Site icon Medplus.vn

5 loại đồ uống có cồn tốt và xấu ở chế độ ăn Keto

5 loại đồ uống có cồn tốt và xấu ở chế độ ăn Keto

Chế độ ăn Keto có thể hấp thụ với số lượng đồ uống hạn chế. Đây là cách chọn đồ uống của bạn một cách khôn ngoan khi bạn đang theo dõi lượng carbs.

5 loại đồ uống có cồn bạn có thể uống có chừng mực trong chế độ ăn Keto

Rượu vang trắng khô

Rượu vang trắng được sử dụng trong chế độ ăn Keto

Các loại giống như sauvignon blanc, pinot grigio của Ý và pinot blanc là những lựa chọn ít carb hơn. Tất cả những thứ này đều chứa khoảng 1g carbs mỗi oz hoặc ít hơn. Chẳng hạn, một ly sauvignon blanc 142g có 3g carbs, 0g chất béo và 0,1g protein, theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ.

Rượu vang đỏ khô

Rượu vang đỏ khô phù hợp cho chế độ ăn Keto

Một loại rượu vang cabernet sauvignon, pinot noir hoặc merlot, là những loại rượu khô hơn cung cấp ít carbs trên mỗi oz hơn rượu vang đỏ ngọt hơn. Một ly cabernet sauvignon có 3,8 g carbs, 0 g chất béo và 0,1 g protein. Nếu bạn đang tìm kiếm một thương hiệu tuyệt vời, một gợi ích thích hợp cho bạn là Dry Farm Wines, một câu lạc bộ rượu cung cấp các loại rượu không cồn và không đường có nguồn gốc từ trang trại nhỏ.

Champagne hoặc Prosecco

Champagne phù hợp cho chế độ ăn Keto

Bắt đầu khui chai (có trách nhiệm). Rượu sâm banh được ưu tiên vì nó sẽ có ít hơn 1g carbs mỗi oz. Chọn món ăn thô (chứ không phải là “cực khô” hoặc “ngọt”), có lượng carb thấp hơn. Một ly 5 oz tiêu chuẩn của một loại rượu sâm panh ở California tên là Korbel có 4g carbs, 0g chất béo và 0g protein.

Rượu mạnh

Rượu mạnh được sử dụng trong chế độ ăn Keto

Rượu mạnh không có carbs. Có 1 oz rượu mạnh yêu thích của bạn – vodka, tequila, rum, gin hoặc whisky – và thêm một máy trộn như nước soda hoặc nước có ga có hương vị (như LaCroix hoặc Waterloo) để có đồ uống không có calo, đường hoặc carbohydrate. Để tham khảo, một ly rượu tequila có 0g mỗi loại carbs, chất béo và protein, tương đương 97 calo. Lưu ý rằng rượu có 7 calo mỗi gam.

Mojito

Mojito phù hợp với chế độ ăn Keto

Một ly mojito tiêu chuẩn – được làm từ rượu rum, nước cốt chanh, bạc hà, đường và nước soda – chỉ chứa 5g carb thuần (cũng như 0g chất béo và 0,2g protein). Nó sẽ chiếm rất nhiều carbs vào ngày hôm đó, nhưng có thể bổ sung một lượng carbs vào một ngày khi bạn thực sự muốn uống hỗn hợp. Nhưng bạn có thể làm tốt hơn nữa với một chút biến tấu trên mojito. Bỏ đường và thêm rượu rum vào hỗn hợp bạc hà, nước soda và rắc một lớp chanh lên trên.

5 lựa chọn rượu tồi tệ nhất trong chế độ ăn Keto

Bia

Bia sẽ không tốt cho chế độ ăn Keto

Bia được làm bằng lúa mạch, sau đó được chuyển hóa thành đường. Sau đó, men được thêm vào, loại men này sẽ tác động lên lượng đường đó và làm tăng lượng carb nhiều hơn. Xét rằng một lon bia (12 oz chất lỏng) có 13g carbs, 0g chất béo và 1,7g protein, bạn có thể uống một cốc bia và sau đó phải hạn chế nghiêm ngặt lượng carb còn lại trong ngày.

Nếu bạn lãng phí carbs vào bia, bạn không thể ăn rau xanh hoặc quả mọng. Tất cả những gì để nói, đó không phải là một cách lành mạnh để sử dụng lượng carb của bạn. 

Rượu Vodka

Rượu Vodka không phù hợp cho chế độ ăn Keto

Nước tonic chứa rất nhiều đường. Nó là lừa đảo vì nó thường bị nhầm lẫn với nước soda, chỉ là H20 có ga (có nghĩa là không có carbs hoặc calo). Mặt khác, một loại nước tăng lực vodka có 15g carbs (tất cả đều từ đường bổ sung trong nước tăng lực), 0g chất béo và 0g protein.

Diet Coke (hoặc Coke thông thường) và Rum

Diet Coke và Rum không thích hợp cho chế độ ăn Keto

Một số người theo chế độ ăn Keto chọn tiêu thụ chất làm ngọt nhân tạo. Mặc dù về mặt kỹ thuật, chúng thân thiện với Keto, nhưng các chuyên gia thường khuyên không nên làm vậy. Có những khách hàng giảm cân chỉ bằng cách cắt bỏ nước ngọt ăn kiêng. Không cần phải nói rằng soda dưới bất kỳ hình thức nào – kể cả soda thông thường, không dành cho người ăn kiêng – đều không được phép sử dụng keto. Một lon Coca-Cola 12 oz chứa một lượng lớn 39g carbs!

Thức uống hỗn hợp

Hầu hết các loại đồ uống hỗn hợp là sự kết hợp của rượu mạnh cộng với đường, nước ép trái cây hoặc nước ép. Một vài ví dụ? Một loại Old-Fashioned (được làm từ đường, vị đắng và rượu whisky) có 10,1 g tinh bột, 0,1 g chất béo và 0,3 g protein. Một ly bơ thực vật có 36 g carbs, 0,2 g chất béo và 0,2 g protein.

Mimosa

Nó được làm bằng Champagne hoặc prosecco, nhưng nó cũng có một lượng lớn nước cam, nghĩa là rất nhiều đường. Nếu bạn đang ăn kiêng keto nghiêm ngặt và đặt mục tiêu 20g carb thuần mỗi ngày, thì một thức uống này sẽ ngon hơn một nửa ngân sách carb của bạn. Một ly mimosa có 12,9g net carbs, 0,1g chất béo và ít hơn 1g protein.

Xem thêm

Nguồn: Everyday Healthy

Exit mobile version