Site icon Medplus.vn

5 món ăn Keto với bắp cải thơm ngon, hấp dẫn

5 món ăn Keto với bắp cải cực dễ làm

Các món ăn Keto với bắp cải không chỉ có nhiều chất xơ mà còn là loại rau giàu vitamin B6 và folate, giúp ích cho các quá trình thiết yếu trong cơ thể bao gồm chuyển hóa năng lượng.

Tuy nhiên, điều bạn có thể không biết là làm thế nào loại rau tốt này có thể tạo ra nhiều món ăn thân thiện với chế độ ăn Keto. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu top 5 món ăn Keto với bắp cải hấp dẫn này nha!

5 món ăn Keto với bắp cải thơm ngon, hấp dẫn

Chảo bắp cải phô mai

Đây là một trong những lựa chọn ăn tối low carb dễ dàng yêu thích của tôi. Từ đầu đến cuối, nó sẽ có mặt trên bàn trong 30 phút và chỉ cần một cái chảo, nói về điều dễ dàng!

Món thịt hầm bắp cải phô mai ít carb này là một chảo, bữa tối dễ dàng sẵn sàng trong 30 phút!

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Trong một chảo cỡ trung bình, hãy làm nâu thịt bò hoặc gà tây của bạn trên lửa vừa, loại bỏ hết dầu mỡ.
  2. Thêm hành tây thái hạt lựu và xào 3-5 phút.
  3. Thêm bắp cải, cà chua với ớt xanh, nước sốt cà chua, gia vị và khuấy đều.
  4. Đậy nắp và giảm nhiệt để nấu vừa trong 15-18 phút, thỉnh thoảng khuấy. Đầu với pho mát!

Cuộn bắp cải kiểu Mỹ

Những cuộn bắp cải dễ dàng, ít carb này có tất cả các thành phần yêu thích khiến cho thịt bò bắp và bắp cải trở nên phổ biến, nhưng được nhồi vào cuộn với nước sốt kem Keto thật tuyệt vời!

Món ăn ít carb này rất thích hợp với thực đơn Keto của bạn.

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Loại bỏ thân giữa của bắp cải. Đun sôi một nồi nước lớn và thêm muối. Cho phần đầu của bắp cải vào nước sôi có pha chút muối và đun sôi trong khoảng 10 phút hoặc cho đến khi lá mềm. Xả và làm khô lá tốt và đặt sang một bên.
  2. Nấu thịt bò bắp của bạn theo gói của nó. Có thể mất từ ​​2-3 giờ.
  3. Để ráo nước và xé nhỏ thịt bò bắp.
  4. Làm nóng lò trước ở 350 độ.
  5. Trong một bát lớn, kết hợp thịt bò bắp, dưa cải bắp và phô mai Thụy Sĩ. Trộn đều. Để qua một bên. Khuấy đều các nguyên liệu làm nước xốt, thêm muối và hạt tiêu cho vừa ăn.
  6. Đổ một nửa nước sốt vào các nguyên liệu làm nhân và trộn đều. Dự trữ phần còn lại.
  7. Rải một ít nước sốt vào đáy chảo 9 x 13. Đặt một lá bắp cải lên bề mặt làm việc, đổ một lượng nhỏ vào giữa lá bắp cải. Cuộn một bên, sau đó kết thúc, sau đó đến bên kia và đặt mặt đường may xuống chảo. Làm 16 cuộn. Để lên chảo và nướng 30 phút.

Bắp cải chiên thịt xông khói

Phục vụ món ăn phụ này với cá áp chảo, gà nướng hoặc thịt viên gà tây để có một bữa ăn keto thịnh soạn và tốt cho sức khỏe.

Công thức bắp cải xào thịt xông khói keto miền Nam này có hương vị siêu ngon và mới lạ.

