Site icon Medplus.vn

5 Phương pháp phòng tránh căng cơ quá mức hiệu quả

Căng cơ quá mức xảy ra khi các sợi nhỏ trong cơ bị kéo căng quá mức dẫn đến rách một phần hoặc toàn bộ cơ. Để tránh tình trạng này bạn cần lưu ý và áp dụng các phương pháp phòng tránh căng cơ quá mức hiệu quả sau.

5 Phương pháp phòng tránh căng cơ quá mức hiệu quả

Phương pháp 1: Tránh căng thẳng quá mức

Căng thẳng, áp lực, stress có thể dẫn đến một số vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần. Trong đó có cả nhức đầu căng cơ. Vì vậy, kiểm soát cuộc sống của bạn và giữ cân bằng tinh thần là điều rất quan trọng. Đừng để lo âu, căng thẳng ảnh hưởng đến bạn quá thường xuyên. Bạn nên dành thời gian thư giãn, nghỉ ngơi và làm mới tinh thần.

Phương pháp 2: Thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao phòng tránh căng cơ

Ắt hẳn bạn cũng biết các hoạt động thể dục thể thao có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe. Một số bài tập như chạy xe đạp, bơi lội, đi bộ có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Đi vòng quanh khu phố hoặc đi bộ đến công viên vào buổi sáng, buổi chiều cũng có thể giúp bạn thư giãn.

Nhưng quan trọng hơn hết là cần tập đúng cách và đúng kỹ thuật để tránh bị căng giãn cơ quá mức. Luôn luôn khởi động cơ thể trước khi bước vào tập luyện thể lực. Tương tự, sau khi tập xong cũng nên thư giãn cơ và hoạt động nhẹ để ngăn ngừa cứng cơ. Nếu mới bắt đầu tập thể dục thì hãy bắt đầu chậm và từ từ nâng dần mức độ tập.

Luôn luôn khởi động cơ thể trước khi bước vào tập luyện thể lực

Phương pháp 3: Ăn uống lành mạnh và chăm sóc cơ thể cẩn thận để phòng tránh căng cơ

Bổ sung thêm nhiều trái cây và rau củ. Những thực phẩm lành mạnh này có thể giúp bạn giữ được một cơ thể khỏe mạnh. Hạn chế uống rượu bia, nước ngọt, tránh ăn thức ăn nhanh, bánh kẹo ngọt… Không nên hút thuốc lá. Ăn uống lành mạnh, khoa học, chăm sóc quan tâm đến cơ thể nhiều hơn sẽ góp phần hạn chế chứng đau đầu căng cơ.

Tránh tăng cân hay béo phì.

Mang giày thích hợp.

Phương pháp 4: Điều chỉnh tư thế hợp lý để phòng tránh căng cơ quá mức

Tư thế tốt cũng rất quan trọng trong việc ngăn ngừa và làm giảm chứng đau đầu căng cơ. Tư thế đúng giúp các cơ bắp ở đầu và cổ bớt bị căng thẳng:

Tư thế ngồi máy tính đúng

Phương pháp 5: Hãy luôn cẩn thận để phòng tránh căng cơ

Hãy lưu ý những nơi hay vị trí dễ gây té ngã ví dụ như cầu thang, bề mặt trơn trợt và nên giữ sàn nhà được gọn gàng, sạch sẽ.

Xem thêm bài viết: Dấu hiệu dễ nhận biết căng cơ quá mức

Nguồn tham khảo: NHS

Đừng quên ghé MedPlus mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version