Site icon Medplus.vn

5 hoạt động vui chơi sáng tạo trong nhà

5 hoạt động vui chơi sáng tạo trong nhà

5 hoạt động vui chơi sáng tạo trong nhà

Không phải lúc nào bố mẹ cũng đưa trẻ ra ngoài chơi được, nhất là vào những ngày thời tiết xấu, mưa gió hay ô nhiễm không khí. Tuy nhiên, bố mẹ vẫn có thể tạo cho trẻ những hoạt động vui chơi sáng tạo trong nhà tuyệt vời cho trẻ, đảm bảo trẻ thích chẳng kém gì việc đi ra ngoài. Kể cả vào những ngày mưa gió hay ô nhiễm, bố mẹ vẫn có thể bày cho con những hoạt động vui chơi rất thú vị, rất vui, dù chỉ ở ngay trong nhà!

1. Kể chuyện ngẫu hứng

Thay vì đọc hoặc kể những câu chuyện có sẵn, bố mẹ có thể cùng trẻ sáng tác ra một câu chuyện mới. Để bắt đầu trò chơi, bố mẹ nên là người chủ động đưa ra một vài câu mở đầu để “mồi” trẻ sáng tác tiếp. Cứ thế, mỗi người một câu để tạo nên câu chuyện. Bố mẹ nhớ chép lại chuyện ra giấy và cùng trẻ đọc lại. Hoạt động này sẽ giúp trẻ tha hồ tưởng tượng và sáng tạo.

2. Vui chơi sáng tạo trong nhà bằng cách làm video

Nếu nhà có sẵn máy quay hoặc điện thoại ghi hình, sao bố mẹ không cùng trẻ làm vài video để đời nhỉ? Trẻ có thể đóng vai bất kỳ nhân vật nào, theo bất kỳ kịch bản nào mà trẻ nghĩ ra. Có thể mời các “diễn viên” là mọi người trong nhà hoặc cả đồ chơi nữa chứ! Sản phẩm có thể là một đoạn phim ngắn, quảng cáo hay video ca nhạc. Đây chắc chắn là ký ức rất đáng nhớ đối với trẻ.

5 hoạt động vui chơi sáng tạo trong nhà

3. Bảo tàng tí hon

Bố mẹ có thể dành một góc nhỏ trong nhà để trẻ “tổ chức” triển lãm. Chủ đề của buổi “triển lãm” hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích của trẻ. Đó có thể là tranh trẻ vẽ, ô tô đồ chơi, khủng long… Sau khi trẻ trưng bày, bố mẹ hãy để trẻ tự giới thiệu về buổi triển lãm đặc biệt này, và chụp ảnh lại làm kỷ niệm nhé.

4. Vui chơi hóa trang

Với số lượng quần áo, phụ kiện có sẵn ở nhà, trẻ hoàn toàn có thể đóng giả thành bất kỳ ai mà trẻ muốn. Nếu trẻ muốn tự trang điểm, lựa chọn trang phục hay thay đổi ý tưởng liên tục, bố mẹ cũng cứ để trẻ làm,  Điều này sẽ giúp trẻ biết tự quyết định và có suy nghĩ độc lập. Sau khi trẻ hóa trang xong, bố mẹ hãy bảo trẻ thực hiện một màn trình diễn gì đó phù hợp với nhân vật mà trẻ đang đóng giả xem sao.

5. Truy tìm kho báu

Bố mẹ có thể viết ra một danh sách những món đồ cần tìm trong nhà để “thử thách” trẻ, hoặc đưa ra một vài câu hỏi và bảo trẻ đọc sách để tìm câu trả lời. Đây là những hoạt động rất vui, mà lại thúc đẩy sự vận động của não bộ. Sau khi trẻ hoàn thành “thử thách”, bố mẹ hãy tặng trẻ một phần thưởng nho nhỏ nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version