Site icon Medplus.vn

5 Lợi ích ẤN TƯỢNG của củ dền đối với sự phát triển cho trẻ nhỏ

Khi trẻ đã chạm mốc 6 tháng, bạn nên từ từ bắt đầu cho trẻ làm quen với thức ăn đặc. Điều này giúp trẻ có được các chất dinh dưỡng cần thiết. Chế độ ăn thức ăn đặc có thể bổ sung cho việc bú sữa mẹ hoặc bú sữa công thức. Việc này cung cấp cho trẻ một chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể. Với những lợi ích dinh dưỡng dồi dào, củ dền là một lựa chọn tuyệt vời cho những trải nghiệm ăn dặm đầu tiên của trẻ. Tuy nhiên, hãy hỏi ý kiến bác sĩ của bé trước khi bạn có thể cho trẻ ăn bất kỳ món ăn mới nào để đảm bảo nó an toàn.

Giá trị dinh dưỡng của củ dền

Bên trong củ dền và cả lá của nó có chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6 và C. Đặc biệt, lá và thân rau dền chứa nhiều chất sắt hơn cả rau bina (còn gọi là: rau chân vịt, spinach). Ngoài ra, củ dền cũng chứa rất nhiều khoáng chất như:

Giá trị dinh dưỡng của củ dền

Hơn thế nữa, củ dền cũng cung cấp các chất như: Choline . Đây làmột chất dinh dưỡng quan trọng như viramin B, acid folic, iốt, mangan, natri hữu cơ, kali, chất xơ và carbohydrates ở dạng đường tiêu hóa tự nhiên.

5 Lợi ích ẤN TƯỢNG của củ dền cho trẻ

Củ dền là một nguồn dinh dưỡng và khoáng chất tốt, do đó chúng mang lại một số lợi ích sức khỏe cho trẻ.

1. Giàu vitamin và khoáng chất

Khi cho trẻ ăn củ cải dền đảm bảo cung cấp một lượng vitamin B, sắt, mangan, đồng, magiê và kali lành mạnh. Củ dền có rất nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin A, C, K và E, và canxi,… Chúng được biết là có tác dụng ngăn ngừa và giảm thiểu nguy cơ mắc một số bệnh ở trẻ em bao gồm

2. Lợi ích của củ dền giúp giảm nguy cơ thiếu máu cho trẻ

Trẻ nhỏ cần một lượng sắt lành mạnh trong chế độ ăn uống để tạo ra các tế bào máu mới để vận chuyển oxy đến các bộ phận khác nhau của cơ thể. Chất sắt trong củ dền được hấp thụ tốt nhất khi ăn cùng với Vitamin C hoặc các nguồn cung cấp sắt heme.

Giàu hàm lượng sắt, củ dền sẽ làm giảm nguy cơ thiếu máu của trẻ. Sắt thúc đẩy sản xuất các tế bào hồng cầu, cung cấp oxy cho các bộ phận khác nhau của cơ thể và cũng hỗ trợ sự phát triển não bộ của trẻ.

3. Thúc đẩy tiêu hóa

Củ dền rất giàu chất xơ và có lợi ích giúp cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón cho cơ thể của trẻ. Một củ dền chứa 4 gam chất xơ. Phần lớn trong số đó là chất xơ không hòa tan. Đây là loại mà cơ thể trẻ không hấp thụ nhưng lại giúp đi tiêu đều đặn.

4. Tăng cường miễn dịch

Củ dền cũng được biết đến với công dụng tăng cường hệ thống miễn dịch do các chất chống oxy hóa có trong chúng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với trẻ nhỏ vì hệ thống miễn dịch của chúng vẫn đang phát triển. Củ dền cũng chứa betalain, một loại chất chống oxy hóa mạnh giúp giảm các gốc tự do và chứng viêm trong cơ thể.

5. Lọc cơ thể cho trẻ là lợi ích của củ dền

Kết hợp với nước ép dưa chuột và cà rốt, nước ép củ dền được biết là có tác dụng làm sạch cơ thể, đặc biệt là túi mật và thận.

Cho trẻ uống nước củ dền giúp trẻ lọc cơ thể

Lưu ý cần thực hiện khi cho trẻ ăn củ dền

Với những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng các bố mẹ biết thêm được những lợi ích của củ dền đối với sức khỏe cho trẻ. Cung cấp củ dền vào chế độ ăn uống cũng như bạn đã bổ sung các dưỡng chất vào cơ thể trẻ.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version