Site icon Medplus.vn

5 lợi ích của muối ăn đối với sự phát triển của trẻ mẹ cần biết

5 lợi ích của muối ăn đối với sự phát triển của trẻ mẹ cần biết

5 lợi ích của muối ăn đối với sự phát triển của trẻ mẹ cần biết

Muối ăn là gì?

Muối ăn, tên gọi khác là natriclorua (NaCl), một loại gia vị quan trọng trong các món ăn thường ngày. Tuy được dùng rộng rãi, việc ăn muối quá lượng cho phép có thể gây hại đến cơ thể; cụ thể là cao huyết áp, tim mạch,… Vai trò của muối ăn đối với trẻ là cần thiết, đặc biệt là kích thích vị giác, làm nổi bật hương vị của món ăn. Nhờ đó, trẻ ăn ngon hơn, giảm tình trạng biếng ăn. 

Vai trò của muối ăn đối với trẻ

Dựa trên các nghiên cứu, vi trò của muối ăn đối với trẻ rất quan trọng. Cụ thể:

1. Cân bằng lượng nước trong và ngoài tế bào

Cơ thể chúng ta cần được cung cấp nước mỗi ngày. Tuy nhiên, để cân bằng được lượng nước trong cơ thể, cần cung cấp lượng kali và natri vừa đủ. 

2. Vai trò của muối ăn cung cấp điện giải cho trẻ

Chất điện giải (kali, canxi, magie,…) được xem là cần thiết cho cơ bắp trong hoạt động hàng ngày và đặc biệt khi tập thể dục. Nhờ đó, nhịp tim được điều hoà ổn định, giảm cảm giác mệt mỏi cho cơ bắp. 

3. Cải thiện giấc ngủ

Chất điện giải rất cần thiết trong quá trình điều chỉnh, cân bằng các hormon trong cơ thể. Vì vậy, ăn đủ muối sẽ giúp cơ thể có giấc ngủ ổn định và sâu hơn. 

4. Bảo vệ hệ thần kinh

Hệ thần kinh khoẻ mạnh là cần thiết với sự phát triển của trẻ nhỏ. Trong đó, lượng nước cân bằng trong cơ thể là điều kiện cần. Ngoài ra, natri và các khoáng chất khác cũng đóng vai trò không thể thay thế đối với các chức năng não. 

5. Chăm sóc sức khỏe răng miệng

Nhờ tính sát khuẩn, muối có thể dùng trong việc bảo vệ khoang miệng và răng. Hơn nữa, đây còn là một trong các biện pháp làm dịu cơn đau răng tức thời hiệu quả. 

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu muối ăn mỗi ngày

Theo các khuyến nghị từ Bộ Y tế, lượng muối cần bổ sung mỗi ngày ở các đối tượng là khác nhau. Cụ thể, đối với trẻ dưới 3 tuổi, chỉ nên tiêu thụ tối đa 3 gam/ ngày; từ 7 tuổi trở lên chỉ tối đa 5 gam/ ngày. Nếu không đáp ứng hạn mức trên, trẻ có nguy cơ mắc bệnh bướu cổ, phù não, đau đầu,… Ngược lại, khi vượt qua nồng độ này, trẻ có nguy cơ mắc bệnh về thận, tim mạch,.. 

Bổ sung muối ăn đúng cách cho trẻ

Vai trò của muối ăn đối với trẻ nhỏ là cần thiết; tuy nhiên, nên bổ sung đúng cách để tránh các tác hại cho cơ thể:

Kết luận vai trò của muối ăn đối với trẻ

Nhìn chung, vai trò của muối ăn đối với trẻ và sự phát triển ổn định của chúng là cần thiết. Tuy nhiên, việc sử dụng sai cách sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho cơ thể; ngay cả khi thiếu và dư lượng muối cần thiết. Do đó, cha mẹ nên chú trọng cân bằng lượng muối trong thức ăn cho con. 

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của muối ăn đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version