Site icon Medplus.vn

5 loại thực phẩm tốt cho người rối loạn tiêu hóa

Thực phẩm tốt cho người rối loạn tiêu hóa

Thực phẩm tốt cho người rối loạn tiêu hóa

Đường tiêu hóa đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của bạn, vì nó chịu trách nhiệm hấp thụ chất dinh dưỡng và loại bỏ chất thải. Thật không may, nhiều người gặp phải các vấn đề tiêu hóa như đầy hơi, chuột rút, đau bụng, tiêu chảy và táo bón vì nhiều lý do. Tuy nhiên, ngay cả một người khỏe mạnh cũng có thể gặp phải các vấn đề về tiêu hóa do thiếu chất xơ hoặc thực phẩm giàu probiotic trong chế độ ăn uống của họ. Dưới đây Medplus sẽ giới thiệu đến bạn 5 thực phẩm tốt cho người rối loạn tiêu hóa.

Nguyên nhân nào khiến bạn bị rối loạn tiêu hóa

5 thực phẩm tốt cho người rối loạn tiêu hóa

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm tốt người bị rối loạn tiêu hóa

Sữa chua được làm từ sữa đã được lên men, điển hình là bởi vi khuẩn axit lactic. Nó chứa các vi khuẩn thân thiện được gọi là probiotics, là những vi khuẩn tốt sống trong đường tiêu hóa của bạn và có thể giúp cải thiện tiêu hóa, giữ cho đường ruột của bạn khỏe mạnh. Trong khi men vi sinh tự nhiên xuất hiện trong ruột của bạn, việc tăng cường lượng tiêu thụ thông qua các loại thực phẩm như sữa chua có thể giúp tiêu hóa dễ dàng.

Probiotics có thể giúp giải quyết các vấn đề về tiêu hóa. Chẳng hạn như đầy hơi, táo bón và tiêu chảy. Chúng cũng đã được chứng minh là cải thiện quá trình tiêu hóa đường lactose, hoặc đường sữa. 

Dưa cải

Dưa cải bắp được làm từ bắp cải cắt nhỏ được lên men bằng axit lactic. Do quá trình lên men, nó có chứa probiotics. Nghiên cứu cho thấy rằng một khẩu phần nửa chén (71 gram) dưa cải bắp có thể chứa tới 28 chủng vi khuẩn khác nhau. Giúp ích cho đường ruột của bạn bằng cách cung cấp vi khuẩn tốt. Ngoài ra, sự giúp đỡ hào phóng của các enzym trong dưa cải bắp phá vỡ các chất dinh dưỡng thành các phân tử nhỏ hơn, dễ tiêu hóa hơn

Rau xanh đậm

Rau xanh cải thiện đường tiêu hóa của bạn

Rau xanh là nguồn cung cấp chất xơ không hòa tan tuyệt vời. Loại chất xơ này bổ sung lượng lớn chất xơ vào phân của bạn. Đẩy nhanh tốc độ đi qua đường tiêu hóa của bạn. Rau xanh cũng là một nguồn cung cấp magiê dồi dào, có thể giúp giảm táo bón bằng cách cải thiện các cơn co thắt cơ trong đường tiêu hóa của bạn.

Một số loại rau xanh đậm phổ biến nhất cung cấp lợi ích này là rau bina, cải Brussels, bông cải xanh và các loại rau lá xanh khác. Ngoài ra, một nghiên cứu năm 2016 đã tiết lộ một loại đường bất thường được tìm thấy trong các loại rau lá xanh giúp cung cấp vi khuẩn tốt trong đường ruột của bạn. Đường này được cho là có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa. Đồng thời ngăn chặn một số vi khuẩn xấu có thể gây bệnh.

Nước dùng xương

Nước hầm xương được làm bằng cách ninh xương và các mô liên kết của động vật. Gelatin được tìm thấy trong nước hầm xương có nguồn gốc từ các axit amin glutamine và glycine. Những aminos này có thể liên kết với chất lỏng trong đường tiêu hóa của bạn. Giúp thức ăn đi qua dễ dàng hơn. Glutamine bảo vệ hoạt động của thành ruột của bạn. Nó cũng đã được chứng minh là cải thiện tình trạng tiêu hóa được gọi là ruột bị rò rỉ, cũng như các bệnh viêm ruột khác

Thì là

 

Thì là, một loại cây có củ nhạt và cuống dài màu xanh lục, được dùng để thêm hương vị cho món ăn. Hàm lượng chất xơ của nó giúp ngăn ngừa táo bón. Cải thiện sự đều đặn trong đường tiêu hóa của bạn. Thì là cũng chứa một chất chống co thắt giúp thư giãn các cơ trơn trong đường tiêu hóa của bạn. Hành động này có thể làm giảm các triệu chứng tiêu cực tiêu cực như chướng bụng, đầy hơi và chuột rút 

Trên đây là tổng hợp 5 loại thực phẩm tốt cho người bị rối loạn tiêu hóa. Hãy để chiếc bụng của bạn được yên và bạn được nghỉ ngơi nhé. Để biết thêm nhiều thông tin dinh dưỡng hữu ích, theo dõi Medplus ngay nhé!

XEM THÊM

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version