Site icon Medplus.vn

5 lợi ích khi cho trẻ nhỏ học múa

5 lợi ích khi cho trẻ nhỏ học múa

5 lợi ích khi cho trẻ nhỏ học múa

Từ nhiều năm nay, múa đã trở thành một môn nghệ thuật có mặt ở gần như tất cả các trường mầm non. Nhiều bố mẹ cũng lựa chọn cho trẻ nhỏ học múa là một trong những môn học quan trọng trong những năm đầu đời. Vậy tại sao múa lại được nhiều bố mẹ và thầy cô xem trọng đến vậy? Bố mẹ cùng tham khảo 5 lợi ích khi cho trẻ học múa dưới đây nhé!

Múa là gì?

Múa là một bộ môn nghệ thuật biểu diễn thông qua những chuyển động có nhịp điệu của cơ thể trên nền nhạc phù hợp. Múa cũng là cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể để biểu hiện những tình cảm hay các hiện tượng trong cuộc sống.

5 lợi ích khi cho trẻ nhỏ học múa

Lợi ích khi cho trẻ nhỏ học múa

1. Đem lại lợi ích về thể chất, tăng cường sức đề kháng của trẻ

Khi trẻ nhỏ học múa, cơ thể con chuyển động liên tục, việc này không những giúp đốt cháy mỡ thừa mà còn hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả, từ đó giảm thiểu nguy cơ trẻ mắc các bệnh lây lan qua đường hô hấp.

Hơn nữa, thức ăn nhanh hiện nay đang là loại thực phẩm được nhiều trẻ nhỏ yêu thích, cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới bệnh béo phì ở trẻ em. Để hạn chế nguy cơ bệnh béo phì ở trẻ, ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp và lành mạnh, bố mẹ cũng nên cho con tham gia luyện tập các môn vận động. Lúc này, múa là sự lựa chọn tuyệt vời.

2. Phát triển cảm xúc của trẻ

Múa không chỉ đem lại lợi ích to lớn cho sức khỏe thể chất, mà còn giúp nâng cao sức khỏe tinh thần và cảm xúc cho trẻ. Với âm thanh vui vẻ cùng những chuyển động linh hoạt của cơ thể theo tiếng nhạc, hoạt động này hẳn sẽ khiến trẻ cảm thấy rất thích thú.

Hơn nữa, những lớp học múa cũng đem đến cho trẻ nhiều trải nghiệm thú vị với bạn bè và thầy cô, giúp con cảm thấy vui vẻ và thoải mái về tinh thần.

3. Tạo cơ hội cho trẻ phát triển các kỹ năng xã hội

Khi thường xuyên tham gia vào các buổi học múa, trẻ sẽ có cơ hội phát triển các kỹ năng xã hội của mình. Trong lớp, trẻ sẽ làm quen với nhiều người bạn mới và kết bạn một cách tự nhiên. Học múa có thể giúp trẻ vượt qua sự nhút nhát, trở nên tự tin hơn. Những kỹ năng này sẽ đem lại lợi ích to lơn cho cuộc sống của trẻ về sau.

4. Phát triển não bộ và khả năng tư duy, tăng cường trí thông minh

Bộ môn múa có thể giúp phát triển khả năng tổ chức giữa suy nghĩ và hành động của trẻ bằng cách tạo ra nhiều mối liên kết giữa não bộ và cơ thể. Tập múa giúp tăng số kết nối thần kinh não bộ, kích thích sự phát triển tư duy và trí thông minh của trẻ. Qua những điệu múa, trẻ có thể kết hợp giữa những chuyển động của cơ thể và sự cảm nhận âm thanh của não bộ.

Để có được một bài múa hoàn chỉnh, trẻ cần ghi nhớ, vừa lắng nghe nhạc vừa thể hiện các điệu múa qua cơ thể. Quá trình này kích thích não bộ trẻ hoạt động nhiều hơn và giúp phát triển tư duy.

5. Tăng cường khả năng ghi nhớ

Không phải chỉ các bộ môn như toán học, vật lý… mới có thể giúp phát triển trí tuệ cho trẻ nhỏ, mà môn năng khiếu như múa cũng có thể hỗ trợ tăng cường khả năng tư duy và ghi nhớ của con.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng múa là một trong những phương pháp rèn luyện trí nhớ hiệu quả nhất thông qua quá trình ghi nhớ động tác kèm theo âm nhạc. Từ đó, khả năng nhận thức và cảm nhận của trẻ cũng được nâng cao.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version