Site icon Medplus.vn

9 Lợi ích BẤT NGỜ của mía cho trẻ em – ĐỪNG BỎ QUA

lợi ích của mía cho trẻ

lợi ích của mía cho trẻ

Không có gì tốt hơn một ly nước mía ướp lạnh vào một ngày hè nóng nực. Mía, một loại cây có thể được tìm thấy trong 36 giống, không có chất béo và là thức uống tự nhiên 100%. Theo nghiên cứu cho thấy, lợi ích của mía được xem là một phương thuốc tự nhiên cho một số vấn đề cho cơ thể của trẻ nhỏ. Mía giàu chất chống oxy giúp trẻ không bị nhiễm trùng và tăng cường hệ miễn dịch. Nó còn giúp chữa cảm lạnh thông thường vì nó cung cấp một lượng protein cho cơ thể trẻ.

Thành phần dinh dưỡng của mía

Mía là một trong những cây trồng chính được sử dụng trong sản xuất đường:

Thành phần dinh dưỡng của mía

Rất nhiều mía được trồng ở Ấn Độ trước tiên được sử dụng để sản xuất (đường thốt nốt). Sau đó là Khansari (đường chưa tinh chế hoặc đường nâu). Sau đó là đường được xử lý bằng hóa chất và lưu huỳnh. Khối sợi còn lại có thể được sử dụng làm nhiên liệu, hoặc để làm giấy hoặc tấm cách âm và ở một số quốc gia, nó thậm chí còn được sử dụng để sản xuất rượu.

Giá trị dinh dưỡng của Mía: Nước ép Mía mỗi khẩu phần (28,35 gram) chứa Năng lượng-111,13 kJ (26,56 kcal), Carbonhydrat-27,51 g, Protein-0,27 g, Canxi11,23 mg (1%), Sắt 0,37 mg (3%) , Kali41,96 mg (1%), Natri 17,01 mg (1%).

9 Lợi ích BẤT NGỜ của mía cho trẻ em

1. Mía giúp răng trẻ khỏe mạnh

Mía rất giàu khoáng chất bao gồm canxi và phốt pho. Lợi ích của mía giúp xây dựng men răng cho trẻ. Đồng thời, nó cũng giúp ngăn ngừa sâu răng và giúp răng trẻ chắc khỏe. Nó cũng khắc phục chứng hôi miệng gây ra do sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng này.

2. Lợi ích của mía giúp phát triển xương cho trẻ

Mía là một trong những nguồn canxi phong phú nhất. Nước mía là một trong những thứ tốt nhất mà bạn có thể cung cấp cho đứa trẻ đang lớn của mình. Nó không chỉ giúp củng cố xương của đứa trẻ đang phát triển của bạn mà còn rất tốt cho việc duy trì hàm răng khỏe và chắc khỏe. Ăn một cốc nước mía hàng ngày, và nhai lại mía hàng ngày giúp xương phát triển, vì mía chứa tỷ lệ canxi cao.

3. Cung cấp năng lượng tức thì cho trẻ

Nguồn năng lượng lý tưởng của mía giúp trẻ đang mệt mõi có thể tỉnh ngay lập tức. Sucrose trong mía có hiệu quả trong việc bổ sung năng lượng đã mất cả trẻ. Đó là lợi ích tốt nhất của mía để tiếp thêm năng lượng cho bản thân và đảm bảo cho trẻ không bị mất nước. Các loại đường đơn giản trong nước ép dễ dàng được cơ thể hấp thụ và được sử dụng để bổ sung lượng đường.

4. Kích thích hệ miễn dịch của trẻ

Mía chứa chất chống oxy hóa, khoáng chất, sắt và vitamin phong phú kích thích, kích thích hệ miễn dịch ở trẻ. Đồng thời, lợi ích của một ly nước mía cho trẻ hàng ngày giúp giảm khả năng tiếp xúc với cảm lạnh và cúm, đặc biệt là trong mùa thay đổi mùa hoặc đầu năm.

5. Lợi ích của mía dùng để trị sốt cao cho trẻ

Có thể là thông tin mới, nhưng mía ngăn ngừa protein thấp trong cơ thể, giúp chống mệt mỏi, ảnh hưởng đến trẻ em ở nhiệt độ cao. Kích thích hệ thống miễn dịch và cơ thể với chất lỏng phong phú. Do đó mía giúp giảm nhiệt độ cao của cơ thể.

Lợi ích của mía dùng để trị sốt cao cho trẻ

6. Cải thiện chức năng tiêu hóa và thận

Mía rất giàu chất xơ. Một cốc nước mía chứa 13 gram chất xơ, giúp cải thiện tiêu hóa, chức năng tiêu hóa, làm sạch niệu đạo ở trẻ em và kích hoạt thận.

7. Lợi ích của mía có chất chống ngăn ngừa ung thư cho trẻ

Uống nước mía thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Đặc biệt là ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Đã có những nghiên cứu chỉ ra tác dụng tích cực của nước mía trong việc làm giảm và ức chế tác động của các tế bào ung thư.

8. Ngăn ngừa táo bón ở trẻ em

Nước mía có thể chứng minh là hữu ích và giúp trẻ ngăn ngừa táo bón. Sự hiện diện của kali trong nước mía rất tốt cho việc duy trì cân bằng độ pH của dạ dày của trẻ và làm cho dịch tiêu hóa của trẻ hoạt động và giúp giảm táo bón.

9. Phòng chống bệnh tiểu đường cho trẻ

Nhiều người nghĩ rằng nước mía nhiều đường sẽ làm tăng nguy cơ tiểu đường. Tuy nhiên, sự thật thì ngược lại, nước mía còn giúp làm giảm nguy cơ tiểu đường đấy. Bởi đường trong mía là đường tự nhiên, rất dễ tiêu hóa và bài tiết qua nước tiểu.

Lưu ý khi cho trẻ uống nước mía

Có thể uống nước mía mỗi ngày nhưng chỉ dùng mỗi ngày 1 ly.

Không nên tiêu thụ nước mía quá nhiều. Vì có thể gây khó chịu cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Hãy chắc chắn rằng nước mía được pha chế trong điều kiện vệ sinh vì có nguy cơ nhiễm bẩn nếu không giữ vệ sinh đúng cách.

Luôn luôn tiêu thụ nước mía mới làm trong vòng nửa giờ vì nước mía có thể bị hỏng rất sớm.

Với những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng các bố mẹ biết thêm được những lợi ích của mía đối với cơ thể cho trẻ.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version