng chạy đua đến một vị trí nhất định trong nhà và quay lại.

Squats và Lunges

Những bài tập đơn giản này xây dựng sức mạnh của chân, giúp trẻ có nền tảng tốt cho tất cả các loại hoạt động thể thao và thể dục.

Chống đẩy

Chạm sàn để thực hiện các bài tập cơ bản có tác dụng cốt lõi: Ngồi lên, chống đẩy và plank. Trẻ em có thể tập gập bụng truyền thống, gập bụng bằng xe đạp, tập gập chân, v.v. Có rất nhiều biến thể về tư thế ngồi cổ điển.

Trẻ em cũng có thể học cách chống đẩy và plank cơ bản để tăng cường sức mạnh cho thân trên và các cơ chính ở bụng và lưng. Thay đổi cách chống đẩy truyền thống bằng cách giữ đầu gối trên mặt đất, nếu cần.

Cũng như các bài tập khác như squats và lunges, hãy kết hợp chúng vào các trò chơi và các hoạt động tập thể dục khác (như chạy vòng và đua) để giúp trẻ tham gia và vui vẻ.

Yoga và kéo giãn

Các tư thế yoga có thể là một cách thú vị và đơn giản để trẻ tập thể dục. Một số tư thế dễ dàng và thú vị để trẻ em có thể thử bao gồm Tư thế cây, Chó hướng xuống, Chó hướng lên, Rắn hổ mang, Tư thế trẻ em và Em bé vui vẻ.

Sau khi hoàn tất, hãy thực hiện một số động tác kéo giãn cơ đơn giản để giữ cho cơ bắp khỏe mạnh. Một chuỗi giãn cơ và hạ nhiệt độ cũng có thể giúp trẻ chuyển sang trạng thái thoải mái hơn sau khi tập luyện và giúp ngăn ngừa chấn thương.

Các động tác kéo căng để thử bao gồm duỗi bên hông, duỗi gân kheo, ngón tay-ngón chân, vòng tròn cánh tay, cánh tay hướng lên trời, căng bắp chân và căng cơ của người chạy.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version