Site icon Medplus.vn

5 món ăn Keto với hải sản ít carb, thơm ngon

Menu Eat clean 58 1 - Medplus

Nếu bạn đang tìm kiếm công thức nấu món ăn keto hải sản tốt cho sức khỏe, ngon miệng và dễ làm, thì bạn đã đến đúng nơi. 

Tất cả các công thức nấu ăn được gói gọn với các thành phần bổ dưỡng. Bạn sẽ không bỏ lỡ carbs với 5 công thức nấu món ăn keto hải sản này.

Tại sao chế độ keto phải ăn món từ hải sản?

Đây là nguồn thực phẩm phù hợp với thực đơn Keto, bạn nên chọn ưu tiên các loại cá béo để cung cấp thêm omega-3. Trong các và các loại động vật có vỏ là những thực phẩm rất thân thiện với chế độ ăn Keto. Đa số các loại cá đều giàu vitamin B, Kali và Selen mà lại hầu như không có carb.

Tuy nhiên, lượng carb trong các loại hải sản là khác nhau. Ví dụ, trong khi tôm và hầu hết các loại cua không chứa carb thì các loại động vật có vỏ khác lại có carb.

Mặc dù những động vật có vỏ này vẫn có thể được đưa vào chế độ ăn Keto nhưng vẫn phải tính toán để không vượt quá giới hạn carb được phép tiêu thụ trong 1 ngày.

Trong các loại cá thì cá hồi, cá mòi, cá thu và các loại cá béo khác có hàm lượng chất béo omega-3 rất cao. Loại chất béo này đã được chứng minh là có công dụng làm giảm nồng độ insulin và tăng độ nhạy insulin ở những người thừa cân và béo phì.

Ngoài ra, ăn cá thường xuyên còn giúp làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh tật và cải thiện khả năng nhận thức. Theo như Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị mỗi người nên ăn từ 1 đến 2 bữa hải sản mỗi tuần.

5 món ăn Keto với hải sản ít carb và ngon miệng

Gratin hải sản keto

Món gratin hải sản keto này có vị phô mai, bơ và béo ngậy rất ngon. Được làm bằng cơm súp lơ, đây là một loại thực phẩm thay thế ít carb tuyệt vời mà không ảnh hưởng đến hương vị! Nếu bạn yêu thích các món gratin, phiên bản tốt cho sức khỏe này là dành cho bạn!

Gratin (một thuật ngữ tiếng Pháp) là một kỹ thuật nấu nướng trong đó một nguyên liệu được phủ một lớp vỏ màu nâu như vụn bánh mì và pho mát lên trên. Món gratin của Nhật Bản thường được làm bằng mì ống hoặc cơm trộn với sốt béchamel béo ngậy, sau đó phủ pho mát lên trên và nấu trong lò vi sóng dưới lớp pho mát sủi bọt.

Nếu bạn yêu thích các món gratin, phiên bản tốt cho sức khỏe này là dành cho bạn!

Nguyên liệu

Cách thực hiện 

  1. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 500F. Bào tỏi bằng dụng cụ vắt hoặc băm nhỏ và để sang một bên.
  2. Cho hỗn hợp hải sản đông lạnh (không cần rã đông) và rượu vang trắng vào trong chảo nông. Nấu trong 3-5 phút ở nhiệt độ cao cho đến khi phần lớn chất lỏng bay hơi. Chuyển sang bát giữ sau khi hoàn thành.
  3. Sau đó, đun chảy bơ trên lửa vừa. Sau khi bơ tan chảy, cho súp lơ vào và nấu cho đến khi mềm, khoảng 3 phút.
  4. Sau 3 phút, cho kem tươi, phô mai Parmesan, muối, tiêu đen, tỏi bào, nhục đậu khấu và hỗn hợp hải sản đã nấu chín vào khuấy đều. Nấu trong 3-4 phút cho đến khi phô mai tan chảy và trộn đều.
  5. Chuyển cơm súp lơ đã nấu chín vào đĩa nướng , gói thật chặt và rắc phô mai Gruyere Mozzarella cắt nhỏ lên trên để đảm bảo mọi thứ đều được che phủ. Chuyển vào lò nướng và nướng trong 4-6 phút hoặc cho đến khi phô mai tan chảy và có màu vàng nâu.
  6.  Trong lúc đó, thái nhỏ rau mùi tây. Sau khi gratin đã hoàn thành, rắc rau mùi tây xắt nhỏ lên trên và dùng nóng!

