Site icon Medplus.vn

5 lợi ích của yến sào đối với sự phát triển của trẻ mẹ cần biết

5 lợi ích của yến sào đối với sự phát triển của trẻ mẹ cần biết

5 lợi ích của yến sào đối với sự phát triển của trẻ mẹ cần biết

Yến sào là gì?

Yến sào, tên gọi khác là tổ yến, được biết đến là sản phẩm khi nước bọt của chim yến bị đông cứng lại sau khi tiếp xúc với không khí. Điểm đặc trưng của loại thực phẩm này là hình dạng giống với chiếc chén bổ đôi; rất khô và giòn; mùi vị giống với lòng trắng trứng. Hiện nay, trên thị trường có 3 loại tổ yến khác nhau, bao gồm: tổ yến trắng; tổ yến huyết và tổ yến hồng. Hơn nữa, tổ yến là hỗn hợp giàu dinh dưỡng với 18 axit amin cùng lượng lớn protein không béo. Theo các bác sĩ, vai trò của yến sào đối với trẻ rất đáng chú trọng bởi giá trị dinh dưỡng nổi bật so với nhiều loại thực phẩm khác. Vậy cụ thể, lợi ích của yến sào đối với trẻ là gì?

Lợi ích của yến sào đối với trẻ

Dựa trên các nghiên cứu, vai trò của tổ yến đối với trẻ là rất đa dạng. Cụ thể:

1. Cải thiện hệ tiêu hoá 

Tuy giàu dinh dưỡng, song tổ yến lại là món ăn dễ tiêu hoá. Người có thể trạng yếu, kém tiêu hoá sẽ dễ dàng hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Nhờ đó, cơ thể phục hồi nhanh chóng, hệ tiêu hoá sẽ hoạt động hiệu quả hơn mà không phải chịu quá nhiều sức ép.

2. Lợi ích của yến sào đối với quá trình phát triển trí não của trẻ

Đối với trẻ nhỏ, quá trình phát triển trí não là rất quan trọng đối với s

5 lợi ích của yến sào đối với sự phát triển của trẻ mẹ cần biết

ức khoẻ và khả năng học tập. Nhờ cung cấp các axit amin quan trọng (Cystine; Tryptophan; Lysine;…) và nhiều nguyên tố vi lượng; cơ thể trẻ được hấp thụ và thúc đẩy hiệu suất quá trình trên. 

3. Bảo vệ giác mạc

Các nghiên cứu năm 2011 ở Malaysia đã cho thấy dinh dưỡng bên trong tổ yến có tác dụng tích cực đối với giác mạc. Cụ thể, nhờ bổ sung yến sào, lượng tế bào sợi được sản xuất nhiều hơn; bảo vệ đôi mắt sau nhiều tổn thương. 

4. Lợi ích của yến sào hỗ trợ cơ thể phục hồi và trong quá trình chữa trị cho trẻ

Một số hoạt chất có trong tổ yến được chứng minh là có khả năng hỗ trợ hiệu quả trong quá trình điều trị HIV/ AIDS và ung thư. Ngoài ra, các nguyên tố như sắt; photpho; canxi;…cũng đóng vai trò thúc đẩy sự tái tạo tế bào máu, phục hồi tế bào. 

5. Nâng cao đề kháng

Một vài loại protein đặc biệt có trong yến sào được chứng minh là có khả năng đẩy mạnh quá trình hình thành tế bào B – tế bào khoẻ mạnh; chịu trách nhiệm sản sinh kháng thể. Bên cạnh đó, các nguyên tố khác còn cung cấp năng lượng; làm dịu sự mệt mỏi ở cơ bắp.

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu yến sào mỗi ngày

Việc sử dụng đúng cách cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả của vai trò của yến sào đối với trẻ. Cha mẹ nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để có liều lượng sử dụng thích hợp. Tuỳ từng độ tuổi, trẻ sẽ có nhu cầu khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý:

Bổ sung yến sào đúng cách cho trẻ

Cha mẹ nên tham khảo các gợi ý bên dưới để phát huy hiệu quả vai trò của yến sào đối với trẻ:

Kết luận lợi ích của yến sào đối với trẻ

Nhìn chung, yến sào là món ăn bổ dưỡng với hỗn hợp gồm: 18 loại axit amin; các protein; nhiều nguyên tố cần thiết (sắt; magie; photpho;…). Dựa trên nhiều nghiên cứu, vai trò của yến sào đối với trẻ đã được kiểm chứng. Tuy nhiên, để phát huy tác dụng vượt trội, cha mẹ cần đảm bảo nguồn gốc của tổ yến, cách chế biến, bảo quản.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của yến sào đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version