Site icon Medplus.vn

5 món ăn từ bí đao cho bà bầu giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể

những món ăn ngon từ bí đao cho bà bầu

những món ăn ngon từ bí đao cho bà bầu

Cơ thể bà bầu bị nóng nhiều khi mang thai là tình trạng khá phổ biến. Nguyên nhân bà bầu bị nóng trong người là do thay đổi nộ tiết tố khi mang thai, dẫn đến thân nhiệt mẹ cao hơn bình thường. Do đó mẹ bầu cần ăn những món ăn giúp thanh nhiệt cơ thể, trong đó có bí đao. Hôm nay Medplus sẽ giới thiệu cho các mẹ những món ăn từ bí đao cho bà bầu với cách nấu đơn giản. Chỉ cần một ít thời gian là đã có ngay những món ăn từ bí xanh giúp mẹ bầu thanh nhiệt, giải độc cơ thể rồi.

Thành phần dinh dưỡng của bí đao

Trong 100g bí đao/bí xanh chứa các chất dinh dưỡng sau:

Bà bầu ăn bí xanh có lợi gì?

Những lợi ích của bí đao đối với bà bầu:

Xem thêm: Bà bầu ăn bí xanh: 7 lợi ích bất ngờ mẹ nhất định phải biết

5 món ăn từ bí đao cho bà bầu

1. Canh bí đao nấu tôm

Canh bí đao nấu tôm là món canh tốt cho bà bầu

Canh bí đao nấu tôm là món canh tốt cho bà bầu, có tác dụng thanh mát và giải nhiệt hiệu quả. Bí đao vốn đã nhiều dưỡng chất, kết hợp với tôm tươi, ngon ngọt sẽ thêm phần ngon miệng hấp dẫn và tốt sức khỏe hơn. Những món ăn từ bí đao cho bà bầu không nên bỏ qua món ăn này mẹ nhé. Cách nấu canh bí đao với tôm cụ thể như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Bí đao gọt vỏ, cắt khúc, bỏ ruột, cắt miếng vừa ăn.

Bước 2: Tôm tươi bóc vỏ, bỏ đầu, đuôi, bỏ chỉ đen.

Bước 3: Cho tôm tươi vào cối cùng hành tím, 1/2 muỗng cà phê muối, giã nhuyễn. Khi tôm nhuyễn, cho 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu vào, trộn đều.

Bước 4: Làm nóng 2 muỗng canh dầu ăn, cho tôm tươi đã ướp vào, đảo đều 1 phút.

Bước 5: Cho 600ml nước vào, nấu sôi. Khi nước sôi, cho bí đao, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm vào, nấu sôi là được. Dùng muỗng vớt bỏ bọt, cặn nổi trên mặt nồi cho nước canh trong hơn. Canh chín thì tắt bếp, cho canh ra tô lớn rắc thêm ngò rí cắt nhỏ vào và thưởng thức.

2. Sâm bí đao

Nước sâm bí đao là loại thức uống vừa có tác dụng giải khát vừa thanh nhiệt

Nước sâm bí đao là loại thức uống vừa có tác dụng giải khát vừa thanh nhiệt cho cơ thể. Một ly nước sâm bí đao vào ngày hè sẽ giúp mẹ lấy lại năng lượng. Cách nấu sâm bí đao cũng rất đơn giản, chỉ cần bỏ chút thời gian là đã có một thức uống tuyệt vời rồi. Nước sâm bí đao là gợi ý tuyệt vời cho danh sách món ăn từ bí đao cho bà bầu mẹ nên thử.

Nguyên liệu

Cách nấu

Bước 1:

Bước 2: Cho mía lau, bí đao, muối, thục địa, la hán quả , cho 2/3 muỗng cà phê muối, 3 lít nước vào. Đặt lên bếp nấu với lửa vừa khoảng 2.5-3 tiếng. Sau khoảng 2 giờ nấu thì cho lá dứa vào nấu chung, nêm lại cho vừa miệng rồi tiếp tục nấu với lửa nhỏ.

Bước 3: Cho đường phèn vào, khuấy đều cho tan rồi tắt bếp. Cẩn thận lọc bỏ phần nguyên liệu ra rây, chỉ lấy phần nước.

Bước 5: Nước sâm để nguội bớt thì cho vào chai đậy kín, để vào tủ lạnh bảo quản và dùng dần.

Lưu ý: Nên dùng nước sâm trong vòng 2 ngày kể từ ngày nấu. Không nên để lâu quá nước sâm sẽ mất chất và uống không tốt cho sức khỏe.

3. Bí đao cuộn thịt

Bí đao cuộn thịt là món ăn không chỉ đẹp mắt mà còn vô cùng hấp dẫn. Với vị thanh ngọt của bí đao hòa quyện cùng vị bùi bùi của thịt, sau đó mang hấp chín làm cho món ăn vừa thanh đạm vừa thơm ngon. Nếu mẹ bầu đã ngán những món qua dầu mỡ, bí đao cuộn thịt sẽ là lựa chọn lý tưởng, nhất là trong những ngày hè. Đừng quên thêm bí đao cuộn thịt vào danh sách món ăn từ bí đao cho bà bầu mẹ nhé. Công thức làm món bí đao cuộn thịt ngay bên dưới.

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1:

Bước 2: Trải miếng bí đao lên thớt, lấy lượng vừa đủ phần nhân cho vào miếng bí và cuộn lại. Dùng tăm ghim để cố định cuộn bí.

Bước 3: Nấu sôi nước, cho 1/2 muỗng canh muối vào nước sôi. Nước sôi, để lửa lớn và gắp các cuộn bí đao cho vào. Chú ý không luộc cuộn bí quá lâu, bí sẽ không giữ được màu xanh. Bí luộc chín thì lấy ra, bỏ tăm, để nguội bớt là có thể ăn ngay.

4 Canh bí đao nấu nấm

Công thức nấu canh bí đao nấm cho bà bầu

Canh bí đao nấu nấm là gợi ý tiếp theo trong danh sách món ăn từ bí cho bà bầu. Canh bí đao nấu nấm có hương vị thanh đạm, ngọt mát thích hợp ăn vào những ngày nóng. Đặc biệt bà bầu bị nóng trong người ăn một chén canh bí đao nấu nấm đảm bảo giải nhiệt hiệu quả.

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Bí đao gọt bỏ vỏ, thái miếng vừa ăn.

Bước 2: Rửa sạch tép, nấm kim châm cắt bỏ rễ.

Bước 3: Đun sôi một nồi nước, cho bí đao vào đun khoảng 2-3 phút sau đó thêm tép vào đun ở lửa nhỏ. Nấu cho đến khi bí đao chín thì cho nấm vào nấu chung.

Bước 4: Canh chín thì cho ra tô lớn, thêm chút hành lá vào cho thơm là có thể thưởng thức ngay.

Lưu ý khi bà bầu ăn bí đao

Bí đao thuộc loại rau củ tốt cho sức khỏe bà bầu nhờ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Mẹ nhớ ăn những món ăn từ bí đao cho bà bầu mà Medplus chia sẻ để có quá trình mang thai được khỏe mạnh hơn nhé. Đặc biệt những mẹ bầu có thân nhiệt cao, hay bị nóng trong người thì nên ăn nhiều bí đao hơn. Tính mát của bí đao sẽ giúp bà bầu thanh nhiệt, giải độc cơ thể hiệu quả. Ngoài ra, những lưu ý khi bà bầu ăn bí xanh đó là:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version