Tacos cá keto giòn

Chắc chắn, cá tẩm bột chiên giòn sẽ rất dễ dàng, nhưng tại sao lại phải hy sinh hương vị và sức khỏe để đổi lấy sự tiện lợi? 

Chỉ với một vài nguyên liệu, đĩa của bạn sẽ đầy ắp những chiếc bánh tacos cá mà cả các đầu bếp chuyên nghiệp và chuyên gia dinh dưỡng đều có thể phát cuồng vì nó! 

Những chiếc bánh tacos cá keto này sẽ ngon và giòn, cực kỳ xốp sẽ chiếm được trái tim người thưởng thức.

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Trộn kem chua (hoặc dừa), giấm, tỏi và nêm muối cho vừa ăn. Cắt cá theo thớ thịt thành các dải rộng khoảng 1/2 inch và thêm vào nước xốt kem. Đậy nắp và để trong tủ lạnh trong hai giờ, tốt nhất là để qua đêm. 
  2. Làm một mẻ bánh ngô keto của tôi. Bạn có thể tạo hình chúng và sẵn sàng nấu chúng đồng thời với cá- vì bí quyết để có món bánh tét tuyệt vời.
  3. Chuẩn bị chiên cá bằng cách thêm đủ dầu vào chảo hoặc chảo sâu khoảng 1/2 inch. Bạn có thể tiết kiệm nhiều dầu bằng cách sử dụng chảo hẹp hơn và chiên theo mẻ. Đun nóng dầu trên lửa vừa/nhỏ trong khi bạn tráng cá.
  4. Trộn whey protein, bột nở, bột ớt và muối trong một đĩa nông. Trong đĩa hoặc đĩa thứ hai, đánh trứng với kem và giấm. 
  5. Phủ cá bằng cách loại bỏ nhẹ nước sốt thừa, nhúng vào hỗn hợp trứng, tiếp theo là hỗn hợp whey protein, ngay lập tức cho vào dầu nóng và phết lên trên ngay. Bạn muốn chiên cá ngay sau khi phủ để có độ giòn tốt nhất. Chiên cả hai mặt cho đến khi vàng đậm và chuyển sang đĩa có lót giấy trong vài phút.
  6. Phục vụ ngay với bánh ngô mới làm, nhiều chanh và salsa bạn chọn.

Hải sản hầm Keto kiểu Ý

Nếu bạn yêu thích hải sản, thì bạn sẽ thích món keto hầm này! Món hầm thịnh soạn này được nạp với tất cả các thành phần hải sản yêu thích của bạn, nhưng không có carbs. 

Món hầm hải sản Ý Keto đơn giản là ngon! Có thể tốn thêm một chút chi phí để thưởng thức món hải sản thú vị này, nhưng nó rất đáng giá. Hãy chiêu đãi bản thân một hương vị của San Francisco tối nay và nhớ chia sẻ một bát với người bạn yêu thích. Đó chắc chắn là Công thức Low Carb!

Đừng quên bột cá, vì nó tạo thêm độ đậm đà cho hương vị vô song trong món hầm này.

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Làm nóng Lò nướng kiểu Hà Lan lớn trên lửa vừa và thấp. Thêm bơ và dầu ô liu cho đến khi chín.
  2. Cho hành tây, cần tây, cà rốt vào xào cùng chút muối. Nấu trong 5 phút, khuấy tỏi và nấu trong 1 phút.
  3. Tăng nhiệt lên cao và khuấy trong rượu. Đun nhỏ lửa. (2 phút)
  4. Thêm cà chua nghiền, nước dùng cá, vịnh già, lá oregano, mảnh ớt đỏ, bột cá cơm và sốt Worcestershire. Giảm nhiệt xuống thấp và đun nhỏ lửa trong 20 phút.
  5. Tăng nhiệt lên cao và đun sôi. Thêm tôm, nước cốt chanh và miếng cá tuyết, đun nhỏ lửa và nấu trong 3 phút. Loại bỏ tôm và dự trữ.
  6. Thêm hến trong vỏ và nghêu trong vỏ. Đậy nắp và đun nhỏ lửa cho đến khi vỏ cá mở ra (khoảng 6 phút).
  7. Cho tôm trở lại Dutch Oven. Nêm muối và hạt tiêu cho vừa ăn và dùng nóng, rắc húng quế xắt nhỏ lên trên.