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Đặt thịt xông khói lên một cái chảo lớn, lạnh trong một lớp ca sĩ. Đun trên lửa vừa trong khoảng 10 phút , lật nửa chừng, cho đến khi thịt xông khói có màu nâu. 
  2. Lấy thịt xông khói ra khỏi chảo, để lại mỡ thịt xông khói trong chảo.
  3. Thêm hành tây vào chảo. Chiên, không đậy nắp, trong khoảng 10 phút , cho đến khi chín vàng.
  4. Tạo một cái giếng ở giữa chảo. Thêm tỏi băm nhỏ và xào trong khoảng một phút, cho đến khi có mùi thơm (cẩn thận để không bị cháy!), sau đó trộn với hành tây.
  5. Thêm bắp cải vào chảo. Nêm bắp cải và hành tây với muối, ớt bột và hạt tiêu. Đậy nắp và nấu trong khoảng 15-25 phút , cho đến khi bắp cải mềm.
  6. Trong khi đó, cắt nhỏ hoặc nghiền nát thịt xông khói. Khi bắp cải đã chín, cho thịt xông khói trở lại chảo.

Dim-sum bắp cải

Thịt viên ngon ngọt được bọc trong lá bắp cải ngọt. Thưởng thức món dim sum low carb với nước chấm đặt chế!

Những chiếc bánh bao này không chỉ thân thiện với keto và nó còn ít carb.

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Loại bỏ lõi bắp cải. Đổ nước lạnh vừa đủ ngập toàn bộ bắp cải vào nồi. Khi nước bắt đầu sôi. Vặn lửa xuống mức sôi thấp. Loại bỏ các lá khi chúng tách ra. Đặt sang một bên để làm mát.
  2. Kết hợp thịt lợn xay với “gia vị thịt lợn”. Trộn đều. Lót một lớp giấy nến mỏng lên vỉ hấp tre. thay thế. sử dụng một cái đĩa đặt trên giá hấp.
  3. Chọn một lá bắp cải nhỏ. Tạo hình chiếc cốc nhỏ bằng một chiếc lá trong tay và múc khoảng 1 muỗng canh nhân thịt vào lá gói. Bóp nhẹ lá bắp cải và nhân thịt để đảm bảo chúng kết hợp với nhau một cách đẹp mắt.
  4. Đặt chúng vào nồi hấp. Đặt chúng cạnh nhau để chúng không bị vỡ trong nồi hấp. Hấp trên lửa lớn trong khoảng 25-30 phút cho đến khi chín hoàn toàn. Nước nên ở mức sôi liu riu nhưng không quá sôi. Thưởng thức với nước chấm umami đặc trưng của tôi!

Bắp cải kẹp phô mai

Chỉ cần đảm bảo rằng những lá bắp cải lớn để lá của bạn đủ lớn để che đậy toàn bộ chiếc bánh mì kẹp thịt.

MedPlus đã dùng bắp cải thay thế bánh hamburger để bữa ăn Keto trở nên thân thiện.

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Trong một nồi nước sôi lớn, dùng kẹp nhúng lá bắp cải vào nước trong 30 giây để chần. Đặt trên đĩa có lót khăn giấy để khô.
  2. Làm nước sốt: Trong một bát vừa, kết hợp sốt mayonnaise, mù tạt, giấm và bột tỏi. Nêm muối và hạt tiêu và đánh cho đến khi mịn.
  3. Làm bánh mì kẹp thịt: Cắt thịt bò xay thành 4 miếng chả; nêm cả hai mặt với muối và hạt tiêu. Đun nóng chảo lớn trên lửa vừa và cao. Thêm chả và nấu cho đến khi bánh mì kẹp thịt cháy xém dưới đáy, từ 4 đến 6 phút. Lật bánh mì kẹp thịt và nấu cho đến khi chín theo ý thích của bạn (4 đến 6 phút cho vừa), thêm phô mai vào phút nấu cuối cùng.
  4. Lắp ráp bánh mì kẹp thịt: Đặt miếng bánh mì kẹp thịt lên mép lá bắp cải, nơi có phần dày nhất của thân cây. Rắc hành tây, cà chua và đồ chua lên trên. Gấp đầu đối diện của lá bắp cải lên trên bánh mì kẹp thịt, sau đó gấp một mặt lá bắp cải lên trên bánh mì kẹp thịt và cuộn cho đến khi bánh mì kẹp thịt được gói hoàn toàn. Ăn kèm với nước sốt.

Trên đây là 5 món ăn Keto với bắp cải mà MedPlus cho bạn, hãy áp dụng và thỏa sức biến tấu theo sở thích cá nhân của mình nhé!

Xem thêm

Exit mobile version