Site icon Medplus.vn

5 kỹ thuật giúp bạn thở sâu hơn

Hơi thở là cầu nối giữa cơ thể và tâm trí. Trong yoga, việc hít thở đúng cách là yêu cầu quan trọng hàng đầu nhằm tạo nền tảng cho các dạng động tác khác nhau mà bạn thực hiện trong suốt buổi tập. Khi hít thở sâu, oxy sẽ lưu chuyển đến tất cả các tế bào trong cơ thể và tăng quá trình trao đổi chất

Cùng Songkhoe.Medplus tìm hiểu về 5 kỹ thuật giúp bạn thở sâu hơn nhé!

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết về rèn luyện khác:

1. Nhận thức nhịp thở bằng cơ hoành

 Bài tập thở – nhận thức nhịp thở bằng cơ hoành

Hãy chọn cho mình một tư thế thoải mái, nhắm mắt lại và bắt đầu để ý đến hơi thở của mình. Trước khi bắt đầu thay đổi, hãy chú ý đến nhịp độ và độ sâu của nhịp thở: thở sâu hay thở nông; thở nhanh hay chậm. Nhận thức được nhịp thở của mình có thể giúp bạn chú tâm hơn đến phản ứng của cơ thể đối với căng thẳng và có thể giúp bạn nhận ra khi nào bạn cần chú ý để thả lỏng hơi thở.

2. Bhastrika Pranayama – Bài tập thay đổi nhịp thở

Bhastrika Pranayama là một kỹ thuật thở sâu trong yoga rất hiệu quả. Bài tập này sẽ giúp bạn làm sạch lỗ mũi và xoang, đồng thời cung cấp năng lượng cho cơ thể. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải, thay vì uống cà phê, bạn hãy thử bài tập bhastrika pranayama nhé. Để thực hiện, bạn hãy:

3. Thở sâu bằng cách thổi phồng bóng bay

Đặt bản thân vào tư thế thoải mái, nhắm mắt và bắt đầu hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Khi bạn hít vào, hãy tưởng tượng rằng bụng của bạn đang căng phồng với không khí giống như một quả bóng bay. Khi bạn thở ra, hãy tưởng tượng rằng không khí đang từ từ thoát ra khỏi quả bóng.

4. Kapalabhati

Bài tập thở sâu Kapalabhati tốt cho cơ thể

Tốt nhất nên tập bài tập hít thở Kapalabhati vào buổi sáng. Bài tập hoạt động giống như một hệ thống làm sạch cho cơ thể. Hít vào từ từ và sâu, bây giờ khi thở ra, hơi thở ra của bạn phải mạnh mẽ, ngắn và lực nên đến từ bụng. Việc thở ra lặp đi lặp lại và cố gắng tiếp tục bài tập thở càng lâu càng tốt, cho đến khi hết không khí. Lặp lại bài tập này 6-7 lần.

5. Nadi Shodhana

Bài tập thở sâu Nadi Shodhana tốt cho cơ thể
Kỹ thuật thở của bài tập Nadi Shodhana là sự kết hợp của não bên bên trái và bên phải mang lại sự cân bằng cho cơ thể. Để bắt đầu với bài tập hãy ngồi với hai chân gập lại trong tư thế pranayama cổ điển. Bây giờ ấn ngón tay cái bên phải trên lỗ mũi phải , chặn lỗ mũi và thở bằng lỗ mũi trái . Khi đạt đến đỉnh điểm của việc hít vào, và sau đó chặn nó bằng ngón đeo nhẫn của bàn tay phải. Sau đó thở ra bằng lỗ mũi phải. Làm điều này năm đến sáu lần.

Với danh sách 5 kỹ thuật giúp bạn thở sâu hơn được đề cập trong bài viết này, hãy chọn bài tập phù hợp với cơ thể của bạn nhất. Đừng quên cho chúng tôi biết nếu bạn thấy bài viết này hữu ích!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Bài viết tham khảo nguồn:

5 Best Deep Breathing Exercises to Relax

Exit mobile version