Cá hồi keto bơ tỏi

Công thức chế biến cá hồi keto này có cá hồi mềm, xốp tan trong miệng và nước sốt bơ tỏi béo ngậy đầy hương vị. Và món cá hồi bơ tỏi này chứa rất ít carb và chứa nhiều chất béo lành mạnh, khiến món ăn này trở thành công thức bữa tối hoàn hảo cho chế độ ăn keto.

Món cá hồi bơ tỏi này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn chứa đầy hương vị.

Nguyên liệu 

Đối với  sốt kem bơ tỏi:

Cách thực hiện

  1. Thấm phi lê cá hồi bằng khăn giấy để làm khô chúng.  Sau đó, thêm một ít dầu ô liu và một ít bơ vào chảo lớn và đun nóng chúng ở nhiệt độ trung bình cao.
  2. Bây giờ, nêm phi lê cá hồi với muối, hạt tiêu và ớt bột xông khói rồi áp chảo chúng trên chảo nóng, mặt thịt xuống trước (mặt màu hồng), mỗi mặt trong 3-5 phút . Nếu chảo của bạn đủ lớn, bạn có thể nấu tất cả cá hồi cùng một lúc. Nếu không, bạn sẽ phải làm việc theo đợt. 
  3. Khi cá hồi đã chín, bạn có thể lấy cá hồi ra khỏi chảo và đặt sang một bên.
  4. Để làm nước sốt, trước tiên hãy đun chảy ba thìa bơ trong cùng một chiếc chảo mà bạn đã nấu cá hồi. Sau đó xào tỏi băm nhỏ trong bơ tan chảy, thêm rau bina tươi và nấu hỗn hợp thơm ngon này trong khoảng 1-2 phút.
  5. Hãy giảm nhiệt xuống nhiệt độ trung bình thấp và thêm kem nặng. Đun hỗn hợp sôi nhẹ và thỉnh thoảng khuấy mọi thứ. Tiếp theo, thêm khối boullion và muối và hạt tiêu vào chảo và để lửa nhỏ hơn một chút. Nếu muốn nước sốt loãng hơn, bạn có thể thêm một ít nước vào hỗn hợp.
  6. Thêm pho mát parmesan vào chảo và để nước sốt sôi nhẹ trong khoảng một phút nữa cho đến khi pho mát tan chảy và nước sốt đặc lại. Thưởng thức!

Vẹm sốt kem tỏi

Trai là thành phần chính! Có nhiều giống khác nhau, một số tự nhiên và một số được nuôi. Nói chung, Vẹm đen dồi dào mà bạn thấy trong các nhà hàng đều được nuôi. Chúng ít calo, thân thiện với Keto, rẻ tiền và phong phú. Hến cũng là một trong những loại hải sản dễ chế biến nhất. Chúng có thể được hấp, nướng, nướng, chiên và thậm chí nướng thịt. Chúng tôi thích chúng hấp với nước sốt có hương vị.

Vẹm sốt kem tỏi là một món ăn cổ điển thực sự của Pháp!

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Chà và bỏ râu hến dưới vòi nước lạnh. Loại bỏ vỏ nứt.
  2. Đun chảy bơ trong nồi lớn trên lửa vừa. Thêm hẹ tây, ớt đỏ và tỏi và xào trong khoảng 3 phút , khuấy thường xuyên để tỏi không bị cháy. Chúng nên được làm mềm và thơm.
  3. Thêm rượu, vặn lửa to và đun sôi trong 3 phút .
  4. Thêm hến và đậy nắp. Hấp khoảng 7 phút cho hến mở miệng. Múc hến ra bát. Cắt nhiệt ở mức trung bình, đổ kem nặng, cỏ xạ hương và thì là. Nấu trong hai phút, đồng thời khuấy (bạn cũng có thể sử dụng máy xay sinh tố).
  5. Rưới hến lên, trang trí với mùi tây và dùng nóng.

Trên đây là toàn bộ gợi ý 5 món ăn Keto với hải sản mà MedPlus muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng sẽ giúp bạn nắm rõ và xây dựng được cho mình kế hoạch ăn ít carb tốt nhất. Chúc bạn thành công và sớm sở hữu cân nặng lý tưởng, hoàn hảo nhất nhé!

Xem thêm:

 

Exit mobile version