Site icon Medplus.vn

5 lợi ích của trà hoa cúc đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

5 lợi ích của trà hoa cúc đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

5 lợi ích của trà hoa cúc đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Trà hoa cúc là gì?

Trà hoa cúc là một loại trà thảo dược được pha từ hoa cúc khô và nước nóng. Đây không phải là trà thực sự vì không có lá trà nào được dùng khi pha. Vậy cụ thể, vai trò của trà hoa cúc đối với trẻ nhỏ là gì?

Vai trò của trà hoa cúc đối với trẻ

1. Vai trò của trà hoa cúc giúp xoa dịu cơn đau bụng và quấy khóc của trẻ

Nghiên cứu cho thấy trà hoa cúc có thể giúp kiểm soát cơn đau bụng ở trẻ. Thường xuyên uống trà sẽ giúp trẻ giảm đi những cơn đau bụng mạn tính. Những trẻ thường hay quấy khóc có thể cảm thấy dễ chịu hơn khi được uống trà.

2. Giúp trẻ ngủ ngon hơn

Trà hoa cúc là một chất giúp thư giãn tự nhiên và có thể dùng để cải thiện trường hợp trẻ ngủ không ngon.

3. Vai trò của trà hoa cúc giúp xoa dịu đường tiêu hóa

Nhiều chất được tìm thấy trong trà có thể giúp làm dịu hệ tiêu hóa, tối ưu sự hấp thu dinh dưỡng, ngăn ngừa hình thành khí trong bụng và giảm các cơn co thắt dạ dày. Trà còn có thể xoa dịu các bệnh đường tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích và trào ngược dạ dày thực quản.

4. Chữa cảm lạnh

Trà giúp giảm sự khó chịu đường hô hấp trên do cảm lạnh và ho nhiều. Trẻ uống trà hoa cúc khi bị cảm lạnh sẽ dễ thở hơn và ngủ ngon hơn.

5. Vai trò của trà hoa cúc giúp giảm viêm cho trẻ

Chất chống oxy hóa trong trà giúp làm giảm viêm cho cơ thể. Trà có thể xoa dịu các vấn đề về da như bỏng nắng hay hăm tã. Trà còn giúp giảm sưng tấy và kích ứng nướu trẻ khi mọc răng.

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu trà hoa cúc mỗi ngày

Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho trẻ uống trà. Nếu bác sĩ đồng ý, ban đầu bạn cũng nên cho trẻ uống từ từ với lượng nhỏ. Khi mới uống lần đầu, có thể cho trẻ khoảng 15ml. Nếu trẻ có thể hấp thụ tốt, bạn có thể tăng lên thành 30ml mỗi khi trẻ quấy khóc, đau bụng hay những tình huống khác mà trà có thể giúp làm trẻ dịu lại. Mẹ chỉ nên cho con uống khoảng 60 – 90ml trà mỗi ngày để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Bổ sung trà hoa cúc đúng cách cho trẻ

Trà hoa cúc có thể được dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên nhưng trà an toàn cho trẻ trên 1 tuổi, vì khi này mẹ đã cho trẻ ăn nhiều món khác nhau nên nguy cơ bị dị ứng thực phẩm của trẻ thấp hơn. Còn trẻ dưới 6 tháng tuổi chỉ nên uống sữa mẹ, không được uống trà hoa cúc.

Cách pha trà hoa cúc cho trẻ

Một số tham khảo để lựa chọn trà chất lượng và an toàn

Kết luận vai trò của trà hoa cúc đối với trẻ

Trà hoa cúc có thể là một thức uống tại nhà thích hợp cho nhiều trường hợp và có nhiều lợi ích cho sức khỏe của bé. Tuy nhiên, mẹ vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ, mua trà chất lượng và cho trẻ uống lượng phù hợp.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của trà hoa cúc đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version