Site icon Medplus.vn

5 loại đồ chơi thông minh cho bé dưới 1 tuổi

5 loại đồ chơi thông minh cho bé dưới 1 tuổi

5 loại đồ chơi thông minh cho bé dưới 1 tuổi

Thế giới đồ chơi của trẻ nhỏ rất phong phú và khiến nhiều bố mẹ cảm thấy “đau đầu” không biết nên mua gì cho bé chơi, giúp kích thích trí não của bé. Vậy làm thế nào để biết cách mua đồ chơi thông minh cho bé dưới 1 tuổi? Bố mẹ hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Những đồ chơi bắt mắt, màu sắc rực rỡ

Trong những tuần đầu tiên sau khi chào đời, các bé thường sẽ dùng hai giác quan chính là tai và mắt để khám phá thế giới. Những món đồ chơi rực rỡ sắc màu sẽ giúp bé kích thích thị giác cũng như tăng khả năng xác định hình ảnh. Bố mẹ có thể treo những món đồ nhiều màu sắc trên cũi của bé hoặc mua một vài con thú bông để bên cạnh mỗi khi bé đi ngủ. Lưu ý, do ở thời gian đầu thị giác chưa hoàn thiện, bé chỉ có thể nhìn được mọi thứ ở khoảng cách 20-30 cm thôi bố mẹ nhé.

5 loại đồ chơi thông minh cho bé dưới 1 tuổi

2. Đồ chơi thông minh cho bé dưới 1 tuổi tạo ra âm thanh

Khi bé được 4-7 tháng tuổi, thính giác của bé trở nên nhạy cảm hơn và đây chính là thời điểm bố mẹ nên mua các đồ chơi tạo ra âm thanh cho bé. Những món đồ bố mẹ có thể mua như là trống con, xúc xắc, chuông hoặc lục lạc. Ban đầu, khi bé chưa cầm được những món đồ chơi đó, bố mẹ có thể cầm và lắc cho bé nghe. Đây cũng là một cách kiểm tra phản xạ, khả năng lắng nghe và nhận thức của bé.

3. Đồ chơi chuyền tay

Với các bé ở giai đoạn 9 tháng tuổi, bé thường hào hứng với những món đồ chơi có thể cầm nắm rồi chuyền từ tay này sang tay kia. Bên cạnh đó, hoạt động chuyền đồ chơi giữa hai tay cũng giúp bé phát triển kỹ năng vận động thô và khả năng phối hợp tay và mắt. Một số món đồ bố mẹ nên mua cho bé như thú nhồi bông, lục lạc, đồ chơi xếp khối và xếp chồng, các loại đồ chơi hình dáng đơn giản, nhạc cụ và đồ chơi pop – up. Ở giai đoạn này, bé thường cho đồ vật vào miệng nên bố mẹ không nên mua những món đồ chơi quá nhỏ.

4. Đồ chơi luyện ngón tay

Mặc dù ở giai đoạn 4-5 tháng, các bé hầu như chưa thể nắm chắc vật gì nhưng vẫn có thể giữ mọi thứ bằng ngón tay. Một số loại đồ chơi bé có thể chơi trong giai đoạn này là các đồ chơi màu sắc, đồ chơi nhẹ bằng nhựa, đàn piano đồ chơi.

5. Đồ chơi dùng để cầm nắm

Bước vào giai đoạn 6-9 tháng, hầu hết các bé đã có thể làm chủ được hành động cầm nắm và biết giữ đồ chưa bằng một tay. Việc lựa chọn đồ chơi phù hợp sẽ giúp bé phát triển khả năng phối hợp tay mắt. Bố mẹ có thể mua cho bé một số món đồ như đồ chơi trong nôi, đồ chơi cho bé mọc răng, vòng chuỗi đồ chơi và búp bê xốp vì chúng khá dễ chơi và an toàn cho bé.

Những lưu ý khi mua đồ chơi cho bé dưới 1 tuổi

Trước khi mua đồ chơi thông minh cho bé dưới 1 tuổi, bố mẹ cần lưu ý một số điểm sau:

Tuổi thơ của bé sẽ trở nên ý nghĩa nếu bố mẹ chọn đúng những món đồ chơi thông minh cho bé dưới 1 tuổi. Mong rằng với bài viết này, bố mẹ sẽ đưa ra được lựa chọn đúng đắn và tìm được những món đồ chơi phù hợp, giúp kích thích trí não và nhận thức của con.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version