Site icon Medplus.vn

5 Phương pháp tốt giúp bạn chăm sóc cho trẻ bệnh Down

Có một đứa con mắc bệnh Down, đối với bạn có thể là một điều thật khó chấp nhận. Nhưng điều này rồi cũng sẽ qua. Khi chăm sóc cho trẻ bệnh Down, bên cạnh những lúc vất vả hơn nếu so với việc chăm sóc một đứa con bình thường, bạn cũng có những khoảnh khắc tuyệt vời khác. Việc con tiến bộ từng ngày chính là điểm thưởng tuyệt vời nhất của bạn.

Trẻ mắc chứng bệnh Down thường gặp những vấn đề về phát triển – phát triển chậm hơn so với các trẻ bình thường. Tuy nhiên nếu được tham gia vào chương trình can thiệp sớm thì trẻ vẫn có nhiều cơ hội để phát triển.

Người mắc hội chứng Down mặc dù có biểu hiện chậm phát triển tâm thần. Nhưng vẫn có thể đi học, có thể học đọc, viết, làm toán…

Không những thế, họ còn có thể làm các công việc giản đơn. Có thể sống cuộc sống tương đối độc lập nếu được tạo điều kiện phù hợp.

5 Phương pháp tốt giúp bạn chăm sóc cho trẻ bệnh Down

Phương pháp 1: Học tất cả những điều có thể

Bạn có thể tìm hiểu về căn bệnh Down thông qua những trang web, sách và nhiều nguồn thông tin online khác. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ nhi khoa có những hướng dẫn cụ thể về cách chăm con.

Phương pháp 2: Xây dựng hệ thống hỗ trợ để chăm sóc cho trẻ bệnh Down

Tìm kiếm những nhóm hoặc mạng lưới những bố mẹ có con mắc bệnh Down. Đây là một giải pháp tuyệt vời để nhờ hỗ trợ và giải đáp các vấn đề bạn đang gặp phải.

Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa các thành viên trong gia đình. Giữa bố mẹ với trẻ. Giữa trẻ với anh, chị em trong gia đình. Không để trẻ cảm thấy cô lập, mặc cảm. Hãy để cho trẻ cảm thấy được yêu thương.

Cậu bé rất yêu thương em trai mắc bệnh của mình

Bạn cũng có thể gặp các bác sĩ và chuyên gia về lĩnh vực phát triển trẻ em để kiếm tìm những tư liệu thích hợp.

Phương pháp 3: Chăm sóc chính bản thân

Chăm sóc cho trẻ bệnh Down rất mệt và vất vả nhưng đừng quên quan tâm đến chính bạn. Bạn sẽ không thể chăm sóc bất kì ai nếu chính bạn đang kiệt sức.

Bên cạnh đó, hãy cố gắng sắp xếp thời gian để làm những điều bạn yêu thích. Thi thoảng có một buổi đi chơi với bạn bè cũng là một cách nghỉ ngơi cực kỳ hiệu quả.

Phương pháp 4: Quan tâm đến những mối quan hệ của bạn

Ngoài khoảng thời gian chăm sóc cho trẻ bệnh Down của mình. Bạn nên có những khoảng thời gian trò chuyện với những người xung quanh. Đó có thể là người bạn đời của bạn, những người thân hoặc bạn bè. Với những đứa con khác, nhớ theo dõi thường xuyên hoặc tham gia hoạt động với chúng và dành thời gian trò chuyện thường xuyên.

Phương pháp 5: Tìm kiếm sự giúp đỡ

Nếu bạn cảm thấy quá áp lực hoặc nếu bạn khó có thể tiếp tục chăm sóc cho trẻ bệnh Down được nữa, bạn nên tìm kiếm một sự giúp đỡ.

Chăm sóc trẻ bệnh Down

Hy vọng với những kiến thức trên giúp bạn hiểu được về hội chứng Down nguy hiểm này cũng như có biện pháp phòng ngừa điều trị kịp thời và biện pháp giáo dục kỹ năng để con bạn có được sức khỏe về thể chất và tinh thần tốt nhất.

Xem thêm bài viết: Phương pháp chẩn đoán hội chứng Down

Nguồn tham khảo: NHS

Đừng quên ghé MedPlus mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version